5 พฤติกรรมที่บอกว่า คุณกำลังตกหลุมรักรถของตัวเองอย่างหัวปักหัวปำ

14 ก.พ. 66

14 ก.พ. ทุกๆ ปี คือ วันแห่งความรัก คนอาจนึกถึงความรักระหว่างคนสองคน แต่ถ้าลองมองดีๆ คนกับสิ่งของก็มีความรักต่อกันได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถยนต์ สิ่งที่แทบจะกลายเป็นปัจจัยที่ 6 ของคนไทยไปแล้ว (ปัจจัย 5 น่าจะเป็นมือถือ) เพราะมันสำคัญในการเดินทาง และแทบตัวติดกันกับเราตลอดเวลา

istock-1389868190

แต่เจ้าของรถก็มีหลายประเภท บางคนซื้อมาแค่ใช้ บางคนซื้อมาเพราะได้โปรโมชันเร้าใจ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ซื้อมาเพราะชอบ หรืออาจจะเป็นรถในฝัน ซึ่งถ้าหากคุณมี 5 พฤติกรรม บอกได้เลยว่า คุณกำลังตกหลุมรักรถตัวเองเข้าอย่างจังแล้วละ

1. มองเงารถในกระจก
เวลาที่คุณขับรถสุดรักผ่านกระจกบานใหญ่ หรือวิ่งคู่ขนานไปกับกระจกแล้วละก็ คุณจะอดใจไว้ไม่อยู่ที่จะต้องชำเลืองตามอง หรือแอบเหร่ดูเงาของเจ้ารถคันงามของคุณเวลามันเคลื่อนไหว แล้วพลันคิดในใจว่ารถเรานี่มันช่างสวย และสง่างามเสียนี่กระไรจริงๆ เวลาวิ่งอยู่บนถนน คุณมีอาการแบบนี้หรือเปล่าลองทบทวนดู

2. ถ่ายรูปรถลงโซเชียล
ประหนึ่งว่าโซเชียลมีเดียของคุณถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเจ้าเพื่อนสี่ล้อซะมากกว่า เพราะมันมีรูปรถมากกว่ารูปส่วนตัวหรือรูปแฟนของคุณซะอีก วันๆ ได้แต่เดินมองซ้ายมองขวา หามุมของเจ้ารถคันโปรด เมื่อได้มุมแล้วก็หยิบโทรศัพท์มือถือเปิดกล้องกดแชะ กดแชะ เป็นประจำ หลังจากนั้นเมื่อเลือกภาพแต่งภาพได้ถูกใจแล้ว ก็กระหน่ำโพสต์เรียกยอดไลท์

istock-1266977160

3. หันไปมองจนลับสายตา
เป็นไหมเวลาจอดรถที่ห้าง หรือที่ลานจอดรถใดๆ ก็ตาม หลังจากคุณล็อกรถ แต่แค่เดินห่างออกไปไม่กี่ก้าว ก็อดที่จะเหลียวหลังมามองรถที่เพิ่งจอดเมื่อกี้แทบไม่อยากละสายตา และเมื่อหันกลับเดินไปข้างหน้าอีกไม่เกิน 5 ก้าว ก็อดที่จะหันหลังกลับมามองไม่ได้ เรียกได้ว่ามอง มอง มอง อยู่แบบนั่น จนลับมุมตึกนั่นแหละ ถ้าคุณเป็นแบบนี้แสดงว่าคุณกำลังตกหลุมรักเจ้ารถคันงามแบบโงหัวไม่ขึ้นแน่ๆ

4. ตั้ง Nickname
คุณเริ่มตั้งชื่อเล่นเพื่อพูดถึงเจ้ารถคันโปรด แทนที่จะเรียกยี่ห้อหรือรุ่นแบบคนทั่วๆ ไป แต่คุณอาจเรียกมันว่า องุ่น ถุงเงิน โชคดี หรือแม้กระทั่ง บารมี ผมก็เคยได้ยิน เรียกได้ว่าเป็นการสร้างตัวตนให้รถคันเก่ง กลายเป็นสิ่งมีชีวิตขึ้นมาก็ว่าได้ บางครั้งอาจถึงขั้นบ่น หรือปรึกษาปัญหาชีวิตกับมันไปด้วยก็มี

5. กลัวรถร้อน กลัวน้องหนาว
ถ้าต้องจอดรถไว้กลางแดดจ้า หรือนอกบ้านตากน้ำค้างเดือนหก คุณก็อดที่จะนอนหลับ หรืออยู่เป็นสุขไม่ได้ เพราะความห่วงใยกลัวมันจะร้อน จะหนาว ยางจะร้าว คอนโซลจะแตก หรือเปล่า คุณเข้าขั้นเป็นห่วงแบบไม่เป็นอันทำอะไร นั่นแหละเขาเรียกอาการที่คุณรักรถจนหัวปักหัวปำเข้าให้แล้ว

ถ้าคุณมีพฤติกรรมครบทั้ง 5 ข้อ หรืออาจมีอะไรที่เกินเลยไปจากนี้ ฟันธงได้เลยว่าวันเลนไทน์ปีนี้คุณไม่ได้มีแค่คนรักแล้วแหละ แต่คุณกำลังมีเจ้ารถสุดที่รักด้วยอีกคัน อย่าลืมดูแลรักษามันให้อยู่กับเราไปนานๆ ในทุกเส้นทางนะครับ เพื่อการเดินทางที่ราบรื่นและปลอดภัย

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม