เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ BMW R 18 Roctane เครื่อง 'Big Boxer' ขนาด 1,802 CC

20 ก.ค. 66

BMW Motorrad เปิดตัว BMW R 18 Roctane ใหม่ มอเตอร์ไซค์รุ่นที่ 5 ของตระกูล R 18 โดยมอเตอร์ไซค์ในตระกูล R 18 อยู่ในกลุ่มที่ร่วมเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ของ BMW Motorrad ด้วยการรวมสไตล์วินเทจเข้ากับเทคโนโลยีการขับขี่ของศตวรรษที่ 21 ทั้งรวมความเป็นครุยเซอร์และทัวร์ริ่งแบบแบ็กเกอร์คัสตอมเข้าไว้ด้วยกัน

BMW R 18 Roctane ใหม่ สีเทา Mineral Grey Metallic Matte ราคา 1,375,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

image004image010image012

ดีไซน์ภายนอกที่แข็งแกร่งสานต่อจุดเด่นจาก BMW R 5 รุ่นก่อนหน้า เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน ขนาดใหญ่ 4 จังหวะ 2 สูบ หรือ ‘บิ๊กบ็อกเซอร์' ความจุ 1,802 ซีซี กำลัง 91 แรงม้า ที่ 4,750 รอบต่อนาที แรงบิด 158 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงไร้สารตะกั่วค่าออกเทน 95 ขึ้นไป ไฟ LED ถูกออกแบบสไตล์คลาสสิก ทำความเร็วได้สูงสุดมากกว่า 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

BMW R 18 Roctane ใหม่ ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยเพลา ชุดเกียร์ 6 สปีด แบบ claw-shift และคลัทช์เดี่ยวแบบแห้ง และมาตรฐานการผลิตคุณภาพสูงและความประณีตในรายละเอียดต่าง ๆ เช่น การเชื่อมข้อต่อระหว่างโครงสร้างเหล็กและการขึ้นรูปชิ้นส่วนเหล็กหล่อต่าง ๆ สวิงอาร์มหลังได้แรงบันดาลใจจาก BMW R 5 ยึดต่อกับเพลาหลังด้วยข้อต่อสลักเกลียวแบบดั้งเดิม ตัวถังแบบเหล็ก ไม่ว่าจะเป็น ถังน้ำมัน ฝาครอบล้อหน้าและล้อหลัง และตัวเรือนไฟหน้า

image009image013image014

ระบบช่วงล่างของ BMW R 18 Roctane ใหม่ ยังคงความคลาสสิกด้วยการใช้ช่วงล่างแบบเทเลสโคปิกแทนการควบคุมด้วยไฟฟ้า โดยมีคานรับน้ำหนักกลางที่ปรับตั้งค่าความหนืดและการยุบตัวของสปริงได้ เพื่อการควบคุมที่เฉียบคมและนุ่มสบาย ระยะยุบตัวโช้คหน้า 120 มิลลิเมตร และระยะยุบตัวโช้คหลัง 90 มิลลิเมตร มาพร้อมดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้า ดิสก์เบรกเดี่ยวที่ล้อหลัง และคาลิปเปอร์เบรกแบบตายตัว 4 ลูกสูบ ล้อหน้าขนาด 21 นิ้วซึ่งใหญ่ขึ้น เมื่อรวมกับล้อหลังขนาด 18 นิ้ว

image003image011

โหมดการขี่สามโหมดที่ติดตั้งเป็นมาตรฐาน ได้แก่ ‘Rain’, ‘Roll’ และ ‘Rock’ ซึ่งค่อนข้างพิเศษสำหรับมอเตอร์ไซค์ในเซ็กเมนต์นี้ อุปกรณ์มาตรฐานยังรวมถึงระบบควบคุมการทรงตัวแบบอัตโนมัติ (ASC) ระบบเกียร์ถอยหลัง (Reverse Gear) ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน (Hill Start Control) ระบบควบคุมความเร็วคงที่ (Cruise Control) ระบบทำความร้อนที่แฮนด์ (Heated Grips) ระบบสตาร์ทแบบไร้กุญแจ (Keyless Ride) ไฟหน้า Adaptive พร้อมระบบ Headlight Pro ช่วยให้แสงสว่างบนถนนที่ชัดเจนขึ้น ฝาถังน้ำมันเชื้อเพลิงพร้อมระบบล๊อก และระบบตรวจสอบความดันลมยาง (RDC)

image001image002

ตัวอักษร ‘BERLIN BUILT’ บนหน้าปัดแสดงถึงต้นกำเนิดของมอเตอร์ไซค์รุ่นดังกล่าว ตำแหน่งการวางเท้าที่สมดุลตามหลักสรีรศาสตร์ แฮนด์จับสีดำเคลือบทรงสูงให้ตำแหน่งการขี่ที่ตั้งตรงและผ่อนคลาย เบาะนั่ง 2 ระดับที่เพรียวบางไปทางด้านหลัง พร้อมสายรัดผู้โดยสารด้านหลัง ถูกติดตั้งมาพร้อมกับแผ่นวางเท้าที่เชื่อมกับแป้นเปลี่ยนเกียร์ มาพร้อมกับถังเก็บสัมภาระความจุข้างละ 27 ลิตร

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม