ชัยภูมิ มวลน้ำยังไหลมาไม่หยุด ถนนถูกน้ำกัดเซาะจนกลายเป็นหลุมลึก

28 ก.ย. 64

ชัยภูมิ มวลน้ำยังไหลมาไม่หยุด ถนนสายหลักและภายในหมู่บ้านถูกน้ำกัดเซาะจนผิวดินนั้นกลายเป็นหลุมลึก

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดชัยภูมิ ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิระดับน้ำยังคงทรงตัว ส่วนการเดินทางสัญจรไปมาในการใช้บริการติดต่องานราชการและไปติดต่องานที่โรงพยาบาลชัยภูมิยังคงต้องใช้เรือเช่นเคย

1632842064695

ในส่วนของบริเวณรอบนอกที่ถูกน้ำท่วมปริมาณน้ำที่ไหลบ่าลงมาจากอำเภอบำเหน็จณรงค์ ผ่านลงมายังอำเภอจัตุรัสล่าสุดมวลน้ำบางส่วนได้ไหลทะลักเข้าสู่หมู่บ้านโนนตาด ตำบลบ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ จากปริมาณน้ำที่ไหลแรงและเชี่ยวส่งผลให้ถนนภายในหมู่บ้านถูกน้ำกัดเซาะจนรถเล็กรถใหญ่ไม่สามารถที่จะผ่านไปได้ ซึ่งจากการเดินสำรวจพบว่าบริเวณที่น้ำไหลผ่านเกิดการกัดเซาะจนผิวดินนั้นกลายเป็นหลุมลึก

1632842092653

ส่วนถนนสายหลักอำเภอบ้านเขว้า ไปอำเภอหนองบัวระเหว ช่วงบริเวณบ้านทางโค้งบ้านหลุบโพธิ์เชื่อมต่อไปยังบ้านโนนเปลือย เส้นทางนี้เป็นเส้นทางถนนสายหลักชัยภูมิ-นครสวรรค์ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างขยายผิวจราจรจากเดิมสองเลนเป็นสี่เลน ถูกน้ำกัดเซาะและตัดขาดจำนวนสามช่วง โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบกำลังเร่งสำรวจและอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข

1632842117514

นายประกรณ์ ล่าสิน หัวหน้างาน หจก.สำราญรัตน์บริการ ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างออกมายอมรับว่าบริษัทของตนนั้นเพิ่งเข้ามารับผิดชอบต่อจากบริษัทเดิม ดังนั้นในส่วนที่เกิดการชำรุดถือว่าเป็นความเสียหายที่เกิดจากบริษัทเดิมที่ทำไว้ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทตนในฐานะบริษัทใหม่ที่เข้ามารับผิดชอบก็จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จทั้งสามจุด ภายในสามเดือนนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ