บุกยิงเสี่ยเจ้าของสนามบอล เจอจุดลั่นไกในสวนมะพร้าว คนร้ายใจเย็นนั่งรอฆ่า (คลิป)

28 ก.ย. 64

กรณี ร.ต.อ.สมคิด โพธิ์ขาว พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บโดนยิงอาการสาหัสหมดสติ เหตุเกิดสนามฟุตบอล Triple S football club เลขที่ 3234 ต.โคกพระเจดีย์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบ

399169

เมือ่ไปถึงที่จุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นสนามฟุตบอล จากตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย สวมเสื้อสีขาวแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ นอนนิ่งอยู่บริเวณโต๊ะไม้ยาวข้าง ๆ ทางเข้าสนามฟุตบอล ตรงกันข้ามสนามจะเป็นสวนมะพร้าว ไม่ค่อยมีรถผ่านไปมา ทราบชื่อต่อมา นายสุคนธ์ ศรีสำราญ อายุ 48 ปี เจ้าของสนามฟุตบอล โดนยิงเข้าที่ลำคอด้านขวาอาการสาหัส จึงต้องเร่งนำส่งรพ.สนามจันทร์

337723

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่สนามฟุตบอล Triple S football club เลขที่ 3234 ต.โคกพระเจดีย์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ลักษณะเป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียม จุดเกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวอยู่ใกล้กับบริเวณปากทางเข้า-ออกของสนามฟุตบอล ซึ่งตำรวจได้นำเชือกโปลิสไลน์สีเหลือง-ดำมากั้นเอาไว้ 

839905

ส่วนบริเวณฝั่งตรงข้ามสนามฟุตบอล เป็นสวนมะพร้าว ที่มีหญ้าและต้นไม้ขึ้นตามริมรั้ว จากการสังเกตเหมาะเป็นที่พรางตัวได้ และบริเวณด้านข้างของสนามฟุตบอลเป็นพื้นที่โล่งและติดกับบ้านเรือนของประชาชน ผู้คนสัญจรผ่านไปมาบางตา ขณะเดียวกันเวลา 10.00 น. มีตำรวจชุดสืบหลายนายลงพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐาน ต่อมาเวลา 10.30 น. ชุดพฐ.ได้ลงพื้นที่มาเก็บหลักฐานเช่นกัน โดยหมายเลข 1 เป็นจุดที่ผู้เห็นเหตุการณ์นั่ง หมายเลข 2 เป็นจุดที่ผู้บาดเจ็บนั่ง และหมายเลข 3 เป็นจุดปฐมพยาบาล

729188

นอกจากนี้ ได้นำเครื่องตัวโลหะมาตรวจหาหัวกระสุน และได้มาตรวจดูวิถีกระสุนด้วย ตำรวจสงสัยว่าคนร้ายน่าจะมาซุ้มยิงบริเวณต้นมะพร้าว ที่มีระยะห่างจากจุดนายสุคนธ์นั่ง 50 ม. หากมองด้วยสายต้นมะพร้าวดังกล่าวจะอยู่ตรงกับจุดที่นายสุคนธ์นั่งพอดี จากจุดต้นมะพร้าวที่คาดว่าเป็นจุดซุ้มยิงมีรอยเท้าที่ไม่สวมใส่รองเท้า พร้อมกับตะกร้าสีขาวคว่ำอยู่ คาดว่าคนร้ายใช้นั่งรอก่อนก่อเหตุ 

389389

นายเงิน (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า วานนี้ (27 ก.ย.64) เวลา 20.00 น. ตนได้พูดคุยกับนายสุคนธ์ ผู้บาดเจ็บ โดยนั่งเก้าอี้ไม้พิงหลังติดกับกำแพง และหันหน้าไปทางสนามฟุตบอล คุยเรื่องสัพเพเหระกันพักใหญ่ ก่อนจะได้ยินเสียงดัง 1 ครั้ง นายสุคนธ์ ได้ล้มฟุบไปนอนตรงบริเวณพื้น ยอมรับว่าตกใจมาก ๆ จึงเข้าไปช่วยเหลือ ขณะนั้นทำอะไรไม่ถูกจึงรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากคนที่มาเล่นฟุตบอล

cg_7

โดยส่วนตัวแล้วไม่ทราบว่ากระสุนมาจากทางไหน และคนร้ายเป็นใคร เนื่องจากบรรยากาศขณะนั้นมืดสลัว ทำให้ตนหวาดกลัว ตอนนี้ก็นอนไม่หลับ และมองว่าคนร้ายกระทำรุนแรงเกินไป ส่วนตัวไม่ได้สนิทกับนายสุคนธ์ รู้จักเพียงผิวเผิน ซึ่งเขาเป็นอัธยาศัยดี นอกจากนี้ ตนก็นาน ๆ ครั้งจะมาเที่ยวเล่นที่สนามฟุตบอลแห่งนี้ ส่วนสาเหตุที่นายสุคนธ์ ถูกยิงหรือมีปัญหาอะไรกับใครตนไม่ทราบ

129988

นายมารุต ธงชัย อายุ 38 ปี รุ่นน้องผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนมาเล่นฟุตบอล ขณะที่มาถึงสนามเห็นนายสุคนธ์ เดินเล่นอยู่บริเวณหน้าทางเข้าสนามฟุตบอล ต่อมานายเงิน ได้ไปขอความช่วยเหลือจากพวกตนที่กำลังเตะฟุตบอลกันอยู่ อ้างว่านายสุคนธ์ล้ม แต่ตนไม่ได้ยินเสียงปืน เนื่องจากขณะที่เตะฟุตบอลส่งเสียงดัง

ขณะนั้น ตนคิดว่านายสุคนธ์ คงล้มเพราะโรคความดันหรือไม่ จึงรีบวิ่งไปดู เมื่อไปถึงพบว่านายสุคนธ์ ล้มก้มหน้าลงไปพื้น ตนไม่กล้าไปเคลื่อนย้ายร่าง ก่อนที่มีผู้ใช้บริการคนหนึ่งซึ่งเป็นหมอ ได้เข้ามาตรวจสอบ จนพบว่านายสุคนธ์ถูกยิงมีเลือดพุ่งออกมาจากคอ

 

971050

"หมอคนั้น ได้พยายามห้ามเลือด เพราะนายสุคนธ์เสียเลือดมาก ปากเขียว ไม่มีสติแล้ว พอห้ามเลือดได้นายสุคนธ์ เริ่มอาการดีขึ้น มีสติกว่าเดิม แต่ไม่สามารถพูดคุยกันได้ ก่อนที่จะโทรแจ้งกู้ภัยและรถโรงพยาบาลให้มารับตัวไปรักษา ประมาณ 30 น. รถโรงพยาบาลได้มารับไปรักษาต่อ หากนำไปเองกังวลว่าอาจเกิดอันตราย ส่วนตัวแล้วไม่ทราบสาเหตุที่นายสุคนธ์ถูกยิง และไม่มั่นใจว่าเกี่ยวกับเรื่องที่จะลงเลือกตั้งนายกอบต.หรือไม่ ที่ผ่านมานายสุคนธ์ อัธยาศัยดี สนับสนุนกีฬา และไม่เคยเห็นว่ามีปัญหากับใคร" รุ่นน้องผู้บาดเจ็บ กล่าว 

438402

นอกจากนี้ ตนไม่ทราบว่าคนร้ายมาดูลาดเลาก่อนหรือไม่ แต่ปกติตั้งแต่ช่วงโควิด-19 นายสุคนธ์ มักจะมาที่สนามฟุตบอลเป็นประจำ ขณะเดียวกันตนทราบว่านายสุคนธ์ พ้นขีดอันตรายแล้ว กระสุนฝังที่คอ แต่ตนยังไม่ได้ไปสอบถามอาการที่โรงพยาบาล ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีใครเห็นคนร้าย เพราะขณะนั้นมืดแล้ว ขณะเดียวกันตรงบริเวณที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด แต่ไม่สามารถบันทึกขณะที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากตัวกล้องนั้นไม่ได้ส่องไปยังจุดที่คนร้ายยิงและไม่ได้ส่องบริเวณจุดที่นายสุคนธ์นั่ง

558290

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปบ้านของนายสุนันท์ แจ่มจำรัส อายุ 50 ปี เจ้าของสวนมะพร้าว กล่าวว่า วานนี้ (27 ก.ย.64) ตนอยู่บ้านกับภรรยา กระทั่งลูกชายมาบอกว่านายสุคนธ์ถูกยิง ยอมรับว่าตกใจมาก ส่วนตัวแล้วไม่ได้ยินเสียงปืนและไม่ได้ออกไปดู เนื่องจากกลัว ขณะเดียวกันก่อนเกิดเหตุ 20 นาที ตนได้ออกไปทำศพ จึงไม่พบเห็นสิ่งปกติแต่อย่างใด

ส่วนตัวแล้วรู้จักกับนายสุคนธ์ มานาน เขาเป็นคนอัธยาศัยดี พูดจาไพเราะ และสนับสนุนกีฬาให้แก่เยาวชน หากใครอยากฝึกฟุตบอลก็สามารถมาฝึกได้ นอกจากนี้ ตนไม่ทราบว่าสวนมะพร้าวของตนจะเป็นจุดที่คนร้ายมาซุ้มยิง และไม่ทราบว่าคนร้ายมาดูลาดเลามาก่อนหรือไม่ เพราะตนไม่ได้ไปรดน้ำต้นมะพร้าว 1 สัปดาห์แล้ว เนื่องจากฝนตก แต่หากฝนไม่ตก ตนและคนงานจะต้องเข้าไปในสวนทุกวันเพื่อรดน้ำ แม้ว่าสวนของตนจะมีรั้วรอบขอบชิด แต่คนอื่น ๆ ก็สามารถเข้ามาได้ เนื่องจากเป็นรั้วหนาม และประตูรั้วตนใช้กุญแจแขวนไว้เท่านั้นไม่ได้ล็อก

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่นายสุคนธ์ถูกยิงนั้น ตนไม่ทราบ ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับที่ลงสมัครนายกอบต.หรือไม่ ที่ผ่านมานายสุคนธ์ เป็นที่รักของทุกคน ตนมองว่าพฤติกรรมของคนร้ายโหดเกินไป หมายจะเอาชีวิต โชคดีที่กระสุนเข้าลำคอ ตนจึงอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีจับกุมตัวคนร้ายให้ได้ ซึ่งหากตนทราบว่ามีคนร้ายอยู่ในสวน ตนก็คงบอกให้นายสุคนธ์ ระมัดระวังตัว

203974

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายประชา ฟุ้งขจร อายุ 56 ปี นายกอบต.โคกพระเจดีย์ กล่าวว่า วานนี้ (27 ก.ย.64) ตนได้รับแจ้งจากลูกน้องว่านายสุคนธ์ถูกยิง จึงบอกให้ตนนั้นระมัดระวังตัว กลัวว่าจะมีคนร้ายมาทำร้ายเหมือนกัน ส่วนตัวไม่ได้ออกไปไหนเลย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่าไม่ใช่ประเด็นการเมืองท้องถิ่น คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับธุรกิจที่นายสุคนธ์ทำ อาจขัดผลประโยชน์กับผู้มีอิทธิพลคนไหนหรือไม่ เพราะนายสุคนธ์ ทำธุระกิจสีเทา 

ส่วนตนลงเล่นการเมืองท้องถิ่นตั้งแต่ปี 2543 ต่อมาปี พ.ศ.2555 ได้รับเลือกเป็นนายยกอบต.จนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตามการเมืองท้องถิ่นที่ ต.พระเจดีย์ ไม่ได้ร้อนแรงหรือดุเดือด ตนไม่เคยถูกทำร้ายหรือถูกยิง ตนรู้จักกับนายสุคนธ์เช่นกัน ลักษณะนิสัยเป็นอัยธยาศัยดี แต่บางครั้งเอาแต่ใจ อยากได้อะไรต้องได้ และเคยอ้างว่าตนไม่อนุญาตให้จัดการแจ่งขันกัฬาฟุตบอล ซึ่งตนทำตามนโยบาย ศบค.

นอกจากนี้ ตนยอมรับว่าเคยได้ยินว่านายสุคนธ์ จะลงสมัครนายกอบต. โดยนายสุคนธ์ ไม่เคยลงเล่นการเมือง ตนไม่เคยกังวล และไม่ทราบว่านายสุคนธ์ จะเป็นม้ามืดหรือไม่ ตนยอมรับในการตัดสินใจของชาวบ้าน และในปีนี้ก็จะลงเช่นกันเพื่อสานต่อนโยบายที่คงค้าง หากไม่ชนะก็รู้แพ้รู้ชนะ มองการเมืองเป็นกีฬา หลายคนสงสัยว่าตนอาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ขอยืนยันว่าตนไม่เคยจะคิดกระทำแบบนั้นกับใคร และที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหากับทางนายสุคนธ์ อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส