โน้ต เชิญยิ้ม เล่าประสบการณ์เตือนภัยมิจฉาชีพ หลอกแจ้งโอนเงินให้

26 ก.ย. 64

หลังจากที่หนุ่ม บอย พิษณุ ออกมาโพสต์แชร์เรื่องเตือนภัยที่ได้รับ SMS จากมิจฉาชีพไปนั้น ก็มีคนในวงการบันเทิงมากมายเข้ามาคอมเมนต์ รวมถึง โน้ต เชิญยิ้ม ที่เข้ามาคอมเมนต์ว่า “มันคือไอ้โจร”

ล่าสดทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ติดต่อวิดีโอคอล โน้ต เชิญยิ้ม ถึงเรื่องดังกล่าว เจ้าตัวเผยว่า ตนเองมีประสบการณ์ตรงเยอะมากๆ บางทีใน 1 เดือน โดนถึง 4 ครั้ง และคนในครอบครัวก็โดนส่งมาให้แทบทุกคน ความจริงเรื่องนี้น่าเป็นห่วงสำหรับคนที่ไม่รู้ อย่างภรรยาของตน เคยโดนส่งข้อความมาว่า ตอนนี้คุณมีเงินเดือนโอนเข้าบัญชีคุณ 4 หมื่น แล้วบางครั้งมีโทรมาด้วยว่า “คุณต้องการเงินเท่าไหร่ คล้ายๆ เงินกู้ เสนอดอกเบื้ยให้”

ส่วนข้อความที่ส่งมาให้ บอย พิษณุ ที่ตนเข้าไปคอมเมนต์ คือ พวกเราก็ขำๆ กันนะ ว่า “ไอบอยมันจะรวยแล้ว ไม่ต้องทำอะไร อยู่ๆ มีเงินแสนมาให้” ซึ่งเราก็เคยโดนเหมือนกัน ข้อความแจ้งเตือนบ้างล่ะว่า “คุณโชคดีได้รับเงิน 1 หมื่น” และ “คุณโชคดีได้รับเงิน 1 แสน” แต่พอกดเข้าไปเรื่อยๆ มันจะเป็นเว็บไซต์เดียวกันหมดเลยนะ เพียงแต่แค่มันเปลี่ยนข้อความไปเรื่อยๆ

626492

โน้ต เชิญยิ้ม เผยว่า "พวกนี้เป็นมิจฉาชีพแน่นอน เพราะไม่มีใครอยู่ๆ มาโอนเงินให้เรามาง่ายๆ เราเคยถามผู้รู้มา เขาบอกว่าบางทีเรากดดูข้อมูลมันไป บางทีมันสามารถดูดข้อมูลของเราได้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประวัติบัญชีในธนาคาร หรือ เงินในบัญชีเรา เราก็มักชอบมีข้อความส่งมาในโทรศัพท์ แต่เราไม่กดเข้าไป แค่กดลบและเลือกให้มันไปอยู่ในข้อความขยะ ทางศูนย์ของโทรศัพท์ก็จะไม่รันข้อความของเบอร์นี้มาให้ แต่มิจฉาชีพมันก็จะเปลี่ยนเบอร์ส่งมาอีกเรื่อยๆ แต่เราไม่ต้องเข้าไปดู"

"ซึ่งที่เป็นห่วงก็คือคนเฒ่า คนแก่ ปู่ย่า หรือ ข้าราชการปลดเกษียณ ที่อยู่บ้านเฉยๆ บางทีไม่รู้เท่าทัน นึกว่าลูกหลานโอนเงินมาให้ พอกดเข้าไปรับ มันก็ต้องมีให้เราเลือกต่อไปเรื่อยๆ คราวนี้เสร็จมันแน่นอน คิดว่าแก๊งพวกนี้ไม่น่าอยู่ที่เมืองไทย แต่อาจจะทำเป็นขบวนการ อันตรายจริงๆ อยากเตือนคุณผู้ชมด้วย อย่าไปหลงเชื่อ"

"หรือบางคนคิดว่า เป็นเงินของรัฐบาลโอนเงินเข้ามาให้ ข้อความมันอาจจะขึ้นว่า “คุณมียอดเงินโอนเข้าบัญชี 1 หมื่นบาท” แบบนี้เป็นต้น อยากให้ตรวจสอบข้อความดีๆ ก่อนที่จะกดเข้าไป เพราะช่วงนี้ ต้องระแวดระวังตัวเองกันด้วย เพราะส่วนมากเวลาเห็น จะแคป ไปบอกคนในครอบครัว แล้วลบทิ้งไม่กดเข้าไปดูเลย เพราะตัวเองเป็นคนไม่มีบัญชีธนาคาร จะเป็นของภรรยาหมด ต้องแจ้งเตือนคนในครอบครัว เดี๋ยวเมียไม่รู้ เผลอกดไป เงินหมดตายเลย กว่าจะได้แต่ละฮา (เล่นมุก)"

486680

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฟลุค จิระ เดือด! ภรรยาถูกมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อปล่อยเงินกู้
- กสทช. เตือน มิจฉาชีพ โทรหลอกลวง-ชวนเล่นพนัน-กู้เงิน แทนส่ง SMS
- ลุงโคราช เตือนภัย มิจฉาชีพทักเฟซบุ๊ก หลอกล่อโอนเงินหมื่นแลกเงินล้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส