NEW Mitsubishi Triton จะเป็นรถกระบะที่ดีเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์

20 เม.ย. 66

หลังจาก Mitsubishi เผยโฉมรถยนต์ Mitsubishi XRT Concept ซึ่งเป็นรถต้นแบบของรถกระบะ Triton รุ่นใหม่ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา โดยมีแผนเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการ ภายในปีงบประมาณ 2566 (คาดเดือนกรกฎาคม 2566)

01_fq_without-roof_rail

สำหรับ Mitsubishi Triton เป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของ Mitsubishi ผลิตจากโรงงานแหลมฉบังในประเทศไทย เพื่อส่งออกไปยังกว่า 150 ประเทศทั่วโลก Mitsubishi Triton จึงนับเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญในเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของ Mitsubishi และที่สำคัญ NEW Mitsubishi Triton จะเป็นรถกระบะขนาดกลางเจนเนอเรชั่นที่ 6 ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคันเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี โดยหลังจากที่เปิดตัวในประเทศไทยภายในปีงบประมาณ 2566 แล้ว จะมีการเปิดตัวรถรุ่นนี้ในภูมิภาคอาเซียน โอเชียเนีย และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก

bankoku_img_06

bankoku_img_08

ด้านแนวคิดการออกแบบของรถต้นแบบ NEW Mitsubishi Triton อย่าง "Mitsubishi XRT Concept" XRT มันย่อมาจากคำว่า Extremely Robust Triton หรือ Extremely Reborn to Toughness หมายถึง รถกระบะ ไทรทัน รุ่นใหม่! ปฏิวัติใหม่ในทุกอณูให้แกร่งทนทาน และปราดปรียวกว่าเดิม และมันจะขึ้นแท่นเป็นรถกระบะที่มีสมรรถนะดีเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ ของ Mitsubishi Motors

bankoku_img_09

bankoku_img_10

แรงบันดาลใจการออกแบบรถยนต์ Mitsubishi XRT Concept มาจากคำญี่ปุ่น 3 คำ คือ “KAKU” (คาคุ) “TAN” (ทัน) และ “JUN” (จุน) ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของความเป็น Mitsubishi Motors

  • “KAKU” หมายถึง ความมั่นใจ ความกล้าหาญ และเปิดใจรับ
  • “TAN” หมายถึง ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อที่สะท้อนความบึกบึน
  • “JUN” หมายถึง ความเรียบง่ายและประณีตที่ทันสมัยเหนือกาลเวลา

 

p8-1_kaku_r_2

“KAKU” ความมั่นใจ ความกล้าหาญ และเปิดใจรับ

p8-2_tan_r_2

“TAN” ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อที่สะท้อนความบึกบึน

p8-3_jun_r

“JUN” ความเรียบง่ายและประณีตที่ทันสมัยเหนือกาลเวลา

Mitsubishi XRT Concept จะมีลวดลายเอกลักษณ์คล้ายลาวาที่ดูทรงพลัง เป็นความตั้งใจของทีมออกแบบที่ต้องการถ่ายทอดให้เห็นถึงความทนทานและสมรรถนะการขับที่ที่ทรงพลัง ในขณะที่แถบคาด 10 เส้น เป็นดีไซน์ เฉพาะของแรลลี่อาร์ท ที่จะสะท้อนแสงตามมุมต่างๆ

03_rq_without-roof_rail

05_fq_without-roof_rail

ด้าน Platform ของ Mitsubishi XRT Concept ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ซุ้มล้อหน้าได้รับการปรับให้ขยับไปอยู่ด้านหน้ามากยิ่งขึ้น เป็นการปรับสัดส่วนของเสา A กับตำแหน่งของล้อให้สัมพันธ์กัน ส่งผล ให้ห้องโดยสารมีขนาดกว้างขวางขึ้น เพิ่มพื้นที่ระหว่างเบาะนั่งแถวหน้ากับเบาะโดยสารแถวหลังให้มากขึ้น และทำให้มันจะกลายเป็นรถกระบะที่มีห้องโดยสารดีเยี่ยมที่สุดในกลุ่ม สำหรับดีไซน์ด้านหน้าปรับโทนการออกแบบให้เข้ม ดุดัน ให้มีความแตกต่างจากเดิม ให้มันดูมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม