ชีพจรลงพุง
เปิดตำนานความอร่อย รวม 9 ร้านยุทธภพชาบูหมาล่าฮิตที่สุดในไต้หวัน!

เปิดตำนานความอร่อย รวม 9 ร้านยุทธภพชาบูหมาล่าฮิตที่สุดในไต้หวัน!

ฮิตที่สุดในไต้หวัน! เปิดตำนานความอร่อย รวม 9 ร้านยุทธภพชาบูหมาล่าฮิตที่สุดในไต้หวัน! อร่อยเด็ดเผ็ดลิ้นชา สาวกหมาล่าต้องไปโดน

ฮิตติดกระแสสุดๆ ในเวลานี้คงหนีไม่พ้นเทรนด์ “ชาบูหมาล่า” ที่หลายคนติดอกติดใจในรสชาติของน้ำซุปแสนอร่อยเด็ดเผ็ดจนลิ้นชา แต่ถ้าอยากสัมผัสรสชาติตามแบบฉบับดั้งเดิมแท้ แนะนำว่าต้องเก็บกระเป๋าแล้วบินไปฟินกันที่ “ไต้หวัน” เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการลิ้มรสชาติชาบูหมาล่าจากร้านระดับตำนาน ซึ่งแต่ละร้านมีซิกเนเจอร์และความพิเศษให้ได้เลือกสรรหลากหลายสไตล์ตามความชอบ ทั้งรูปแบบบุฟเฟ่ต์ชาบู และแบบ a la carte เรียกว่านอกจากเป็นเดสติเนชั่นที่เป็นสวรรค์ของสายเที่ยว สายชอป เรื่องอาหารของดินแดนแห่งนี้ก็ไม่แพ้ชาติไหนในโลกเลยทีเดียว ครั้งนี้สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) จึงได้มัดรวม 9 ร้านยุทธภพชาบูหมาล่ายอดฮิต มาให้สายหมาล่าตามไปเก็บแต้มความอร่อย รับรองว่าติดใจจนอยากกลับไปซ้ำอีกอย่างแน่นอน

 

184053

  1. ร้าน Chiau Tou Mala (橋頭麻辣鍋) ร้านเก่าแก่ยอดฮิตใจกลางไทเปที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากซุปหมาล่าร้านนี้มีรสชาติจัดจ้านถึงใจสไตล์เสฉวนที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูลับที่อร่อยแบบมงลงอย่างเกี๊ยวกุ้ง ที่กุ้งสด หวาน ฉ่ำเต็มคำ เมื่อนำลงไปต้มกับซุปหมาล่าสูตรเด็ดเผ็ดร้อน บอกเลยว่าฟินจนลืมไม่ลงเลยทีเดียว

  2. ร้าน Eight King Hot Pot (八條老宅麻辣鍋) ชาบูหม่าล่าที่รีวิวแน่น โด่งดันบนโลกโซเชียลแบบถล่มทลาย ถึงกับต้องเปิดสาขาที่ 2 ในซอยเดียวกันเพื่อมารองรับสาวกหมาล่าที่แห่มาพิสูจน์ความอร่อยกันอย่างหนาแน่นตลอดทั้งวัน ใครที่อยากลิ้มลองแนะนำให้กดจองล่วงหน้าเพื่อให้ได้กินแบบทันใจ ความพิเศษของที่นี่คือซุปหมาล่าที่มีรสชาติและกลิ่นหอมยาจีน และเมนูที่ห้ามพลาดเมื่อมีโอกาสได้มาคือเนื้อซี่โครง (Short Rib 無骨牛小排) และเนื้อสด

  3. ร้าน The Port Hot Pot (碼頭老火鍋) ซุปหมาล่าสูตรน้ำมันวัวสไตล์ฉงชิ่งทีเด็ดของร้านที่ดึงดูดให้ผู้คนแวะเวียนมาลิ้มลองความอร่อยอย่างต่อเนื่อง แถมคนไม่ถนัดซดซุปเผ็ดที่นี่ยังมีซุปกระดูกหมูสูตรพิเศษที่ผ่านการเคี่ยวและตุ๋นรวมกับผักสดนานกว่า 8 ชั่วโมง ทำให้ได้รสชาติหวานกลมกล่อมเป็นธรรมชาติ แอบกระซิบบอกเคล็ดลับความอร่อยด้วยการนำทั้งสองซุปมาผสมกันจะได้ความอร่อยที่ลงตัวไปอีกแบบ ซึ่งพิกัดร้านหาได้ไม่ยากตั้งอยู่ในซอยใกล้กับอนุสรณ์สถานแห่งชาติซุน ยัตเซ็น (National Dr. Sun Yat-Sen Memorial Hall) รู้แล้วก็ปักหมุดไว้ให้ไว

    686198

  4. ร้าน Chan Chi Hot Pot Lab (詹記麻辣火鍋) ถ้านึกถึงหม่าล่าแห่งดินแดนภาคเหนือของไต้หวัน ห้ามพลาดร้านนี้ เพราะเป็นร้านดั้งเดิมที่เปิดมานานกว่า 30 ปี และเป็นอีกหนึ่งร้านที่แนะนำว่าต้องจองก่อนไป เพราะคนแน่นตลอดเวลาเลยทีเดียว เมนูซิกเนเจอร์ที่ต้องสั่งเมื่อมีโอกาสได้มาคือชาบูหมาล่าเลือดเป็ดสูตรเด็ดไม่เหมือนใคร นอกจากฟินไปกับความอร่อยแล้วร้านแห่งนี้ยังตกแต่งเป็นสไตล์ย้อนยุคเอาใจสายแชะให้ถ่ายรูปอวดลงบนโซเชียลเก๋ๆ ได้อีกด้วย

  5. ร้าน Chin Hua Jiao (青花驕麻辣鍋) ร้านชาบูหมาล่าที่มีสาขาให้ลิ้มรสเผ็ดชาตามแบบฉบับดั้งเดิมอยู่ทั่วทุกภาคของไต้หวัน ซึ่งร้านนี้นอกจากน้ำซุปหมาล่าที่ว่าเด็ดแล้ว ยังมีไฮไลต์ที่สายหมาล่าเลิฟเวอร์ต้องมาโดนสักครั้งอย่างซุปพริกเสฉวนน้ำมันวัวสูตรพิเศษ โดยเป็นการนำพริกเสฉวนมาผสมผสานกับพริกหมาล่า เนรมิตรสชาติเผ็ดหวานลงตัว ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ

  6. ร้าน Old Sichuan (老四川巴蜀麻辣燙) ใครอยากลองหมาล่าฉบับไต้หวันขนานแท้ต้องมาที่แห่งนี้ เริ่มจากรสชาติเด็ดเผ็ดชาถูกใจสายชอบกินเผ็ดร้อนแบบถึงพริกถึงขิง แถมทางร้านยังจัดหนักจัดเต็มให้ลูกค้าสามารถเติมเลือดเป็ดและเต้าหู้ได้แบบไม่อั้น เสริมทัพด้วยเมนูเด็ดอย่างปาท่องโก๋ที่ชาวไต้หวันนิยมนำเอาไปจุ่มในซุปหมาล่าประมาณ 10 วินาที จะได้สัมผัสกับความเผ็ดชาที่ผสานกับความนุ่มละมุนของปาท๋องโก๋ เรียกได้ว่าเป็นเคล็ดลับความอร่อยของการกินชาบูหมาล่าแบบฉบับต้นตำรับของคนไต้หวัน

    654938

  7. ร้าน Tripod King (鼎王麻辣鍋) ตำนานร้านชาบูหมาล่าที่เปิดยาวนานมากว่า 20 ปี สายหมาล่าต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง จุดเด่นของร้าน Tripod King เป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากซุปหมาล่าที่เผ็ดเด็ดดวง หอมอบอวลไปด้วยกลิ่นของสมุนไพรนานาชนิด เป็นอีกหนึ่งร้านที่แนะนำว่าต้องจองก่อนมา รับรองอร่อยสมคำร่ำลือ

  8. ร้าน Liang Ji Spicy Hot Pot (梁記麻辣火鍋專賣店) หากมาเยือนไถหนาน ไม่ควรพลาดกับร้านหมาล่าที่เก่าแก่ที่สุด เปิดตั้งแต่ปี 1993 เรียกว่าเป็นร้านที่ทำให้คนรู้จักหมาล่าจนเป็นที่นิยมมาจนถึงทุกวันนี้ ส่งผลให้ปัจจุบันทางร้านได้มีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยซุปของร้านนี้เน้นไปทางเผ็ดชา และมีเมนูที่ห้ามพลาดคือกระเพาะวัวและเอ็นวัว เมื่อนำไปจุ่มต้มในซุปหม่าล่าจะได้สัมผัสถึงกลิ่นหอมของน้ำมันงา หรือใครที่ชอบลิ้มลองเมนูแปลกใหม่ขอแนะนำเป็นเนื้อนกกระจอกเทศ รับรองว่าอร่อยไม่รู้ลืม

  9. ร้าน Hua Ning Hot Pot (華寧麻辣鍋) ใครแวะมาแถวเกาสงอย่าลืมแวะมาลิ้มรสชาติชาบูหมาล่าเก่าแก่ชื่อดังแห่งนี้ ซุปหมาล่าของที่นี่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครโดยจะไม่มีส่วนผสมของน้ำมันวัวหรือกระดูกวัว แต่จะเป็นการตุ๋นพริกสดเสฉวนผสมผสานกับยาจีนทำให้ได้น้ำซุปที่มีรสชาติเข้มข้น กลมกล่อม แต่จะไม่ชาจนเกินไป นอกจากนี้ที่ร้านยังมีซุปให้เลือกสรรอีกมากมายนับไม่ถ้วนเพื่อสร้างประสบการณ์การกินหมาล่าที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไปอาทิ ซุปซาฉา ซุปกะหล่ำปลีดอง ซุปปลาดอง เป็นต้น หากใครต้องการความหลากหลากแนะนำให้เลือกหม้อแบบ 3 ช่องเพื่อได้ลิ้มรสชาติแบบจุใจ

706528

สาวกหมาล่าเตรียมเก็บกระเป๋าแล้วออกไปลุยเก็บแต้มร้านชาบูหม้อไฟชื่อดังของไต้หวันกันทั้ง 9 ร้านได้เลย รับรองว่าอร่อยเด็ดเผ็ดลิ้นชา สมกับเป็นต้นตำรับฉบับไต้หวันอย่างแท้จริง นอกจากนี้ใครที่มองหาแพลนไปเที่ยวไต้หวันสามารถติดตามข่าวสาร สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดของทางไต้หวัน ได้จาก สำนักงานท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th/  หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism TH