ประตูระบายน้ำพัง! ทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว 20 หลังคาเรือน ในปราจีนบุรี

28 ก.ย. 64

ประตูระบายน้ำพัง! ทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน 20 หลังคาเรือน ใน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี าดว่าน้ำจะท่วมพื้นที่ข้างเคียงในช่วงกลางดึกคืนนี้

เมื่อเวลา 18.39 น. วันนี้ (28 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้ากรณีน้ำท่วมชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี มวลน้ำที่เอ่อท่วมได้กระจายลงตามแม่น้ำปราจีนบุรีในที่ต่ำกว่า โดยตลอดริมแม่น้ำฝั่งตอนใต้ระดับน้ำเอ่อท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลทำให้บานประตูระบายน้ำบ้านท่าหิน ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ที่อยู่ต่ำต่อเนื่องมาจาก อ.กบินทร์บุรี แตก! ทำให้น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีไหลทะลักเข้าท่วมทุ่งนาบ้านย่านนางวิ่ง ม.7 เมื่อเวลา 14.00 น. น้ำได้ไหลทะลักเข้าทุ่งนา ท่วมบ้านเรือนประชาชน 20 หลังคาเรือนอย่างรวดเร็ว ประชาชนในพื้นที่ที่ทราบข่าวประตูระบายน้ำแตกจึงพากันออกมาดูน้ำ ทางอำเภอเกรงว่าประชาชนจะลงเล่นน้ำที่ไหลเชี่ยวเกิดอันตรายจึงนำป้ายแจ้งเตือนมาติดประกาศให้ทราบ

1632841481216

น.ส.นภสร ระงับรัมย์ และ น.ส.โยธกา วงษ์ดารา ชาวบ้าน ม.7 บ้านมะขามทอง กล่าวว่าประตูระบายน้ำได้แต่เนื่องจากน้ำในแม่น้ำได้ทะลักเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกับทุ่งนา ขณะนี้น้ำกำลังขึ้นเรื่อยๆ จึงเฝ้าระวังและเก็บของขึ้นที่สูงไว้แล้ว ไม่รู้ว่าน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีกมากน้อยแค่ไหนและจะท่วมนานกี่วัน

1632841519706

นายณัฐวุธ ผาสุข กำนันตำบลศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่าได้รับแจ้งจากนางฟ้าเสิง ออมสิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ว่าประตูระบายน้ำแตกมวลน้ำกำลังไหลบ่าทะลักเข้าท่วมทุ่งนาและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ม.7 ม.5 ม.9 โดยเฉพาะ ม.7 น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน 20 หลังคาเรือน ตนได้แจ้งทางอำเภอศรีมหาโพธิให้รับทราบแล้ว นายอำเภอสั่งการให้เตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมอย่างเต็มที่ คาดว่าน้ำจะท่วมพื้นที่ข้างเคียงในช่วงกลางดึกคืนนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ