นายจ้างกลัวลูกจ้างเป็นโควิดนำมาปล่อยทิ้ง ก่อนหายตัวไป กลายเป็นศพเน่าเหลือแต่โครงกระดูก

5 ส.ค. 64

หนุ่มไทใหญ่กลายเป็นศพเน่าอยู่หลังตู้ยาม ชาวบ้านเผยเมื่อเดือนที่แล้วเห็นถูกนายจ้างมาปล่อยทิ้ง กู้ภัยนำตัวไปฝากที่ตู้ยามตำรวจ ก่อนจะหนีหายไป จนมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ริม จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบศพแรงงานต่างด้าวชาวไทยใหญ่อายุประมาณ 25-30 ปี เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ สภาพศพเริ่มเน่าเหลือแต่โครงกระดูกในป่าหลังตู้ยามตำรวจดอนแก้วของ สภ.แม่ริม ถนนเชียงใหม่-ฝาง ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านั้นมีชาวบ้านมาตัดหญ้านำไปเลี้ยงสัตว์ได้ไปพบศพชายคนหนึ่งนอนเสียชีวิตอยู่ในป่าหญ้าสภาพศพเหลือแต่โครงกระดูกเสื้อผ้าเปื่อยหลุดลุ่ย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วเกือบ 1 เดือน

1628160356794

จากการสอบถาม ด.ต.นพดล ทะตัน ตำรวจสายตรวจประจำตู้ยามดอนแก้วได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 มีชาวบ้านไปพบแรงงานชาวไทใหญ่ถูกนายจ้างนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่ซอยโรงไม้ใกล้สี่แยกดอนแก้ว ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวมีอาการหนาวสั่นคล้ายเป็นไข้ไม่สบาย พูดภาษาไทยไม่ได้

1628160407397

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็นชาวไทใหญ่มาทำงานอยู่กับนายจ้างในท้องที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ และไม่สบายนายจ้างกลัวติดเชื้อโควิดจึงนำมาปล่อยทิ้งไว้จนมีชาวบ้านแจ้งกู้ภัยไปตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบบัตรชาวไทใหญ่และได้ตรวจวัดอุณหภูมิเบื้องต้นแต่ไม่ได้ตรวจเชื้อโควิด จากนั้นก็นำชายคนดังกล่าวมานั่งรอที่หน้าตู้ยามดอนแก้ว พอตกกลางคืนชายคนดังกล่าวได้หายไปได้ จนกระทั่งมีชาวบ้านมาตัดหญ้าแล้วมาพบศพในวันนี้

1628160418659

อย่างไรก็ตาม หลังจากสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่านายจ้างคงจะกลัวว่าลูกจ้างจะติดเชื้อโควิด เนื่องจากจากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาพบครั้งแรก พบว่าแรงงานไทใหญ่คนดังกล่าวสภาพร่างกายเหมือนคนป่วยเป็นไข้สั่นและไม่สบาย นายจ้างจึงนำมาปล่อยทิ้งไว้และคงเข้าไปนอนเสียชีวิตตรงป่าหญ้าที่เกิดเหตุแต่ไม่มีใครมาพบจนกระทั่งมาพบศพในช่วงบ่ายวันนี้ จึงได้นำโครงกระดูกส่งไปให้แพทย์โรงพยาบาลนครพิงค์ชันสูตรอีกครั้ง พร้อมกับจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามหาข้อมูลนายจ้างใจโหดรายนี้มาสอบสวนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ