ผู้ว่าเมืองกาญจน์ แจงสังขละบุรีได้วัคซีนแค่ 10 โดส เพราะมีผู้ลงทะเบียนเพียง 10 คนเท่านั้น

9 มิ.ย. 64

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีอำเภอสังขละบุรีได้รับจัดสรรวัคซีนเพียง 10 โดส เนื่องจากยอดผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนในระบบมีเพียง 10 คน จึงได้รับการจัดสรรตามโควตา

หลังจากได้มีการนำเสนอข่าวกรณีอำเภอสังขละบุรีจังหวัดกาญจนบุรีได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่จำนวนเพียง 1 ขวด หรือ 10 โดสเท่านั้น จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นผลมาจากการที่จังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนมาไม่เพียงพอหรือไม่

1623206725940

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อึ้ง! สังขละบุรี ได้วัคซีนโควิดเพียง 10 โดส หรือแค่ขวดเดียว

ล่าสุด นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า การที่อำเภอสังขละบุรีได้รับการจัดสรรวัคซีนเพียง 1 ขวดหรือ 10 โดสนั้นเป็นผลมาจากการที่ประชาชนในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีมีการลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนผ่านทางระบบหมอพร้อมเพียง 10 รายเท่านั้น การจัดสรรวัคซีนจึงจัดไปตามจำนวนที่มีผู้ลงทะเบียนยื่นขอฉีดวัคซีนเข้ามา ไม่ได้เกี่ยวกับการได้รับจัดสรรวัคซีนไม่เพียงพอแต่อย่างใด

1623213438567

ขณะที่นายแพทย์กฤษดา วุธยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรีกล่าวว่า สาเหตุที่ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีมีผู้ยื่นลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนเพียง 10 รายนั้นน่าจะเป็นผลมาจากการที่ประชาชนในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีมีความพร้อมและความรู้เกี่ยวกับการลงทะเบียนผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ค่อนข้างน้อย ทำให้ยอดลงทะเบียนผ่านทางหมอพร้อมมีเพียง 10 ราย ซึ่งทั้งหมดก็ได้รับการจัดสรรฉีดวัคซีนไปเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว

1623213452555

ในส่วนของผู้ที่ลงทะเบียนยื่นขอฉีดวัคซีนกับทาง อสม.นั้นได้มีการลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง โดยในกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยงผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรคนั้นมีการลงทะเบียนแล้วกว่า 1,700 คน ส่วนประชาชนทั่วไปก็มีการลงทะเบียนแล้วมากกว่า 2,000 คน และทางสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรีก็จะได้ดำเนินการให้ อสม.ในพื้นที่ลงพื้นที่รณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านทาง อสม.อย่างต่อเนื่องต่อไป คาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนไม่ต่ำกว่า 8,000 คน ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้อย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ