ตร.ชี้พิรุธ "นายตง" พยานปากเอกคดี "เต้" ลูกชายโดดตึกศาล ไม่ป่วยจิต พบให้การมีสติหลังก่อเหตุชิงทรัพย์วิศวกร

19 ต.ค. 61
จากกรณี นายนรพร พรหมบุตร อายุ 39 ปี วิศวกรยานยนต์ บริษัทฯ รถยนต์ชื่อดัง ระบุว่า ช่วงเวลา 02.00 น. ของคืนวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา เรียกรถแท็กซี่ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน จากบริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย พร้อมกับมีอาการเมาสุรา ต่อมาได้ถูกทิ้งไว้ที่ข้างถนนศรีนครินทร์ ในสภาพเลือดโชกเต็มตัว และทรัพย์สินหายได้สูญหายไปทั้งหมด ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท นาฬิกาข้อมือ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง แว่นสายตา และเงินสดอีก 3,500 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่สูญหายประมาณ 1 แสนบาท ต่อมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ สามารถจับผู้ก่อเหตุได้ 3 คน คือ นายพีรวิชญ์ ปุตตจินารักษ์ อายุ 24 ปี,  นายเฉลิมเกียรติ หุ่นน้อย อายุ 22 ปี, นายทรงเดช ปุตตะจินรักษ์ อายุ 22 ปี  โดยทั้งหมดในการรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และถูกตำรวจนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
พันตำรวจเอก อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการตำรวจ สน. ประเวศ
ทั้งนี้ นายพีรวิชญ์ หรือนายตง เป็นหนึ่งในพยานคนสำคัญ คดีที่นายธนิต ทัฬหสุนทร ที่เสียชีวิตจากการถูกกลุ่มคนร้ายใช้มีดแทง ที่ซอยประชาสงเคราะห์ 1 ย่านห้วยขวาง เขตดินแดง เมื่อเดือนเมษายน ปี 2559 แต่ไม่ได้เบิกตัวให้ไปเป็นพยานในชั้นพนักงานสอบสวน เพราะอ้างว่าเป็นผู้ที่มีอาการทางจิต (อ่าน : “แม่เต้-ทนาย” ลุยยื่นอุทธรณ์สู้ จ่อพิสูจน์พยานป่วยจิตขั้นไหน – พ่อ “ตง” ยันหลอน ห้ามขาดยา) แต่นายพีรวิชญ์ หรือนายตงกลับ มาก่อเหตุชิงทรัพย์วิศวกร และยังรับสารภาพ ตามรูปการของการก่อเหตุได้เป็นอย่างดี
เปิดประวัติ นายพีรวิชญ์ ปุตตจินารักษ์ หรือ นายตง
วันที่ 19 ต.ค. 61 พันตำรวจเอก อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการตำรวจ สน. ประเวศ ยืนยันว่า นายตง ให้การอย่างมีสติ รู้เรื่องดี ไม่ได้มีลักษณะของคนที่มีอาการป่วยทางจิต มีเพียงคล้ายคนที่มีอาการ 2 ขั้วอารมณ์เท่านั้น นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหาพบว่า นายพีรวิชญ์ มีประวัติก่อคดีประทุษร้ายเกี่ยวกับทรัพย์, ชิงทรัพย์ ทั้งหมด 7 ครั้ง ในพื้นที่สน.ปทุมวัน เมื่อปีพ.ศ. 2558 โดย 2 คดีศาลได้ตัดสินไปแล้ว ส่วนอีก 5 คดีอยู่ระหว่างการดำเนินคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ