บริษัทบรรจุออกซิเจนใจดี ให้กู้ภัย โรงพยาบาลเติมออกซิเจนฟรี ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

16 ก.ค. 64

บริษัทบรรจุออกซิเจน จ.ปทุมธานี ใจดีให้โรงพยาบาล กู้ภัยเติมออกซิเจนฟรี ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ประชาชนทั่วไปหากไม่มีเงินก็มาเติมได้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บริษัท รังสิตอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตออกซิเจนทั้งใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมและทางการแพทย์

1

นายปวีณ พลนิพัทธนานนท์ ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท รังสิตอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด เผยว่าบริษัทเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตออกซิเจนใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จึงประชุมกันว่าถึงเวลาที่จะตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทยมีอะไรที่เราสามารถทำให้ประเทศไทยก้าวข้ามผ่านวิกฤติโควิด-19 นี้ไปให้ได้ จึงมอบออกซิเจนทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลและมูลนิธิอาสาสมัครกู้ภัยโดยให้เติมออกซิเจนทางการแพทย์ฟรี โดยยึด มอก.ทางการแพทย์เป็นหลักไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียวตลอดไปหรือไม่ก็โรคโควิดจะน้อยลงไปจากประเทศไทย

img_3328

นอกจากนี้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ขาดแคลนเงิน นอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านและต้องการใช้ออกซิเจนก็สามาถนำถังออกซิเจนมาเติมได้ฟรี หรือหากไม่มีถังทางบริษัทมีความยินดีที่จะช่วยเหลือคนไทยให้ผ่านโรคร้ายนี้ไปด้วยกัน

นายปวีณ ยังเผยถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยและความสะอาดของถังออกซิเจนว่า เมื่อท่อหรือถังออกซิเจนเข้ามาอยู่โรงงานแล้ว ก็จะตรวจสอบก่อนว่ามีคราบหรือสภาพที่ยังใช้งานได้หรือไม่ จากนั้นจะทำความสะอาดท่อหรือถังออกซิเจนก่อนให้ท่อหรือถังออกซิเจนมีสภาวะใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งท่อหรือถังออกซิเจนจะใช้ในทางการแพทย์โดยตรงและท่อหรือถังออกซิเจนสีดำก็ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งไม่ได้นำมาปะปนกัน

1626418694584

ท่อหรือถังออกซิเจนสีดำที่จะในไปใช้งานงานกลางแจ้งหรืองานเชื่อม เป็นสิ่งสกปรก ไม่เป็นผลดีเมื่อนำไปใช้กับผู้ป่วย ส่วนท่อหรือถังออกซิเจนในทางการแพทย์นั้นภายนอกอาจจะเหมือนกันที่ภายในท่อหรือถังออกซิเจนนั้นจะต้องทำความสะอาดด้านในด้วย เพราะฉะนั้นความสะอาดก็จะสูงกว่าท่อหรือถังออกซิเจนที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม

1626418727230

ก่อนบรรจุออกซิเจนของทางการแพทย์นั้น ต้องตรวจสอบอย่างเคร่งครัดและรักษาความสะอาดด้านในด้วยท่อหรือถังออกซิเจนทางระบบการแพทย์นั้นทุกๆ 5 ปี ต้องมีการเทสต์หรือตรวจสอบทั้งด้านในและด้านนอกเพราะท่อหรือถังออกซิเจนเป็นเหล็ก เมื่อออกซิเจนมาผสมกับอากาศก็ทำให้เกิดสนิมขึ้นมาได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ