เยาวชนกลุ่ม LGBTQ+ ในสหรัฐ ถูกบุลลี่ เครียดหนักจนคิดสั้นถึง 12% ในปีที่ผ่านมา

6 มิ.ย. 67

สหรัฐเผยผลสำรวจน่าตกใจ เยาวชนกลุ่ม LGBTQ+ มากถึง 12% พยายามฆ่าตัวตายในปี 2023 เนื่องจากถูกบุลลี่ กีดกัน รังแกจากสังคม

การสำรวจทั่วประเทศโดย Trevor Project ซึ่งเป็นองค์กรป้องกันการฆ่าตัวตายชั้นนำของประเทศสำหรับเยาวชน LGBTQ พบว่าคนหนุ่มสาวมากกว่า 1 ใน 10 ในสหรัฐอเมริกาที่ระบุว่าเป็น LGBTQ+ พยายามฆ่าตัวตายในปี 2023

การสำรวจนี้ มุ่งเน้นไปที่สุขภาพจิตของคนหนุ่มสาว LGBTQ+ โดยรวบรวมคำตอบจากกลุ่มตัวอย่าง 18,000 คน ที่มีอายุระหว่าง 13 ถึง 24 ปี ผลสำรวจพบว่ามากกว่าหนึ่งในสามของคนหนุ่มสาว LGBTQ+ หรือ 39% คิดฆ่าตัวตายอย่างจริงจังในปีที่ผ่านมา จำนวนดังกล่าวยังสูงกว่าคนข้ามเพศและเยาวชนที่ไม่ใช่ไบนารีที่ 46% และในบรรดาเยาวชน LGBTQ+ ทั้งหมด 12% พยายามฆ่าตัวตายในปีที่ผ่านมา และเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ต้องพบว่า เยาวชนกลุ่มนี้ครึ่งหนึ่งต้องการการดูแลสุขภาพจิตแต่ไม่สามารถรับการรักษาดังกล่าวได้

ดร.โรนิตา แนธ รองประธานฝ่ายวิจัยของ Trevor Project เผยว่า การคิดหรือการพยายามฆ่าตัวตายไม่ใช่เรื่องแปลกในหมู่คนหนุ่มสาว LGBTQ+ ซึ่งมักมีรากฐานมาจากพฤติกรรมการตกเป็นเหยื่อของผู้อื่นทั้งการต่อต้าน LGBTQ+ ด้านการเมือง การกลั่นแกล้งกันในสถานศึกษา ซึ่งเกี่ยวข้องกับทางเพศสภาพหรืออัตลักษณ์ทางเพศ เรื่องนี้ผู้ใหญ่หรือภาคส่วนที่เกี่ยวข้องควรสร้างสิ่งแวดล้อมให้ผู้คนเห็นพ้อง สนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ รวมไปถึงสนับสนุนให้พวกเขาเป็นตัวของตัวเองได้ดีขึ้น

รองประธานฝ่ายวิจัยของ Trevor Project ยังบอกอีกว่า ผลสำรวจยังเผยให้เห็นว่า กลุ่ม LGBTQ+ ที่อาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ได้รับการยอมรับจะมีอัตราการพยายามฆ่าตัวตายน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนที่ไม่ยอมรับ ส่วนกลุ่มคนข้ามเพศและกลุ่มที่ไม่ใช่ไบนารีซึ่งใช้สรรพนามที่ต้องการและเข้าถึงเสื้อผ้าที่ยืนยันเพศสภาพได้ และห้องน้ำในโรงเรียน มีอัตราการพยายามฆ่าตัวตายต่ำกว่าผู้ที่ไม่ได้พยายามฆ่าตัวตาย

advertisement

เทรนดี้ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด