ชีพจรลงพุง
4 เมนูดับร้อนจาก "มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง" ผลไม้ตัวท็อป ส่งตรงจากสวน พิสูจน์ความหวานอร่อยได้ที่ ThailandPostMart

4 เมนูดับร้อนจาก "มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง" ผลไม้ตัวท็อป ส่งตรงจากสวน พิสูจน์ความหวานอร่อยได้ที่ ThailandPostMart

เข้าช่วงซัมเมอร์ หลายคนคงอยากหาอะไรรับประทานให้สดชื่นเพื่อคลายร้อน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือผลไม้ตามฤดูกาล โดยเฉพาะมะม่วงสุกสีเหลืองปลั่งที่ต่างกำลังแย่งกันชูช่อออกผล และเพื่อเป็นการเติมโมเมนต์ดี ๆ ให้กับช่วงซัมเมอร์นี้ วันนี้ พี่ไปรฯ จึงอยากชวนมาสัมผัสความหอมอร่อยรับและเพิ่มความสดชื่นด้วย 4 เมนูสุดฮอตจาก มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ผลไม้ตัวท็อปแห่งซีซั่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนแพลตฟอร์ม ThailandPostMat ที่พร้อมส่งความสดตรงจากสวนให้ถึงมือทุกคน และนอกจากจะรับประทานสด ๆ อร่อยแล้ว ความหอมหวานของเนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองยังสามารถนำมาครีเอตเป็นเมนูดับร้อนที่ทำทานเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน โดยเฉพาะ 4 เมนูที่พี่ไปรฯ คัดสรรมาฝากที่การันตีว่าอร่อยฉ่ำแน่นอน

318808

  • แยมมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง: ปอกเปลือกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองสุก แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ นำไปใส่หม้อตั้งไฟกลาง ใส่น้ำตาลทราย เกลือ เลมอน หรือผิวเลมอน น้ำเปล่าเล็กน้อย เคี่ยวจนส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นทิ้งไว้ให้เย็นก็สามารถนำไปทานกับขนมปังปิ้ง หรือบรรจุเก็บไว้สำหรับทำเมนูอื่นก็ได้

927605

  • พานาคอตตามะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง: นำมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองไปปั่นให้เนียนละเอียด แบ่งออกส่วนหนึ่งไปผสมกับเจลาติน จากนั้นนำเข้าไมโครเวฟ 1 นาที แล้วผสมเข้ากับมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองปั่นที่แบ่งไว้อีกส่วน เทลงแก้วตามใจชอบ และนำไปแช่ในตู้เย็นให้เซตตัว ในส่วนของนมด้านบนจะนำนมสดผสมกับเจลาตินให้เข้ากัน พักไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นใส่น้ำตาลทราย คนให้เข้ากัน แล้วเปิดไฟอ่อนให้น้ำตาลละลาย เติมกลิ่นวานิลลาและคนให้เข้ากัน แล้วยกลงจากเตา นำวิปครีมผสมและคนให้เข้ากัน เทลงแก้วพุดดิ้งมะม่วงที่พักไว้ เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟ

870047

  • มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองซอร์เบท์: ใส่เนื้อมะม่วง น้ำตาล เกลือ น้ำเปล่า น้ำมะนาวไปปั่น จากนั้นเทใส่ภาชนะ พร้อมเติมเนื้อมะม่วงหั่นเต๋าเพิ่ม เพื่อเพิ่มเนื้อสัมผัสให้ฟินมากยิ่งขึ้น ปิดฝาแล้วนำไปแช่ช่องแช่แข็ง นำออกมาคนให้เข้ากันทุก 45 นาทีหรือ 1 ชั่วโมง เมื่อครบ 3 ชั่วโมงแรกแล้วแช่ช่องแช่แข็งไว้ข้ามคืน ตื่นเช้ามาก็สามารถนำมาทานได้ทันที ฟินแน่นอน

508251

  • มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองสมูทที: ปอกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ พักไว้สำหรับปั่น อีกส่วนหนึ่งหั่นเป็นเต๋าสำหรับตกแต่ง นำเนื้อมะม่วงที่หั่นไว้ใส่โถปั่น จากนั้นใส่น้ำแข็ง โยเกิร์ต น้ำเปล่า น้ำเชื่อม และเกลือ ปั่นให้เนื้อเนียนละเอียด นำมะม่วงใส่ลงในแก้ว ตามด้วยสมูทที และตกแต่งด้านบนด้วยมะม่วงตามชอบหอมอร่อยพร้อมทาน

มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง มีลักษณะเด่นตรงที่ผลเป็นรูปทรงรี เปลือกสีเหลืองอ่อนสวย เนื้อเยอะ รสชาติหวานหอม เมล็ดลีบเล็กบาง ไม่มีเสี้ยน สด ส่งตรงจากสวน บรรจุกล่องละ 5 กิโลกรัม ฟรีค่าจัดส่ง สามารถสั่งซื้อได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขาและช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน ThailandPostMart