Honda Motocompacto สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์เก๋ ปุ๊กปิ๊กน่ารัก พับได้!

18 มี.ค. 67

ยHonda Motocompacto สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพับได้ เตรียมเผยโฉมในงาน "บางกอก อินแตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 45 ปีนี้น่าจะเป็นปีที่คึกคักมากกว่าที่เคย หลังพ้นวิกฤตโควิด จะเห็นได้จากการขยายตัวของกลุ่มยานยนต์อย่างชัดเจน กับรถยนต์ไฟฟ้า EV ที่เฟื่องฟู ยอดเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

เนื่องจากเทรนด์ EV ไม่ตกยุคเช่นนี้ เรามีรถ เอ้ย! ไม่ใช่สิ กระเป๋าวิ่งได้อย่าง Motocompacto ที่มากับดีไซน์เก๋ๆ มินิมอลปุ๊กปิ๊กน่ารัก เป็นกระเป๋าเดินทาง หรือจะเรียกอย่างเป็นทางการว่า สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากค่าย HONDA ชื่อเสียงเรียงนามว่า Motocompacto ก็คงไม่ผิด

Honda Motocompacto

สเปค Honda Motocompacto

กระเป๋าเดินทางวิ่งได้ หรือ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพับได้คันนี้มีความยาว 38.1 นิ้ว กว้าง 17.2 นิ้ว สูง 35 นิ้ว และระยะฐานล้ออยู่ที่ 29.2 นิ้ว ตัวรถมีน้ำหนัก 41.3 ปอนด์ หรือประมาณ 18.7 กิโลกรัม แต่ยังรองรับน้ำหนักได้ถึง 120 กิโลกรัม สามารถเก็บของต่างๆ และเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ในตัวได้ด้วย เมื่อพับรถแล้วคล้ายกระเป๋าเอกสารอยู่ที่ขนาด 3.7 นิ้ว สูง 21.1 นิ้ว และยาว 29.2 นิ้ว

สมรรถนะ Honda Motocompacto

ด้านสมรรถนะเหมาะกับการใช้เดินทางระยะสั้น ๆ เช่น ในสนามบิน หรือ ไปร้านสะดวกซื้อ ในชุมชนบ้านใกล้เรือนเคียง ให้กำลัง 0.6 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 15.9 นิวตันเมตร เร่งความเร็ว 0 – 24 กม./ชม.(ความเร็วสูงสุด) ภายใน 7 วินาที ได้ระยะทางวิ่ง 15 ไมล์ หรือประมาณ 24 กม./ชม. หรือประมาณ 19 กม.ต่อหนึ่งการชาร์จ 1 ครั้ง ด้วยมอเตอร์ขนาด 490W ชุดแบตเตอรี่ขนาด 6.8 Ah ใช้เวลาชาร์จไฟแบบ 110 โวลต์ ประมาณ 3.5 ชั่วโมง ด้วยปลั๊กมาตรฐานสำหรับใช้ในบ้าน มาพร้อมเบาะนั่งและที่พักเท้า มีมาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอลด้วยนะ

Honda MotocompactoHonda MotocompactoHonda MotocompactoHonda Motocompacto

ออกแบบลายได้ตามต้องการ

Honda Motocompacto ยังสามารถออกแบบลวดลายได้ตามต้องการ หรือทำเป็นสติกเกอร์ในแบบเฉพาะที่ชอบ ติดลงบนตัวรถได้ สร้างความโดดเด่นให้ตัวรถยิ่งขึ้นไปอีก หรือหากใครจะเอาไปใช้โปรโมทงานต่างๆ เป็นพวกป้ายโฆษณาติดล้อ เวลาขับผ่านบริเวณที่มีมีผู้คนพลุกพล่าน ก็ทำให้คนเห็นได้เยอะ ถือเป็นไอเดียที่ดีอีกอย่าง เพราะใครๆ ก็ต้องมองมาที่รถแน่ๆ น่ารักซะขนาดนี้

ราคาค่าตัว Honda Motocompacto

โดยปัจจุบัน Honda Motocompacto จำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์เสริมเฉพาะในตลาดอเมริกาเท่านั้น ค่าตัวอยู่ที่ 995 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 3x,xxx บาทไทย ลองบวกลบคูณหารกันดูว่าคุ้มมั้ย แต่ในตลาดอเมริกามาพร้อมเงื่อนไขอีกว่า ผู้ซื้อต้องจะมีรถถยนต์ HEV, PHEV หรือ BEV ของฮอนด้าเท่านั้น ถึงจะสามารถเป็นเจ้าของได้ ซึ่งมาพร้อมกับแอปพลิเคชั่นตั้งค่าต่างๆ ได้ ส่วนเมืองไทยเราจะได้ยลโฉมกันตัวเป็นๆ วันที่ 27 มีนาคมนี้แล้วที่งาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ต้องรอลุ้นว่าทางฮอนด้าจะนำมาจำหน่าย หรือเอามาโชว์ยั่วๆ เรียกกระแสความอยากได้กันอย่างเดียว

สำหรับเจ้ากระเป๋าเดินทางวิ่งได้ ก็จัดว่าเป็นที่นิยมในกลุ่มนักเดินทางไม่ใช่น้อย เห็นหลายค่ายก็ผลิตออกมาเพื่อเสิร์ฟนักท่องเที่ยว และผู้ที่ชื่นชอบ แต่ต้องดูกฎหมายข้อบังคับต่างๆ สำหรับผู้ที่จะเดินทางโดยเครื่องบินโดยสาร ว่ามีกฎข้อห้ามอย่างไร ไม่งั้นอดไม่ได้ไปเที่ยวเอาได้ ไม่รู้น๊า

Honda MotocompactoHonda MotocompactoHonda MotocompactoHonda MotocompactoHonda Motocompacto
Honda Motocompacto
Honda Motocompacto

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม