เพื่อนขุดวีรกรรมพิยดาโดนคดีตั้งแต่ ม.3 เหยื่อโลภเปิดบัญชีแลก 8 พันหวิดคุก (คลิป)

29 ก.ย. 64

 

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับน.ส.ดาว (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของน.ส.พนิดา เปิดเผยว่า ตนเป็นเพื่อนสนิทกับ น.ส.พิยดา หรือ พั้นช์ อายุ 19 ปี ตั้งแต่ ม.1 ซึ่งปกติเป็นคนที่มีอุปนิสัยดี รักเพื่อน และเป็นเพื่อนที่ดีตลอดมา กระทั่งเมื่อตอนที่อยู่ชั้นม.3 น.ส.พิยดา เคยก่อเหตุนำบัตรประชาชนเพื่อนไปแอบอ้างหลอกซื้อขายบางอย่าง ซึ่งก็เป็นเรื่องราวในตอนนั้น แต่ไม่ได้รุนแรงเท่ากับตอนนี้ ตนยอมรับว่ากลุ่มเพื่อนสนิ ค่อนข้างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็ทราบจากข่าวเหมือนกัน แต่เพื่อนก็ไม่มีใครรู้เรื่องธุรกิจนี้เลย โดยเฉพาะเรื่องของน้องก้อง ยิ่งรู้สึกหดหู่ว่า "เพื่อนเราเป็นสาเหตุของเรื่องนี้ พั้นช์ก็จะบอกแค่ว่าทำธุรกิจขายเสื้อผ้า เคยขอให้เพื่อน ๆ มาทำงานเป็นแอดมินช่วยตอบแชตด้วย"

993888

หลังจากนั้น ตนก็เห็นชีวิตเพื่อนดีขึ้น ภูมิฐานมากขึ้น ร่ำรวย ตนในฐานนะเพื่อนก็ดีใจ และหวังดีมาโดยตลอดมา พอมาเป็นแบบนี้ก็รู้สึกว่าผิดหวังมาก ๆ ประเด็นคือเคยมีบทเรียนในเรื่องแบบนี้แล้ว ทำไมยังกล้าทำอีก ตนเจอกับน.ส.พิยดา ประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ก็เห็นว่าเขาติดมือถือมาก ๆ ตอบแชตลูกค้า และแฟนหนุ่มค่อนข้างหวง จึงทำให้ตนไม่ค่อยได้เจอกัน

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ตนก็พยายามติดต่อไปยัง น.ส.พิยดา และพยายามติดต่อพี่สาวของเขา ตนก็อยากบอกกับเพื่อนว่า เพื่อนทุกคนไม่มีใครเกลียดหรือโกรธอะไร ขอให้รับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเองทำ ตนในฐานะเพื่อนสนิท ก็เสียใจและผิดหวังเช่นกัน

134649

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของน.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้บงการฟอกเงิน เป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น อยู่ในพื้นที่หมู่ 3 ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งบ้านถูกล็อกกุญแจ ปิดตัวเงีบบ ไม่มีใครอยู่ในบ้าน

ทีมข่าวสอบถามนางทอง (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ปกติบ้านหลังนี้มีน.ส.พิยดา กับพ่ออยู่ 2 คน ส่วนแม่เสียชีวิตไปนานแล้ว ซึ่งก็ไม่ค่อยได้พูดคุยกัน อยู่แบบต่างตนต่างอยู่ จะมีการได้พูดคุยทักทายกับพ่อของเขาบ้าง ซึ่งพ่อของน.ส.พิยดา เป็นคนดี อัธยาศัยดี ทำงานรับจ้างส่งของ

907161

ส่วนน.ส.พิยดา จะไม่ค่อยได้อยู่บ้านหลังนี้ จะไปอยู่บ้านแฟนหนุ่ม และจะกลับมาหาพ่อบ้างในบางครั้ง ซึ่งตนก็เห็นว่าน.ส.พิยดาจะมากับแฟนหนุ่ม ขับรถหรูมารับ-ส่ง ส่วนเรื่องธุรกิจ ตนก็ไม่แน่ใจว่าเขาทำธุรกิจอะไร และไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเขายังเรียนอยู่หรือไม่ เพราะก็ไม่เคยเห็นน.ส.พิยดา ใส่ชุดนักเรียนหรือนักศึกษา ส่วนพ่อของน.ส.พิยดา ไม่อยู่ เดินทางไปต่างจังหวัดตั้งแต่ช่วงอาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งก็ไม่แน่ในเหมือนกันว่าเป็นเพราะเรื่องนี้หรือไม่ แต่ส่วนตัวพอทราบข่าวก็รู้สึกตก มองว่าอายุน้อยไม่น่าก่อเหตุได้

 

518354

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.แอนนา (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งถูกหลอกให้เปิดบัญชี แล้วถูกร้านค้าโทรศัพท์มือถือนำบัญชีไปใช้หลอกให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ แต่ไม่ส่งสินค้าให้ลูกค้า บอกว่า เมื่อต้นเดือนส.ค.64 ที่ผ่านมา เพื่อนของตนสังเกตเห็นไอจีลงสตอรี่ประกาศจ้างให้คนเปิดบัญชีธนาคารให้ โดยให้ค่าตอบแทน 8,000 บาท เพื่อนของตนจึงชักชวนให้ตนลองติดต่อรับจ้าง ซึ่งตนได้ทักไปพูดคุย โดยอีกฝ่ายบอกว่าให้เปิดบัญชีธนาคารแบบออนไลน์ จากนั้นให้ไปยืนยันตัวตนที่ร้านสะดวกซื้อ โดยใช้เบอร์โทรศัพท์ของอีกฝ่ายในการยืนยันตัวตน ทำให้อีกฝ่ายสามารถใช้บัญชีได้อย่างอิสระ แต่บัญชีเป็นชื่อของผู้เปิดบัญชี

660197

แต่เมื่อทำตามที่อีกฝ่ายบอกแล้ว ปรากฎว่าตนไม่ได้รับเงินจำนวน 8,000 บาท เมื่อทวงถามตนก็ถูกบล็อกทันที ตนไม่ได้เอะใจอะไร เนื่องคิดว่าน่าจะแค่ถูกหลอกไม่จ่ายค่าจ้าง อีกทั้งอีกฝ่ายยังเคยลงรูปรีวิวคนรับจ้างเปิดบัญชีแล้วได้เงินอีกหลายราย กระทั่งกลางเดือนก.ย.64 มีผู้เสียหายจากการถูกหลอกขายโทรศัพท์โทรมาหาตน ตนจึงได้ชี้แจง ทำให้ทราบว่าตนถูกหลอกให้เปิดบัญชีแล้วนำบัญชีไปใช้

412342

จากนั้น ตนจึงได้ลองแกล้งทำเป็นลูกค้าทักไปซื้อโทรศัพท์มือถือจากร้าน “phonebymint" ปรากฎว่าอีกฝ่ายจำตนไม่ได้ และได้นำรูปจากไอจีของตนไปทำรีวิวสินค้า เพื่อหลอกลูกค้ารายอื่นว่ามีการส่งสินค้าจริง นอกจากนี้ เพื่อนของตนยังได้ลองทักไปซื้อโทรศัพท์และขอบัตรประชาชนของร้านค้า แต่อีกฝ่ายไม่ให้ พร้อมบอกให้ไปซื้อร้านอื่น “โกงทำไม ขายจริงได้เยอะกว่าโกง” ขณะนี้ตนได้รับบทเรียน ซึ่งขอเตือนให้ทุกคนที่ติดตามข่าวอย่าหลงเชื่ออะไรที่ได้เงินง่าย ๆ และอย่าโลภแบบตน

968215

ทีมข่าวได้เดินทางไปพบกับพ่อและแม่ของน้องก้อง ซึ่งเมื่อไปถึงทางด้านของนางแสง ทองคำ แม่ของน้องก้อง ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพลางนั่งกอดรูปลูกชายไปด้วย ว่า ตนไม่รู้ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี ไม่มีใครแจ้ง ดังนั้นเมื่อทราบจากทีมข่าวว่าผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ หลังสอบปากคำมาเกือบ 20 ชั่วโมง ก็ยอมรับว่าเสียใจและโกรธเหมือนกัน ตนอยากให้ผู้ต้องหาเปิดปากยอมรับสักที เพราะส่วนตัวไม่เชื่อว่าเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

"ที่เขากล่าวคำขอโทษ แม่ก็ให้อภัยและอโหสิกรรม เพราะมองว่าในเมื่อวันนี้ลูกชายเสียไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้ แค่อยากบอกว่าวันข้างหน้าอย่าไปหลอกลวงใครอีก ให้รู้สึกสำนึกผิดด้วย ส่วนการยื่นขอประกันตัวนั้น แม่ก็อยากฝากความหวังทั้งหมดไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานแทน เพื่อความเป็นธรรมแก่ลูกและครอบครัว" แม่ของน้องก้อง กล่าว 

639537

ส่วนด้านของนายออตะ ปัญญาวัฒน์ พ่อของน้องก้อง กล่าวว่า ประเด็นที่พ่อของผู้ต้องหามีการกล่าวให้ดวงวิญญาณน้องก้อง ดลจิตจนใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตประกันตัวน.ส.พิยดา เพื่อออกไปหาหลักฐานมาสู้คดีและหาตัวผู้กระทำความผิดตัวจริงนั้น ตนอยากบอกว่าหากวิญญาณของน้องก้องได้ยินคำอธิฐานของนายกลยุทธ์ ก็อยากให้ดวงวิญญาณของน้องไปดลใจให้เจ้าหน้าที่ทำในสิ่งที่ควรจะทำอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อความเป็นธรรมของน้องและครอบครัว

แต่อย่างไรก็ตาม การที่ผู้ต้องหายังไม่ยอมรับนั้น ตนก็มองว่ามันยังไม่ถูกต้อง ไม่เชื่อว่าเขาจะไม่ทำตามข้อกล่าวหาจริง ๆ และอยากฝากไปยังผู้ต้องหาว่า ตอนนี้สังคมกำลังจับตาคุณอยู่ และกับดวงวิญญาณของน้องก้อง ตนก็อยากบอกว่าอยากให้ลูกดีใจ สบายใจขึ้นที่ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อย่างเดียวที่เป็นเครื่องแทนใจสำหรับตนเมื่อคิดถึงลูก คือรูปถ่ายกับโทรศัพท์ที่ซื้อถวายทานให้ เพราะนอกจากนั้น ลูกชายก็ไม่ได้มีของรักของห่วงอะไรแล้ว วันนี้จึงอยากจุดธูปบอกลูกให้ทราบเกี่ยวกับความคืบหน้าทางคดี เนื่องจากอยากให้เขาไปดลใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง แล้วตามหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อความเป็นธรรมต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส