สักการะ 9 พระพุทธรูป เปี่ยมมงคลพุทธคุณ ชีวิตราบรื่นรุ่งโรจน์ รับเทศกาล "สงกรานต์ 2567"

12 เม.ย. 67

ฉ่ำบุญรับปีใหม่ไทย 9 พระพุทธรูป "มงคลพุทธคุณ" พุทธศาสนิกชน นิยมไปสักการะ เสริมสิริมงคล เนื่องในวันสงกรานต์ 2567

เทศกาลสงกรานต์ 2567 เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่คนไทยนิยมไปไหว้พระ ทำบุญเพื่อสิริมงคลแก่ชีวิตเนื่องในวันปีใหม่ไทย
ในวันดีๆ เช่นนี้ อมรินทร์ทีวีออนไลน์ รวบรวมข้อมูล 9 พระพุทธรูป "มงคลพุทธคุณ" ที่บรรดาพุทธศาสนิกชน นิยมไปไหว้สักการะ เสริมสิริมงคล เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2567

พระแก้วมรกต วัดพระแก้ว

1. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) กรุงเทพมหานคร
เป็นที่ประดิษฐาน พระมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ "พระแก้วมรกต" ประชาชนนิยมมากราบไหว้ขอพร พระคู่บ้านคู่เมือง ถือเป็นมงคลอย่างยิ่งในการเริ่มต้นสิ่งดีๆ วันปีใหม่ไทย


พระพุทธไตรรัตนนายก วัดพนัญเชิง

2.วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เป็นที่ประดิษฐาน "พระพุทธไตรรัตนนายก" หรือ "หลวงพ่อโต" เป็นพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้ยังเป็นพระพุทธรูปที่ประชาชนชาวไทยศรัทธาและนิยมเดินทางมากราบไหว้มากที่สุดองค์หนึ่งด้วย



พระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

3. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก
เป็นที่ประดิษฐาน "พระพุทธชินราช" พระพุทธรูปปางมารวิชัย อายุกว่า 600 ปี พระพุทธชินราช ได้รับการยอมรับว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะงดงามที่สุดองค์หนึ่ง และยังเป็นพระพุทธรูปที่นิยมจำลองกันมากที่สุดในประเทศไทย


หลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล

4.วัดห้วยมงคล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เป็นที่ประดิษฐาน "หลวงปู่ทวด" องค์ใหญ่ที่สุดในโลก พุทธศาสนิกชนจะถือเป็นมงคลยิ่งที่ได้มีโอกาสไปกราบสักการะ พระมหาเถระผู้ทรงอภิญญา มีผู้เคารพบูชานับถือทั่วประเทศ


หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์

5.วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จังหวัดสุพรรณบุรี
เป็นที่ประดิษฐาน "หลวงพ่อโต" วัดคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรีมาแต่โบราณกาล องค์พระประดิษฐานอยู่ในวิหารที่สูงใหญ่ มองเห็นเด่นแต่ไกล เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปิดทองปางป่าเลไลยก์ ขนาดใหญ่สูงราว 23 เมตร สร้างตามแบบศิลปะอู่ทองสุพรรณภูมิ 
พุทธลักษณะงดงามที่สุดอีกองค์หนึ่ง เป็นบุญยิ่งหากได้มีโอกาสไปไหว้ขอพร

หลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง

6.วัดท่าหลวง จังหวัดพิจิตร
เป็นที่ประดิษฐาน "หลวงพ่อเพชร" เป็นพระพุทธรูปมีพระพุทธลักษณะที่งดงาม และทรงพุทธานุภาพอันศักดิ์สิทธิ์องค์หนึ่งของประเทศไทย

หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวราราม

7. วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา 
พระพุทธโสธร หรือที่ชาวบ้านเรียกขานว่า "หลวงพ่อโสธร" พระพุทธรูปพอกปูน ลงรักปิดทอง ปางสมาธิแบบล้านช้าง หน้าตักกว้างประมาณสามศอกครึ่ง ถือเป็นอีกหนึ่งพระพุทธรูปมงคลพุทธคุณ เป็นสิริมงคลยิ่งหากได้มีโอกาสไปไหว้ขอพร 

วัดถ้ำเสือ จังหวัดกาญจนบุรี

8.วัดถ้ำเสือ จังหวัดกาญจนบุรี
วัดคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดกาญจนบุรี ภายในวัดมีพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่ ประดิษฐานอยู่บนเนินเขา พร้อมพระอุโบสถอัฏฐมุขทรงไทยประดับลวดลายสวยงาม และเจดีย์เกษแก้วมหาปราสาทสูง 69 เมตร กว้าง 29 เมตร โดยจากเนินเขาสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลสาบและเขื่อนวชิราลงกรณ

พระศรีศากยมุนี วัดสุทัศนเทพวราราม

9.วัดสุทัศนเทพวราราม จังหวัดกรุงเทพมหานคร
"พระศรีศากยมุนี" เป็นพระประธานในพระวิหารหลวงวัดสุทัศนเทพวราราม หล่อด้วยโลหะ หน้าตักกว้าง 3 วา 1 คืบ นับเป็นพระพุทธรูปหล่อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในยุคก่อน 25 พุทธศตวรรษ
วัดสุทัศน์ฯ เป็นอีกหนึ่งวัดในกรุงเทพฯ ที่ประชาชนนิยมเดินทางมากราบไหว้ โดยบรรยากาศภายในวัดสงบร่มเย็น และเดินทางมาสะดวก

 

advertisement

Powered by เทรนดี้

เทรนดี้ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด