นักปั่นชาวฟิลิปปินส์ ถูกรถตู้ฝ่าไฟแดงชนดับที่ฉะเชิงเทรา คนร้ายยังหลบหนี

24 ต.ค. 61
วันที่ 24 ต.ค. 61 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Audax Randonneurs Thailand โพสต์ข้อความ เกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของนักปั่นจักรยานชาวฟิลิปินส์ จากกิจกรรม1,000BRM ว่า "แจ้งกรณีอุบัติเหตุร้ายแรง กิจกรรม1,000BRM สุวรรณภูมิ-ตราด ที่ระยะ959 ของเส้นทาง ที่แยกหัวเนิน จากฉช.3005 เลี้ยวขวาเข้าทางหลวง314 ถนนสิริโสธร วันที่23ตุลาคม2561 เวลาประมาณ1:30น.
โพสต์จากเพจเฟซบุ๊ก Audax Randonneurs Thailand
สภาพเส้นทางเป็นแยกหลัก และมีไฟส่องสว่างที่แยกชัดเจน ในขณะที่นักปั่นเลี้ยวขวาตามสัญญาณ ได้ถูกรถตู้ฝ่าสัญญาณไฟจราจร พุ่งชน และเสียชีวิตต่อมาในระหว่างที่รถกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ รถตู้คู่กรณีได้ขับหลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ณ แยกที่เกิดเหตุ และพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อรวบรวมหลักฐาน จับกุม ดำเนินคดี ในลำดับถัดไป
นาย Russal Repres อายุ 55 ปี นักปั่นจักรยาน
ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนนักปั่นชาวฟิลิปปินส์ ชื่อ Russal Repres อายุ55ปี มีประสบการณ์ร่วมกับกิจกรรมAudaxในประเทศฟิลิปปินส์ โดยในฤดูกาล2018ปั่นครบเกณฑ์SRรวม2ครั้ง เดินทางมายังประเทศไทยกับครอบครัว และเพื่อนชาวฟิลิปปินส์อีก2ท่าน เพื่อร่วมกิจกรรม1,000BRM สุวรรณภูมิ-ตราดนี้ โดยมีการเตรียมความพร้อมถูกต้องตามเกณฑ์และมาตรฐานปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่ผู้จัดได้ตรวจสอบแล้วอย่างเคร่งครัด ขณะนี้ทีมงานและเครือข่ายเพื่อนนักปั่นAudaxได้ดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานทูตฟิลิปปินส์ และครอบครัวของคุณRussal ในการช่วยเหลือประสานงานขั้นตอนปฏิบัติ ในการเคลื่อนย้ายร่างของคุณRussal กลับกรุงมะนิลา เพื่อดำเนินการพิธีทางศาสนาในลำดับถัดไป Audax Randonneurs Thailand, เครือข่ายผู้จัด และนักปั่นจักรยานทางไกลทุกๆท่านขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติมิตรของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้อย่างสุดซึ้ง"
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
ทั้งนี้ ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊ก ออกมาให้ความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการปั่นจักรยานแบบ Audax ว่า "การปั่นจักรยานแบบ Audax นั้นเป็นการปั่นที่นักปั่นที่ไม่มีใครมากันหน้า กันข้าง กันหลัง และไม่มีรถเซอร์วิส นักปั่นต้องระมัดระวัง และช่วยเหลือตัวเองตลอดเส้นทาง ผมเคยเข้าร่วมการปั่น Audax 200 เพียงครั้งเดียวรู้สึกว่าอันตรายมาก และเกือบถูกรถชน หลังจากนั้นก็ไม่เข้าร่วมการปั่นAudax อีกเลย เพราะไม่อยากจะมีเสี่ยงชีวิตหรือต้องมาพิการจากการถูกรถทุกชนิดที่วิ่งบนถนนหลวงชน การปั่น TC ปลอดภัยกว่า Audax มาก "      

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ