โหรดัง ชี้ 4 ปีนักษัตรต้องระวัง ดาวย้ายส่งผล ถ้าไม่เริ่ม รออีก 6 ปี!

7 พ.ค. 67

โหรดังเผย 4 ปีนักษัตรต้องระวัง ดาวพฤหัสย้ายส่งผลกระทบ ไม่เริ่มตอนนี้ รออีก 6 ปี จะตรงกับปีไหน มีเหตุการณ์อะไรต้องระวังบ้าง ต้องดู!!!

ปรากฏการณ์ดาวพฤหัสย้าย ในรอบ 12 ปี นับเป็นปรากฏการณ์สำคัญในทางโหราศาสตร์ ซึ่งปีนี้เป็นการย้ายครั้งเดียวในรอบปี การที่ดาวพฤหัสย้ายครั้งนี้จะส่งผลให้ราศีต่าง ๆ ได้รับผลแตกต่างกันออกไป ซึ่งก่อนหน้านี้ โหรวสุ นักพยากรณ์-โหรชื่อดัง ได้เคยออกมาเตือน คนที่เกิด 4 ปีนักษัตรต้องระวัง ต้องทำอะไรเหนื่อยมากกว่าคนอื่น ชีวิตถึงจะประสบความสำเร็จ ในครั้งนี้ก็ได้มีการอธิบายเพิ่ม เพื่อขยายความเข้าใจให้ทุกคน ได้เปิดเผยผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Wasu โหรวสุ โดยได้ระบุว่า

"เพิ่มเติมเรื่องดาวพฤหัสย้ายล่าสุดที่ส่งผลกระทบต่อคนเกิดปี มะโรง-มะเส็ง และปีจอ-กุน

หลังจากมีคนถามเรื่องความเปลี่ยนแปลงกับคนที่เกิดปีมะโรง มะเส็ง จะมีดาวพฤหัสอยู่ในตำแหน่งราศีพฤษกเป็นจุลจักร และคนที่เกิดปีจอ ปีกุน จะมีดาวพฤหัสอยู่ในตำแหน่งราพิจิกเป็นมหาจักร ดาวพฤหัส 2 ตำแหน่งคือ ตำแหน่งที่ส่งผลทำให้เกิดปีนี้ มักจะต้องทำอะไรเหนื่อยมากกว่าคน เรียนรู้ลองผิดลองถูกมากๆ ชีวิตถึงจะประสบความสำเร็จ ตามกำลังของดาวพฤหัสที่เป็นจุลจักร และมหาจักร คือต้องบุกบ่าฝ่าฟัน ต้องวิ่งเต้น ต้องเดินทาง อยู่นิ่งๆ เฉยๆ ไม่ได้

เมื่อวันที่ 30 เม.ย 2567 ที่ผ่านมา ดาวพฤหัสย้ายเข้าราศีพฤษกในดวงเมือง ทำให้ไปทับ และเล็งกับดาวพฤหัสเดิมของคนเกิดปีมะโรง ปีมะเส็ง และปีจอ ปีกุน เข้าเกณฑ์ตามโหราศาสตร์ ที่ชีวิตจะต้องมีการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงในเรื่องงาน เรื่องบ้านที่อยู่อาศัย เรื่องครอบครัวครั้งใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี เพราะส่วนใหญ่ถ้าเริ่มต้นดี มักจะสำเร็จในระยะยาว แต่ถ้าฝืนไม่ยอมเปลี่ยน อาจจะเป็นสัญญาณที่ไม่ดี เพราะอาจจะถูกกดดันให้ชีวิต ต้องพลิกผันไม่เป็นตามที่ตัวเองวางแผน

ผลกระทบของดาวพฤหัสทับเล็งดาวพฤหัสเดิม ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงด้านใดบ้าง?
1. การงาน และธุรกิจ
ใครที่เคยทำงานอะไรมาก็ตาม มีระยะเวลาทำงานเกิน 3 ปีแล้ว สุดท้ายจะเริ่มรู้สึกหมดไฟในการทำงาน เบื่องาน อยากเปลี่ยน อยากย้ายงาน ซึ่งพอได้ย้ายงานอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ จะกลายเป็นทำงานได้ดีขึ้น หรือบางคนอาจจะเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัว ลองเป็นผู้ประกอบการมือใหม่ก่อน ซึ่งถ้าธุรกิจเดินหน้าได้ ก็จะตั้งตัวได้ไปยาวๆ ส่วนคนที่ทำธุรกิจเป็นเจ้าของกิจการอยู่แล้ว ธุรกิจอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ เปลี่ยนหุ้นส่วน ย้ายสาขา หรือสำนักงาน ถ้าสิ่งที่ทำส่งผลทำให้ธุรกิจโตขึ้นมันก็จะดีไปยาวๆ เช่นกัน

2. ความรัก ครอบครัว
ใครที่มีคู่ครองที่คบหากันมานานเกิน 4 ปี มักจะเป็นปีที่ต้องตัดสินใจพัฒนาความสัมพันธ์ไปข้างหน้าร่วมกันแบบชัดเจนมากขึ้น เช่น วางแผนหมั้นหมาย หรือแต่งงาน ร่วมกันทำธุรกิจ หรือซื้อบ้านร่วมกัน บางคู่ที่แต่งงานแล้ว ก็อาจจะตัดสินใจมีบุตรในปีนี้ ซึ่งจะได้บุตรที่ดีเป็นอภิชาติบุตรมาเกิด บางคนอาจจะยังมีความสัมพันธ์แค่เป็นแฟนกัน แต่ถ้ามีการพูดคุย แล้วตัดสินใจคบกันในปีนี้ ก็จะเป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนเช่นกัน

3. สุขภาพ
คนที่มีปัญหาเรื่องโรคประจำตัว หรือป่วยรักษาอะไรไม่หาย ปีนี้ถ้าขยันไปหาหมอ ดูแลสุขภาพดีๆ โรคประจำตัวที่เคยเป็นมาอาการจะลดลง หรือบางคนอาจจะหายป่วยจากโรคเรื้อรังที่เป็นมานาน แต่ที่สำคัญคือ คนที่ป่วยต้องกล้าที่ลองเปลี่ยนแนวทางการรักษา และหาแพทย์คนใหม่ เพราะถ้ารักษาแบบเดิมๆ จะไม่หาย แต่ในทางกลับกันคนที่ต้องระวัง คือ ผู้สูงอายุ คนป่วยติดเตียง หรือผู้ป่วยที่นอนรักษาใน ICU ถ้าช่วงครึ่งปีหลังนี้ อาการยังไม่ดีขึ้น ยังทรง แปลว่าช่วงเดือนพฤศจิกายนปลายปีนี้ ต้องเตรียมใจรอรับกับข่าวร้ายของคนในครอบครัวที่ป่วยหนัก และหรือนอน ICU ไว้

4. การเข้าสังคม และการใช้ชีวิตประจำวัน
คนปีมะโรง มะเส็ง จอ และกุน เตรียมตัวเตรียมใจไว้ว่า การใช้ชีวิตประจำวันของตัวเองจะเปลี่ยนไปด้วย จากที่เคยทำอะไรง่ายๆ สบายๆ อาจจะทำไม่ได้เหมือนเดิม ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตั้งแต่เวลาตื่นนอน จนไปถึงเส้นทางที่ใช้ในการเดินทาง เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป หรือเพราะตัวเองย้ายที่อยู่ที่ทำงาน ซึ่งส่งผลโดยตรง บางคนอาจจะได้เจอเพื่อนเก่าที่ไม่ได้ติดต่อกันมานาน แล้วกลับมาคุยสนิทกันใหม่ บางคนอาจจะต้องทำงานเดินทางไปพบปะผู้คนมากขึ้น บางคนอาจจะต้องไปทำงานกับคนที่ตัวเองไม่ชอบ ไม่คุ้นเคย ซึ่งถ้าปรับตัวได้ การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ถือว่าแย่อะไร

สรุป คนที่เกิดปีมะโรง มะเส็ง ปีจอ และกุน ถ้ากำลังจะคิดเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ หรือตัดสินใจอะไรที่จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต ก็ให้ลงมือทำ กล้าตัดสินใจเริ่มเลย เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะเปลี่ยนแปลง จะไม่มีช่วงดีๆ แบบนี้มาอีก ไม่งั้นก็ต้องรออีก 6 ปี ถึงจะมีจังหวะดวงแบบนี้เข้ามาอีกครั้ง"

ที่มา : Wasu โหรวสุ

advertisement

Powered by amarintv

ดูดวง คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด