ชีพจรลงพุง
ฉลองปีใหม่แบบฉ่ำ! กับ 8 เมนู ให้เปิดตี้ง่ายๆ ไม่ปวดหัว กับ foodpanda festive feast

ฉลองปีใหม่แบบฉ่ำ! กับ 8 เมนู ให้เปิดตี้ง่ายๆ ไม่ปวดหัว กับ foodpanda festive feast

ปาร์ตี้ปีใหม่ปีนี้ ใครยังไม่มีไอเดียเมนูอาหารและเครื่องดื่ม ไม่ต้องท้อ foodpanda ปัก 8 เมนู จะช้อปเมนูสำเร็จผ่านแอปฯ ให้มาส่ง หรือช้อปวัตถุดิบมาทำเองที่บ้านก็ได้ เรียกว่าอร่อย สะดวก ประหยัดเวลา และคุ้มค่าแบบฉ่ำ

8 เมนู foodpanda festive feast ให้ฉลองกันอิ่มแบบข้ามวัน : 4 เมนูสั่งกิน และ 4 เมนูสั่งมาทำ

4 เมนูสั่งกิน แม้เป็นสายปาร์ตี้ ก็ยังต้องแคร์สุขภาพ กับเมนูแนะนำให้กินกันแบบไม่รู้สึกผิด

 pizza

  • พิซซ่ามังสวิรัติ – เมนูหยิบทานง่าย แชร์กันได้หลายคน แถมอร่อยด้วย ลองเปลี่ยนมาเป็นพิซซ่าแป้งบางกรอบ หอมกรุ่นด้วยซอสสไตล์อิตาเลียนเข้มข้น เบาท้องด้วยพิซซ่าหน้าผักที่มีทั้ง มะเขือเทศหวานฉ่ำ โอลีฟ ซูกินี ท๊อปด้วยมอสซาเรลล่าชีสเยิ้ม ๆ อิตาเลียนเบซิล หรือผักร็อกเก็ต นอกจากจะได้สัมผัส รสชาติสดใหม่ของวัตถุดิบคุณภาพแล้ว ยังเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย

salad

  • ซีซาร์สลัดอกไก่ – เพิ่มความสดชื่นให้ปาร์ตี้ด้วยเมนูซีซาร์สลัดอกไก่ รสชาติถูกปากทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ความกรอบของผักคอสออร์แกนิคสด ๆ อกไก่ย่าง เพิ่มเบคอนกรอบ และขนมปังกรูตองซ์ ราดด้วยน้ำสลัดซีซาร์ เค็ม มัน นัว ๆ กำลังดี เมนูนี้มีครบทั้งไฟเบอร์ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต

pokebowl

  • โปเกโบวล์ – ถูกใจสายคลีนด้วยโปรตีนและไขมันดีจากปลาแซลมอนหรือปลาทูน่า ยังมีผักสดและผลไม้สด มาเพิ่มวิตามินและความสดชื่นให้เมนูนี้อีกด้วย นอกจากจะเป็นเมนูฮิตติดเทรนด์ในเวลานี้แล้ว ยังถ่ายรูปสวยอีกด้วย

acaibowl

  • อาซาอิโบวล์ – ลืมขนมหวานอย่างเค้กหรือคุกกี้ไปได้เลย เปลี่ยนมาตบท้ายมื้ออร่อย ด้วยรสชาติเปรี้ยวหวานสดชื่นด้วยอาซาอิโบวล์เย็นฉ่ำ ส่วนผสมหลักอย่าง Acai (อาซาอิ) ผลไม้ตระกูล เบอร์รี ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ถ้าอยากได้ความกรุบกรอบก็สามารถเพิ่มกราโนล่าได้

ภาพก็ได้ เครดิตก็ดี ลง IG สวยๆ กับ  4 เมนู สำหรับคนรับบทเชฟ ให้ช้อปวัตถุดิบง่ายๆ แค่กดสั่ง pandamart

 virginchristmassangria

  • เวอร์จิน คริสต์มาส แซงเกรีย – แนะนำแซงเกรียแบบไม่มีแอลกอฮอล์ ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้ดู Festive มากขึ้น แค่เข้าแอปฯ foodpanda สั่งส่วนผสมจาก pandamart ได้แก่ น้ำองุ่นแดง น้ำมะนาว น้ำส้ม ตามด้วยผลไม้ที่ชอบ เช่น ส้ม เลมอน แอปเปิ้ล หั่นเป็นชิ้นและโซดา เอาไว้ผสมตอนเสิร์ฟ สำหรับวิธีทำก็ไม่ยาก ผสมน้ำผลไม้ 3 ชนิด หมักกับผลไม้ที่หั่นชิ้นไว้ แช่ตู้เย็นไว้ 4 ชั่วโมง ก่อนจะนำมาผสมโซดาพร้อมเสิร์ฟ

cheeseboard

  • ชีสบอร์ด – อีกหนึ่งเมนูที่ทำง่ายมาก ๆ เพียงจัดเรียงวัตถุดิบโปรดลงจานให้สวยงามก็พร้อมถ่ายรูปแล้ว อร่อยได้ง่าย ๆ จากวัตถุดิบที่กดซื้อได้ง่ายๆ แค่เลือกสั่งชีสที่ชอบสัก 3-4 ชนิด อย่าง บรี (Brie Cheese) เชดดาร์ (Cheddar Cheese) ครีมชีส (Cream cheese) หรือชีสบอลทอด สำหรับใครที่ไม่ชอบ Cold cuts ก็สามารถดัดแปลงเป็นไส้กรอก โบโลน่า แฮม หรือเบค่อน จากนั้นจัดชีสบอร์ดให้ดูน่ารับประทานด้วยผลไม้ เช่น องุ่น บลูเบอร๋รี่ แอปเปิ้ล เพิ่มเติมด้วย แครกเกอร์ ผลไม้แห้ง และถั่วชนิดต่าง ๆ ก็พร้อมให้หยิบกันเพลิน ๆ ตลอดงานแล้ว

grillchicken

  • ไก่อบซอสบาร์บีคิว – ทำง่ายแถมกินอร่อย ได้ฟีลคริสต์มาส ลองดัดแปลงจากไก่งวงก็เปลี่ยนมาเป็นสั่งปีกไก่บน น้องไก่ หรือสะโพกไก่ก็ได้ นำไก่มาหมักกับซอส มะเขือเทศ น้ำตาลทราย น้ำส้มสายชูหมัก น้ำผึ้ง ซีอิ๊วขาว เกลือ กระเทียม และพริกไทยดำป่น ก่อนจะนำไปเข้าเตาอบแล้วหมั่นทาซอสบนเนื้อไก่ พอสุกก็จะได้ไก่อบซอสบาร์บีคิวหอมกรุ่น กินต้อนรับปลายปีแบบฟิน ๆ ไปเลย

chocolateicecream

  • ไอศกรีมทูโทน – ตบท้ายเมนู DIY ด้วยของหวานโฮมเมดแบบง่าย ๆ เพียงเลือกไอศกรีมรสชาติที่ชื่นชอบ จากนั้นเข้าไปเลือกสั่งเบอร์รี่ ช็อกโกแลต คุกกี้ และบิสกิต มาเป็นท็อปปิ้งตกแต่งตามชอบ นอกจากจะสนุกแล้ว ยังเป็นการสร้างกิจกรรมที่ทำร่วมกันได้ง่าย ๆ แถมยังอร่อยอีกด้วย 

อย่าลืม ทักเพื่อนแล้วรีบนัดกันเปิดตี้ปลายปี ให้ฉลองกันแบบฉ่ำ จะสายสุขภาพหรือรับบทเชฟ ก็ง่ายมาก เข้าแอปฯ foodpanda แล้วกดสั่งเลย จะแบบ food delivery หรือ pandamart หรือ foodpanda shops การันตีความสะดวก รวดเร็ว เพราะเวลาแห่งความสุขมักหมดเร็ว 

ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของ foodpanda ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/FoodpandaThailand  เว็บไซต์ foodpanda.co.th และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/foodpandathailand