ลองขับ Volvo XC40 Recharge ตัวตึง SUV ไฟฟ้า ไอ้หน้าหล่อ บ้าพลัง (คลิป)

29 ธ.ค. 65

Volvo XC40 Recharge Pure Electric คือชื่อเต็มๆ ของ SUV ไฟฟ้า 100% ค่ายยุโรปที่ราคาถูกที่สุด ณ ปัจจุบันจนถึงสิ้นปี 2565 นี้ครับ แม้ทาง Tesla จะเพิ่งเปิดตัว Model Y ไปเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยราคาเริ่มต้นที่ต่ำกว่า แต่ Tesla เป็นแบรนด์อเมริกา เจ้า XC40 เลยยังเคลมได้ว่าตัวเองถูกสุดในกลุ่มรถยุโรป

XC40 เป็นรถที่ขับโคตรมัน มาด้วยพละกำลังถึง 408 แรงม้า แรงบิดมหาโหด 660 นิวตันเมตร ระยะทางการวิ่งต่อการชาร์จ 420 กม. มาตรฐาน WLTP ส่วนจากที่ใช้งานจริงตอนนำมารีวิววิ่งได้ประมาณ 320-350 กม. ประมาณนั้น ก็ถือว่าใช้ได้สำหรับรถไฟฟ้าในยุคนี้ครับ

จุดเด่นๆ คือวัสดุภายใน งานประกอบเมื่อเทียบกับรถยนต์ไฟฟ้าหลักๆ จากประเทศจีน ส่วนรูปร่างหน้าตาภายนอกไม่ได้หวือหวาหลุดโลก แต่มีความสุขุมแบบผู้ใหญ่ภูมิฐาน สวยงามแบบเรียบร้อย ขึ้นอยู่กับรสนิยมบางคนอาจชอบ หรือไม่ชอบก็ตามแต่ ส่วนตัวผมมองว่ามันลงตัว ไม่เยอะไม่น้อย ดูเรียบร้อยแต่โดดเด่นบนท้องถนน

สนนราคาค่าตัว 2.69 ล้านบาท เพิ่งปรับราคาขึ้นมา 1 แสนบาท แต่ก็ยังถือว่าราคาโอเคหากแลกกับความน่าเชื่อถือในแบรนด์และคุณภาพของรถที่ได้มาแบบนี้ สามารถรับชมรีวิวแบบตัวเต็มได้ ที่นี่ คลิปทดลองขับ XC40 Pure Electric

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม