ไหนว่าจะแยกแบตฯ ขาย แต่ทำไมแยกล้อด้วย? ดราม่าภาพเหตุระทึกรถอีวีค่ายดัง

11 พ.ค. 67

เหมือนจะได้กลิ่นดราม่าซะแล้ว สำหรับค่ายรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่ ที่เพิ่งเริ่มเปิดตัวแบบเล็กๆ อย่างไม่เป็นทางการมากนักในประเทศไทย แต่ก็ได้แสดงเจตนารมณ์อันแรงกล้าในการเตรียมบุกเบิกสู่ตลาดบ้านเรา และเพิ่งมีการประกาศว่าจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่สู่ประเทศไทยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ล้อรถอีวีหลุดปัญหารถยนต์ไฟฟ้า

พร้อมทั้งยังเตรียมแผนกลยุทธ์น่าสนใจด้วยการอาจจะขายขาดเฉพาะตัวรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น ส่วนแบตเตอรีของรถจะใช้การเช่าใช้แยกออกมาแทน เพื่อให้ราคาจำหน่ายถูกลง และเป็นการช่วยลดภาระในส่วนนี้กับเจ้าของรถไปในตัว แต่ยังไม่ทันไร จากจะแยกแค่แบตเตอรี แต่กลางเป็นเกิดภาพแยกช่วงล่างว่อนโซเชียลซะอย่างนั้น

เพจเฟสบุ๊ค ชื่อ บวดไม่สึก ได้มีการรวบรวมภาพเหตุการณ์ที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงไม่น้อยจากต่างประเทศของรถยนต์ไฟฟ้าดังกล่าว เผยให้เห็นร่องรอยความไม่ชอบมาพากลของเหตุการณ์ล้อด้านหน้าเหมือนจะหลุดในหลายเคส ที่มีลักษณะค่อนข้างเชื่อมโยงกัน ซึ่งมีทั้งล้อหน้าซ้าย และล้อหน้าขวา แต่ทั้งหมดล้วนแล้วเกิดในบริเวณล้อคู่หน้าทั้งสิ้น

ปัญหารถยนต์ไฟฟ้า ล้อหน้าหลุดรถ EV ล้อหลุด

แต่อย่างไรก็ดี ไม่ได้มีการยืนยันถึงภาพในเหตุการณ์ต่างๆ เหล่านั้น ว่าเกิดจากความผิดพลาดของตัวรถยนต์ไฟฟ้าเอง หรือว่าเป็นภาพจากการเกิดอุบัติเหตุ แต่ก็ต้องรับว่ามันทำให้ดูน่าเป็นห่วงไม่น้อยเลย

ซึ่งก็เชื่อว่าเมื่อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ดัง จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในเร็ววันนี้ ก็อาจต้องสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องของคุณภาพ มาตรฐานงานประกอบต่างๆ เป็นอย่างมาก เนื่องจากกระแสบูมของรถอีวีในไทย ทำให้มีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก หรือเรียกง่ายๆ ว่า ถ้าไม่ดีจริงก็อาจประสบความสำเร็จได้ยากเช่นกันครับ

ปัญหารถยนต์ไฟฟ้าปัญหารถยนต์ไฟฟ้าปัญหารถยนต์ไฟฟ้า

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม