เปิดใจ “กวาง AB Normal” ช็อกไม่เคยเจอตากยกทรง - ปลาเค็มริมรั้ว ชี้ฝีมือคนก่อสร้างไม่ใช่สาวเพื่อนบ้าน (คลิป)

20 ก.ย. 61
จากกรณีที่กวาง AB Normal เจอพฤติกรรมของบ้านหลังข้าง ๆ ที่นำเสื้อผ้า ชุดชั้นใน ปลาเค็ม ตากอยู่บนกำแพงรั้วบ้านของตัวเอง ทำให้เจ้าตัวต้องไปร้องเรียนในกลุ่มไลน์ของหมู่บ้านนั้น
นายศิริศิลป์ โชติวิจิตร หรือ กวาง นักร้องนำวง AB Normal
วันที่ 19 ก.ย. 61 นายศิริศิลป์ โชติวิจิตร หรือ กวาง นักร้องนำวง เอบีนอร์มอล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าของวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา เมื่อตนตื่นขึ้นมาแล้วกำลังเดินลงจากบันไดบ้านลงมา พอหันไปมองหน้าต่าง พบว่ามีเสื้อผ้า ชุดชั้นใน ปลาเค็มและเสื้อพาดอยู่เต็มรั้ว ตอนนั้นรู้สึกตกใจ เนื่องจากตนอยู่หมู่บ้านนี้มาประมาณ 4-5 เดือนก็ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน จึงได้ถ่ายรูปเอาไว้ และส่งข้อความทางกลุ่มไลน์หมู่บ้าน เพื่อแจ้งผู้จัดการโครงการหมู่บ้าน ภายหลังผู้จัดการหมู่บ้านก็จัดการเรื่องดังกล่าวให้
ภาพที่มีคนได้นำสิ่งของมาวางไว้ที่รั้ว
นายศิริศิลป์ เผยว่า ตนอยากจะขอแก้ข่าวว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ฝีมือของเพื่อนสาวข้างบ้าน แต่เป็นคนงานก่อสร้างที่เข้ามาต่อเติมบ้าน เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านตัวอย่างที่อยู่ในระหว่างการขาย ตนคิดว่าอาจจะมีการเร่งงาน คนงานจึงไปพักอาศัยอยู่ในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ทั้งนี้ โดยปกติแล้วจะมีกฎของหมู่บ้านคือห้ามให้คนงานนอนพักภายในบ้านที่กำลังก่อสร้าง ภายหลังจากที่ตนแจ้งผู้จัดการหมู่บ้าน คนงานกลุ่มดังกล่าวก็ย้ายออกไป อย่างไรก็ตาม นายศิริศิลป์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนค่อนข้างเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะกฎของหมู่บ้านมีไว้เพื่อความปลอดภัยของคนในหมู่บ้าน การที่มีคนนอกฝ่าฝืนกฎและเข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน อาจจะเกิดปัญหาอื่นตามมา เพราะถ้าเกิดเรื่องลักขโมย การปีนเข้าบ้าน หรือสร้างความเสียหายให้กับบ้านก็จะตรวจสอบยาก อีกทั้งตนเคยมีประสบการณ์ตอนอยู่บ้านหลังเก่าเคยถูกคนงานขึ้นบ้านไปขโมยของ จึงทำให้รู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น
นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ
ด้าน นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ต้องดูว่ารั้วบ้านดังกล่าวเป็นของผู้ใด ซึ่งหากเป็นของทั้ง 2 ฝ่าย ก็มีสิทธิ์ที่จะใช้ร่วมกัน แต่หากผู้ที่ออกมาโพสต์ได้รับความเดือดร้อน ก็ต้องมีการระบุด้วยว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างไร พร้อมทั้งพิสูจน์ให้เห็น เช่น หากรั้วข้างบ้านมีการทำธุรกิจส่วนตัว เช่นทำโรงแรม หรือห้องเช่า แล้วทำให้ลูกค้าที่พักอาศัยไม่พึงพอใจ ก็สามารถที่จะดำเนินการได้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 420 ผู้ใดจงใจ หรือประมาทเลินเล่อทำต่อบุคคลอื่นโดยผิดกฎหมาย ให้เขาเสียหายถึงแก่ชีวิตก็ดี แก่ร่างกายก็ดี อนามัยก็ดี เสรีภาพก็ดี ทรัพย์สิน หรือสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใดก็ดี ท่านว่าผู้นั้นทำละเมิด จำต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนเพื่อการนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ