สุดทึ่ง! ปลัดอำเภอเขียนหนังสือกลับหัว หูหนวกไม่เป็นอุปสรรคทำงาน (คลิป)

24 ก.ย. 61
จากกรณีนายสุรชาติ กลิ่นโกมุท อายุ 56 ปี ปลัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เขียนหนังสือกลับหัวได้ แถมยังพิการหูหนวกทั้งสองข้าง แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการทำงาน อีกทั้งยังเป็นกันเองกับชาวบ้านและผู้ใต้บังคับบัญชาจนทุกคนรักใคร่ผู้สื่อข่าวจึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบยังที่ว่าการอำเภอบางบัวทองสถานที่ทำงานของปลัดอำเภอรายนี้
นายสุรชาติ กลิ่นโกมุท
วันที่ 24 ก.ย. 61 นายสุรชาติ กลิ่นโกมุท ปลัดอำเภอบางบัวทอง เปิดเผยว่า ตนเป็นปลัดอำเภอมาหลายปี อยู่มาหลายที่จน ปี 2544 ตนก็ได้ย้ายมาประจำ อยู่ที่อำเภอบางบัวทอง และประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนกระทั่งหูทั้งสองข้างหนวกไม่ได้ยิน ผู้บังคับบัญชาก็เมตตาให้ตนมาดูแลฝ่ายทะเบียนราษฎร์ และจุดนี้เองที่ทำให้ตนเองต้องมาเขียนหนังสือกลับหัว เพราะประชาชนได้มาติดต่องานทำบัตรที่อำเภอในแต่ละวันมีจำนวนมาก เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและไวขึ้นตนเองจึงได้บอกกับประชาชนว่าเดียวจะเขียนให้แต่ประชาชนต้องเซ็นเอง โดยเมื่อก่อนที่ให้ประชาชนเขียนเองจะใช้เวลาประมาณ 5-8 นาที แต่ถ้าตนเองเขียนให้จะใช้เวลาเพียงแค่ 3 นาที ทำให้ประหยัดเวลาได้เยอะมาก แต่ปัจจุบันเทคโนโลยี่เจริญไม่ไกลจึงไม่ต้องเขียนแล้วโดยใช้คำบันทึกของผู้มาติดต่อลงที่คอมพิวเตอร์แทน แต่ตนเองก็ต้องเซ็นเอกสารรับรองให้กับประชาชน  "ถึงแม้ตนเองจะหูหนวกก็ไม่มีอุปสรรคในการทำงานแต่อย่างใดถ้าลูกน้องต้องการอะไรก็ให้เขียนส่งมาตนก็จะทำให้ส่วนผู้บังคับบัญชาเวลาสั่งงานก็จะสั่งทางไลน์และก็เขียนเอา เพราะเข้าใจและให้ความเมตตากับตนเอง"
น.ส.วรรณา บุญรอด
น.ส.วรรณา บุญรอด ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป อำเภอบางบัวทองลูกน้องปลัดสุรชาติ เผยว่า ตนเป็นคนใกล้ชิดกับท่านปลัดมานานแล้ว ท่านปลัดเป็นคนใจดีมีความโอบอ้อมอารีกับลูกน้องและประชาชนที่มาติดต่องานบนอำเภอ ตั้งแต่เห็นท่านมาประจำที่นี่ ท่านจะตั้งใจทำงานมาก ถึงแม้ท่านจะหูหนวกท่านก็ไม่เคยขี้เกียจในการทำงานมาก่อนและก็เลิกที่หลังลูกน้องทุกวัน ประชาชนส่วนมากจะชอบท่านปลัดสุรชาติ ส่วนเรื่องหูไม่มีอุปสรรคท่านทำงานดีเวลาจะคุยกับท่านก็เขียนส่งให้ท่านอ่านเสร็จท่านก็จะบอกและแนะเราในการทำงานทุกอย่าง
นายวันเดิม ขันทนิเทศน์
ด้าน นายวันเดิม ขันทนิเทศน์ อายุ 62 ปีเพื่อนบ้านปลัดสุรชาติ กล่าวว่าปลัดสุรชาติเป็นคนเก่งตั้งแต่ตนคบกับปลัดมาเค้าเป็นคนตั้งใจทำงานมากและสิ่งที่แปลกก็คือเค้าจะเขียนหนังสือกลับหัว และเวลาคุยกันก็จะใช้เขียนเอาหรือใช้คุยทางไลน์ เพราะแกไม่ได้ยินเลยเนื่องจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อหลายปีที่แล้ว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ