ชีพจรลงพุง
ปั้นหุ่นสวยรับปีใหม่ เปิด 3 เมนูฟื้นฟูร่างกายอาฟเตอร์ปาร์ตี้ด้วยโยเกิร์ต

ปั้นหุ่นสวยรับปีใหม่ เปิด 3 เมนูฟื้นฟูร่างกายอาฟเตอร์ปาร์ตี้ด้วยโยเกิร์ต

ไม่หวั่นปาร์ตี้หนัก! เปิด 3 เมนูฟื้นฟูร่างกายอาฟเตอร์ปาร์ตี้ด้วยโยเกิร์ตง่าย สะดวก แคลต่ำ พร้อมปั้นหุ่นสวยรับปีใหม่

เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ผ่านพ้นไป หลายคนคงได้เฉลิมฉลองกับแก๊งเพื่อนวัยเรียน วัยทำงาน ครอบครัว หรือคู่รัก พร้อมเต็มที่กับมื้ออาหารแสนพิเศษ หลังการปาร์ตี้มาอย่างจัดหนัก เชื่อว่าใครหลายคนเริ่มมองหาเมนูดีๆ ฟื้นฟูสุขภาพอาฟเตอร์ปาร์ตี้ วันนี้เรารวบรวมเมนูเด็ดสุขภาพดีมาให้แล้ว โดยมี “โยเกิร์ต” เป็นส่วนผสมสำคัญ ทั้งเมนูอาหารว่างและเครื่องดื่ม บอกได้เลยว่าเหมาะกับสาวๆ และทุกคนที่รักการดูแลสุขภาพ สามารถกินได้อย่างเต็มที่ไร้กังวล ที่สำคัญรับรองได้ว่า อร่อยถูกใจ พร้อมเสริมสร้างสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เริ่มต้นปีอย่างสุขภาพดีแน่นอน 

สายตี้ สายปั่น กับสมูทตี้ที่สร้างสรรค์ได้ตามความชอบ

เริ่มกันที่เมนู Mixberry Yogurt Smoothie (มิกซ์เบอร์รี่ โยเกิร์ต สมูทตี้) เพื่อเพิ่มความสดชื่นรับปีใหม่ ใช้เวลาเตรียมและทำแค่นิดเดียวก็ได้อิ่มอร่อยกันแล้ว เริ่มด้วยการนำผลไม้ที่ให้รสหวานและรสเปรี้ยวมาผสมรวมกัน ซึ่งในวันนี้เราเลือกใช้กล้วยมาเป็นพระเอกชูโรงในเรื่องของความหวาน และผลไม้รสเปรี้ยวเป็นบลูเบอร์รี่ หรือถ้าใครชอบรสเปรี้ยวของผลไม้อื่นๆ เช่น สตรอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นเดียวกัน เมื่อเลือกผลไม้ได้ตามความชอบแล้ว ตวงใส่แก้วประมาณ ¾ แก้ว ใส่เครื่องปั่น จากนั้นนำโยเกิร์ตตามลงไปประมาณ 1 ถ้วย และน้ำแข็งตามลงไปเล็กน้อย แนะนำว่าโยเกิร์ตควรเป็นรสธรรมชาติที่ไม่แต่งกลิ่นและสี จากนั้นปั่นให้ทุกอย่างให้เข้ากันแล้วเทใส่แก้วพร้อมเสิร์ฟ เราก็จะได้สมูทตี้ เนื้อเนียนนุ่ม สีสันสดใสที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวจากผลไม้ และมีกลิ่นหอมจากโยเกิร์ต เพื่อเพิ่มความน่าทานมากขึ้น สามารถเติมท็อปปิ้ง อาทิ ผลไม้หั่นชิ้นพอดีคำ ถั่ว หรือกราโนล่า ได้ตามชอบ 

ทริคเด็ดสำหรับเมนูนี้ 

  • ผลไม้ที่นำมาปั่น ควรแช่เย็นจัดหรือแช่แข็ง เพราะจะช่วยให้สมูทตี้คงตัวได้นาน
  • หากต้องการเพิ่มความหวาน ให้เลือกไซรัปชนิดเข้มข้น เพื่อให้สมูทตี้ไม่เหลวจนเกินไป สามารถเพลิดเพลินกับการใช้ช้อนตักรับประทานได้ 

อร่อยกับผักสลัดเต็มๆ คำ ด้วยน้ำสลัดสูตรเด็ด 

มาต่อกันที่เมนู Caesar salad (ซีซาร์สลัด) ที่ทำได้ง่ายมาก เพียงเลือกผักชนิดใดก็ได้ตามชอบ มาหั่นชิ้นพอดีคำไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป เพื่อให้เหมาะสำหรับการคลุกกับน้ำสลัด นำผักมาใส่ในชามใบใหญ่ (ชามโบล) จากนั้นมาเริ่มปรุงซอสซีซาร์ ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มอรรถรสของจานนี้เป็นอย่างดี โดยโยเกิร์ตประมาณ 1 ถ้วย กระเทียม 1 ช้อนชา น้ำมะนาว 1-2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะกอกเล็กน้อย จากนั้นคลุกทุกอย่างให้เข้ากันจนเนียนเป็นเนื้อครีมข้นๆ ปรุงพริกไทยดำเพิ่มเติมตามรสชาติที่ชอบ เมื่อเราได้ซอสตามที่ต้องการ นำซอสไปราดบนผัก ออนท็อปด้วยเบคอนกรอบ และพาร์เมซานชีส บอกเลยว่าเมื่อได้เคี้ยวเข้าไปคำแรกจะรับรู้ถึงความอร่อยแบบลงตัว

ทริคเด็ดสำหรับเมนูนี้ 

  • ล้างผักแล้วต้องสะเด็ดให้แห้งที่สุด เพื่อไม่ให้น้ำที่หลงเหลือมาปนกับซอสซีซาร์จนทำให้เสียรสชาติ
  • หากทานมังสวิรัติ สามารถเปลี่ยนจากเบคอนเป็นโปรตีนจากถั่ว เช่น ชิกพี เม็ดมะม่วงหิมพานต์ได้ 

471076
ทั้งอิ่มทั้งสดชื่น เติมพลังงานสำหรับสายแดนซ์

ตบท้ายกับเมนู Acai Berry Smoothie Bowl (อาซาอิ เบอร์รี่ สมูทตี้ โบล) ช่วยเติมความสดชื่น และพลังงานให้ร่างกาย ด้วยซุปเปอร์ฟู้ดอย่าง "อาซาอิ" ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ไฟเบอร์สูง และมีไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ขั้นตอนแรกของความอร่อย นำอาซาอิประมาณ 200-300 กรัมลงในโถปั่น พร้อมนำโยเกิร์ต ½ ถ้วยเทตามลงไป นำผลไม้ที่ให้รสชาติเปรี้ยว อาทิ เบอรี่ บลูเบอรี่ สตรอเบอร์รี่ ใส่ลงไปเล็กน้อย จากนั้นปั่นให้เข้ากัน โดยระหว่างปั่นสามารถใส่นมเพิ่มได้เล็กน้อยหากอยากให้ปั่นง่ายขึ้น เมื่อทุกอย่างเข้ากันแล้ว เทลงในชาม เติมท็อปปิ้งตกแต่งหน้าให้น่าทานด้วยกราโนล่า, เนยถั่ว, ธัญพืช หรือ ผลไม้สดหั่นบาง ๆ เท่านี้ก็ได้เมนูเสริมพลังเต็มชาม

ทริคเด็ดสำหรับเมนูนี้ 

  • ใครชอบความสดชื่นแบบจี๊ดใจ บีบมะนาวในตอนท้ายอีก 1 ซีกเล็กๆ รับรองว่าเสริมความเฟรชได้อย่างดี
  • เลือกเครื่องปั่นที่มีกำลังสูง จะทำให้เนื้ออาซาอิเนียนน่ารับประทาน 


สำหรับใครที่กำลังหาโยเกิร์ตมาสร้างสรรค์เมนูเฮลตี้แบบนี้ เราขอแนะนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ โปรตีนสูง น้ำตาลต่ำ อย่างโยเกิร์ต "ฟาร์มมิล" ส่วนประกอบแพลนต์เบส 100% ทำจากจากถั่วชิกพีและถั่วพี ต้านอนุมูลอิสระ ไม่ว่าจะกินโยเกิร์ตแบบเพลนๆ หรือนำไปทำเมนูต่างๆ ก็อร่อยแบบสุขภาพดีได้ สามารถหาซื้อ "ฟาร์มมิล" ได้ที่ วิลล่า มาร์เก็ต, เลมอนฟาร์ม, โลตัส (บางสาขา), ร้านใบเมี่ยง, ร้านนับแคล, ร้านคลีนส์สเตชั่น, ร้านออร์แกนิครูม และร้านอาหารและโรงพยาบาลชั้นนำ หรือ ช่องทางออนไลน์  LINE @farmillefood