ธุรกิจการตลาด

บุพเพ 2 เปิดตัววันแรกทะลุ 50 ล้าน ขึ้นแท่นหนังทำเงินวันแรกสูงสุดปีนี้

29 ก.ค. 65
บุพเพ 2 เปิดตัววันแรกทะลุ 50 ล้าน ขึ้นแท่นหนังทำเงินวันแรกสูงสุดปีนี้

‘บุพเพสันนิวาส’ ละครโทรทัศน์จากค่าย ‘Broadcast Thai Television’ ที่เคยทำให้เกิด ‘กระแสออเจ้าฟีเวอร์’ ไปทั่วประเทศแถมยังดังไกลในต่างแดน สร้างปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้งกับภาพยนตร์ ‘บุพเพสันนิวาส 2’ ที่คราวนี้ ได้ค่ายหนังอารมณ์ดี gdh มาร่วมทุนด้วย โกยรายเปิดตัววันแรกไปถึง 51.19 ล้านบาท ปลุกกระแสวงการภาพยนตร์ไทยให้กลับมาสดใสอีกครั้ง

 

บุพเพ2

 

บุพเพสันนิวาส 2 หนังแนวพีเรียด-โรแมนติกคอมเมดี้ ที่นำคู่พระนาง ‘โป๊ป ธนวรรธน์ - เบลล่า ราณี’ กลับมาพบกันอีกครั้ง ในภพชาติใหม่ ยุคต้นรัตนโกสินทร์ ต่างจากละครบุพเพสันนิวาสที่เราคุ้นเคย ผลงานการกำกับของผู้กำกับมากความสามารถ ปิ๊ง อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ได้สร้างปรากฏการณ์ที่ลูกหลานจูงมือคุณพ่อคุณแม่ ปู่ย่าตายาย กลับมาเข้าโรงหนังอีกครั้ง หลังห่างหายไปในช่วงโควิด-19 ทำรายได้เปิดตัววันแรกสูงสุด แซงภาพยนต์จากค่ายมาร์เวลอย่าง ‘Doctor Strange In The Multiverse Of Madness’ ที่ทำรายได้เปิดตัววันแรกไป 41.28 ล้านบาท ในประเทศไทย

 

บุพเพสันนิวาส 2 ทุนสร้าง 200 ล้าน หวังทะลุ 1,000 ล้าน

 

บุพเพสันนิวาส2

 


gdh เคยประเมิณว่า บุพเพสันนิวาส 2 จะใช้ทุนสร้างทั้งหมดกว่า 200 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนด้านโปรดักชันกว่า 100 กว่าล้านบาท และงบสำหรับการต่อยอดไปยังตลาดต่างประเทศ การทำเมอร์ชันไดซ์ และอื่นๆ อีก 100 กว่าล้านบาท โดยหากหนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จตามรอยหนังแนวพีเรียด-โรแมนติกคอมเมดี้รุ่นพี่ ‘พี่มากพระโขนง’ ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ เป็นหนึ่งในหนังไทยไม่กี่เรื่องที่โกยรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท จะทำให้บริษัทมีกำไรราว 400-500 ล้านบาท เลยทีเดียว

 

บุพเพสันนิวาส 2 นี้ จะมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างจากในละครบุพเพสันนิวาส ซึ่งแปลงมาจากนวนิยายของ รอมแพง พูดถึงความรักข้ามชาติภพของ ‘เกศสุรางค์’ ที่วิญญาณกลับมาอยู่ในร่างของ ‘แม่หญิงการะเกด’ ซึ่งได้พบรักกับ ‘หมื่นสุนทรเทวา’ ดำเนินเนื้อเรื่องในสมัยอยุธยา แต่ในเวอร์ชันภาพยนตร์นี้ เป็นเนื้อเรื่องที่แต่งขึ้นใหม่ ภายใต้วิสัยทัศน์ของ ปิ๊ง อดิสรณ์ โดยมี รอมแพง เป็นที่ปรึกษา ก่อนหน้านี้ มีหนังจากช่อง 3 ซึ่งใช้สูตรนำบทละครเรื่องดังมาปรุงใหม่ เพื่อส่งขายบนจอเงินอย่างเรื่อง ‘นาคี 2’ โดยผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง จากค่าย ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์, เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และบีฮีมอธ แคปิตอล ทำรายได้ทั่วประเทศไปทั้งสิ้น 417.55 ล้านบาท จากทุนสร้าง 50 ล้านบาท

 

เหรียญบุพเพสันนิวาส 2 ขายเกลี้ยงก่อนกำหนด!

 

บุพเพ 2 Destiny token
 

นอกจากปรากฏการณ์การทำรายได้เปิดตัวทะลุครึ่งร้อยล้านในวันแรก สวนกระแสโควิด-19 แล้ว บุพเพสันนิวาส 2 ยังนับเป็นโปรเจกต์แรกของไทย ที่ออก ‘โทเคนดิจิทัล’ มาให้แฟนๆ และนักลงทุนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 นี้ ด้วยการลงทุนผ่านเหรียญ ‘Destiny Token’ 3 รูปแบบ ได้แก่

 

‘I am Glad’ มูลค่าการลงทุน 5,559 บาท จำนวน 15,559 โทเคน
‘I am Delighted’ มูลค่าการลงทุน 155,559 บาท จำนวน 459 โทเคน
‘I am Happy’ มูลค่าการลงทุน 1,555,559 บาท จำนวน 69 โทเคน



โดยผู้ถือโทเคนทุกรูปแบบจะได้รับเงินผลตอบแทนพื้นฐานที่ 2.99% ต่อปี พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย และหากหนังทำรายได้ Box Office ทั่วประเทศถึง 1,000 ล้านบาทแล้ว ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนเพิ่มอีก 2.01% ต่อปี รวมเป็น 5% ต่อปี ซึ่ง Destiny Token ได้ขายหมดเรียบร้อยแล้วเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

 

ที่มา : gdh, kubix, ชมรมวิจารณ์บันเทิง, The Cloud, Ch3 Thailand

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT