สนุกใช่มั้ย? แกล้งคนเดินถนนริมฟุตบาท ตอนฝนตก น้ำขัง!

9 มิ.ย. 67

ช่วงเข้าสู่ฤดูฝน ฝนตกทั้งวัน ค่อนข้างหนักใน กทม.ปริมณฑล และตกไปทั่วแทบจะทั้งประเทศเลยก็ว่าได้

แฉอีกหนึ่งพฤติกรรมการขับรถที่ไม่สมควร ขณะฝนตกมีน้ำขังเป็นแอ่งใกล้ริมฟุตบาท ที่คนเดินถนนมักจะพบกับพฤติกรรมแย่ ๆ (บางคนเท่านั้น ย้ำ! บางคน) สำหรับคนที่ไม่รู้ตัว ไม่ได้ระวังจริง ๆ อันนี้เข้าใจได้ คงไม่ทันได้เห็นแอ่งน้ำขัง

แต่สำหรับคนที่รู้ทั้งรู้ นึกสนุกอะไรขึ้นมา พยายามเร่งความเร็วหรือแซงรถคันอื่นขึ้นไป อาจจะรู้ทั้งรู้ว่าการใช้ความเร็ว จะทำให้น้ำที่ท่วมขังกระเด็นเข้าใส่คนที่เดินถนนอยู่ หรือแม้แต่รถจักรยานยนต์ที่ขับมาข้าง ๆ รถคันนั้น ๆ ก็ต้องเปียกสกปรกเลอะเทอะมากกว่าเดิมไปด้วย สนุกที่ได้แกล้ง ซึ่งมันมีคนประเภทนี้อยู่ในสังคมจริง ๆ นะ 

น้ำท่วมขัง

สำหรับบางคนที่เดินถนนก็ระวังตัวเองกันด้วย ไม่ต้องไปเดินใกล้ฟุตบาทมากนัก ส่วนบางคนลืมตัว ก็มีกระโดดหลบทันบ้าง ไม่ทันบ้าง อันนี้น่าเห็นใจเหมือนกัน เพราะบางคนโดนเข้าไปจัง ๆ ตูมใหญ่ เลอะเสื้อผ้าที่สวมใส่ไปกว่าครึ่งค่อนตัว

ยังไงก็ขอฝากคนที่ขับรถยนต์ ช่วยๆ กันสักนิดนึง ถนนเมืองไทยไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด เป็นหลุมเป็นบ่อเวลาฝนตก น้ำก็มักจะขังอยู่ในแอ่ง เวลาขับผ่านแอ่งน้ำใกล้ทางเท้า ถ้าเห็นก็ช่วยชลอสักหน่อย จะได้ไม่ทำให้คนเดินถนนเดือดร้อนไปด้วย เพิ่มความระมัดระวังกัน จะได้ไม่เลอะน้ำสกปรกนะ

 

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม