Honda แชมป์ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้ากลุ่ม xEV ครองส่วนแบ่งตลาดในไทยกว่า 27%

19 ม.ค. 67

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จรถยนต์ฟูลไฮบริด e:HEV ของฮอนด้า หลังครองตำแหน่งผู้นำด้านยอดขายกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) ในตลาดรถยนต์ประเทศไทยปี 2566 (มกราคม - ธันวาคม 2566)

Honda มีจำนวนยอดขายรถสะสม 48,208 คัน กินส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่ม xEV มากกว่า 27% และครองตำแหน่งผู้นำใน 3 เซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มคอมแพคคาร์ กลุ่มเอสยูวีขนาดกลาง และกลุ่มเอสยูวีขนาดใหญ่

honda civic ehev black rolling on road

รถยนต์ e:HEV ครองผู้นำใน 3 กลุ่มหลัก ดังนี้

  1. Civic e:HEV ครองแชมป์กลุ่มคอมแพคคาร์ จำนวน 9,121 คัน
  2. HR-V e:HEV ครองแชมป์กลุ่มเอสยูวีขนาดกลาง จำนวน 23,631 คัน
  3. CR-V e:HEV ครองแชม์กลุ่มเอสยู่วีขนาดใหญ่ จำนวน 8,921 คัน


Hond CR-V Gen 6 packshot

สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ของ Honda คาดว่ามาจากในความเชื่อมั่นในแบรนด์ที่คนไทยยังให้ความไว้วางใจ แม้จะเป็นการเปลี่ยนผ่านจากรถยนต์ระบบสันดาป 100% มาเป็นการใช้เครื่องยนต์แบบ e:HEV แต่ด้วยการรับประกันอายุการใช้งานในส่วนแบตเตอรีที่มีระยะเวลานานถึง 10 ปี รวมทั้งการรับประกันระบบไฮบริดทั้งระบบอีก 5 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง และศูนย์บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ น่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้บริโภคยังคงให้ความไว้ใจในรถ Honda และกลายเป็นผู้นำในตลาด xEV ถึง 3 กลุ่มหลักด้วยกัน

ในส่วนของเครื่องยนต์แบบ e:HEV ของทาง Honda เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า มีอัตราบริโภคน้ำมันที่อยู่ในระดับประหยัดมากกว่าเครื่องยนต์สันดาปแบบเดิม และมีอัตราการปล่อยมลพิษที่ต่ำ สำหรับรถยนต์ e:HEV ในทุกรุ่นของ Honda ยังมาพร้อมกับระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่าง Honda SENSING

honda_ranks

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม