เปิดตัว NEW Mitsubishi Xpander Cross ไฟหน้า LED ยกชุด ราคา 946,000 บาท

17 ก.พ. 66

เปิดตัว NEW Mitsubishi Xpander Cross รถยนต์เอสยูวี 7 ที่นั่ง มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ “เอวายซี” (Active Yaw Control: AYC) ให้ความปลอดภัย เสถียรภาพการทรงตัว และความสะดวกสบายในหลากหลายสภาพถนนและสภาพอากาศที่แตกต่าง

NEW Mitsubishi Xpander Cross 2023 ราคา 946,000 บาท

mitsubushixpandercross2023_23

มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เปิดตัวครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2561 โดยนับเป็นการปฏิวัติวงการ ที่ทำให้เกิดเซ็กเมนต์ใหม่ในตลาด ซึ่งก็คือตลาดรถเอ็มพีวีในวันนี้ และนับแต่นั้นเป็นต้นมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ก็ครองตำแหน่งแชมป์ตลาดเอ็มพีวี ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดรถยนต์เอ็มพีวีก็มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี”

mitsubushixpandercross2023_4

Mitsubishi Xpander ออกแบบโดยดึงจุดเด่นที่เป็นดีเอ็นเอสำคัญของ Pajero Sport มาผสมผสานกับรถคอมแพกต์เอสยูวี และกลายเป็น รถครอสโอเวอร์ และได้รับการพัฒนามาเป็น Mitsubishi Xpander Generation 2 ที่เปิดตัวครั้งแรกในงานมอเตอร์ โชว์ เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2565 พร้อมกับเกียร์ CVT ใหม่ ช่วงล่างและระบบกันสะเทือนที่ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงใหม่

mitsubushixpandercross2023_10

ดีไซน์ภายนอก Mitsubishi Xpander Cross 2023

NEW Mitsubishi Xpander Cross มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ทั้งไฟหน้าจรดไฟท้าย ดีไซน์ด้านหน้ารถแบบ Advanced Dynamic Shield เอกลักษณ์เฉพาะตัว ให้อารมณ์เอสยูวีหรูผสานความดุดัน ไฟหน้าแบบ LED ยกชุด ทั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (DRL) แบบ LED ไฟเลี้ยว LED และไฟตัดหมอก LED ไฟท้ายแบบ LED และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ติดตั้งตำแหน่งสูงเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยขณะขับขี่ช่วงเวลากลางคืน

ล้ออัลลอยสปอร์ตทูโทนขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และซุ้มล้อแบบ “ครอสดีไซน์” (CROSS Design) หลังคาสีดำและราวหลังคาสีดำ

mitsubushixpandercross2023_16

mitsubushixpandercross2023_8

สีตัวถัง Mitsubishi Xpander Cross 2023 มีให้เลือก 4 สี

• สีเขียว (Green Bronze Metallic) ใหม่!
• สีขาวมุก (Quartz White Pearl)
• สีเงิน (Blade Silver)
• สีเทา (Graphite Gray)
พร้อมกับมีสีทูโทนอีก 2 สไตล์ ได้แก่ สีเขียวหลังคาดำ (Green Bronze Metallic with Black Roof) และสีขาวหลังคาดำ (Quartz White Pearl with Black Roof) ให้ลูกค้าเลือกสรร

mitsubushixpandercross2023_18

ห้องโดยสาร Mitsubishi Xpander Cross 2023

ภายในห้องโดยสารของ NEW Mitsubishi Xpander Cross ตกแต่งด้วยเบาะหนังที่มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนสีทูโทน ดำ-น้ำเงิน ออกแบบแผงควบคุมด้วยแนวคิด Horizontal Axis จอแสดงข้อมูลการขับขี่ (Dashboard) แบบ LCD ขนาด 8 นิ้ว แสดงผลข้อมูลที่จำเป็นครบครัน และพวงมาลัย 4 ก้านหุ้มหนังดีไซน์ใหม่ พร้อมสวิตช์ควบคุมระบบล็อกความเร็วบนพวงมาลัย (Cruise Control) สวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียง และปุ่มรับสาย-วางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัย

mitsubushixpandercross2023_1

หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ Bluetooth และการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Brake Auto Hold ช่องต่ออุปกรณ์ USB-A และ USB-C ช่องจ่ายกระแสไฟ DC 12 โวลต์ ระบบปรับอากาศด้านหลังแบบแยกอิสระ พร้อมแผงควบคุมและช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง กระจกมองหลังแบบตัดแสงสะท้อนอัตโนมัติ และระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ และระบบปรับอากาศแบบดิจิตอลที่มีแผ่นกรองอากาศ PM 2.5

mitsubushixpandercross2023_7

เทคโนโลยีความปลอดภัย

เทคโนโลยีช่วยเสริมความปลอดภัยขณะเข้าโค้ง “เอวายซี” (Active Yaw Control: AYC) ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ช่วยควบคุมการขับเคลื่อนให้เข้าโค้งได้กระชับแม่นยำ ปลอดภัยกว่าด้วยการควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกของล้อหน้าด้านซ้ายและด้านขวา เพิ่มสมรรถนะการเข้าโค้งและรักษาเสถียรภาพการขับขี่ได้ดีบนถนนที่เปียกลื่น

ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ประกอบด้วย
• ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Active Stability Control: ASC)
• ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (Traction Control System: TCL)
• ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist: HSA)
• ระบบไฟกระพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ (Emergency Stop Signal System: ESS)
• ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
• คานเหล็กนิรภัยกันกระแทกบริเวณแผงประตูและการออกแบบตัวถังด้านหน้าช่วยลดความรุนแรงจากแรงกระแทกของรถที่เกิดขึ้นกับคนเดินถนน

mitsubushixpandercross2023_2

เครื่องยนต์ NEW Mitsubishi Xpander Cross 

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ MIVEC DOHC 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ ECO-Dynamic CVT

mitsubushixpandercross2023_11

mitsubushixpandercross2023_13

ราคา NEW Mitsubishi Xpander Cross 

ราคา 946,000 บาท ซึ่งปรับเพิ่มขึ้นเพียง 7,000 บาทจากรุ่นเดิม

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม