เสื่อม! แม่ใช้ลูก รับ-ส่งยาบ้า หวัง ตบตาตร. อ้าง ทำเพราะหาเงินประทังชีวิต

21 พ.ค. 60
นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายอภิวัฒน์ สาลีวัน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ทำการล่อซื้อยาเสพติด ในพื้นที่ และสามารถจับกุมเอเย่นต์ คือ น.ส.สมพิศ หรือแอน ศรีสุข อายุ 47 ปี ข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ของกลางยาบ้า 4 เม็ด และธนบัตรล่อซื้อ 900 บาท บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 34/39 ชุมชนธรรมวิทยา ม.2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
น.ส.สมพิศ ศรีสุข ผู้ต้องหาค้ายาบ้า
นายนรเสฏฐ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องมีการขยายผลจากผู้เสพยาบ้ารายหนึ่ง ให้การซัดทอดซื้อมากจาก น.ส.แอน ซึ่งเคยถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุม เข้าไปรับโทษในเรือนจำแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เข็ดหลาบ พ้นโทษออกมาก็ยังขายยาเสพติดเช่นเดิม  ล่าสุด ได้ส่งสายลับซึ่งเป็นลูกค้าในเครือข่าย เข้าไปทำการล่อซื้อยาบ้า 4 เม็ด ในราคา 900 บาท
ด.ช.12ปี ปั่น จยย.ส่งยาบ้าให้เอเย่นต์
ระหว่างรอสัญญาณการซื้อขายจากสายลับ ได้มีหนุ่มน้อยวัย 12 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของน.ส.แอน ปั่นจักรยานนำเงินของสายลับออกไปซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ชื่อ นายโก้ ซึ่งอยู่ในชุมชนเดียวกัน ห่างออกไปเพียง 200 เมตร ก่อนนำมามอบให้กับผู้เป็นแม่ เพื่อส่งขายต่อให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมกับลูกชายที่ในมือถือธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ 100 บาท ซึ่งผู้เป็นแม่ให้เป็นค่าตอบแทนนำไปเล่นเกมส์อินเตอร์เน็ต
ตร.ล่อซื้อยาบ้าจากด.ช12 ปี
เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ในความผิดฐานค้ายาเสพติด ส่วนลูกชายของผู้ต้องหา ที่ถูกผู้เป็นแม่สอนให้ขายยาบ้า ได้ทำการอบรมปรับทัศนคติ พร้อมให้ญาติรับตัวกลับโดยไม่ได้ดำเนินคดี ด้าน น.ส.แอน ให้การรับสารภาพว่า เหตุที่ต้องหวนกลับสู่วงจรค้ายาบ้าซ้ำซาก เพราะต้องหาเงินมาประทังชีวิต และเป็นวิธีที่ง่ายโดยไม่ต้องออกแรง ระยะหลังตนเองรู้ตัวว่า ถูกทางการเพ่งเล็ง จึงได้ใช้ลูกชายเป็นเครื่องมือ ในการวิ่งไปซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ ก่อนนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้า เพื่อตบตาป้องกันการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ส่วนเงินกำไรจะได้เม็ดละ 50 บาท จำนวนหนึ่งจะถูกแบ่งเป็นค่าจ้างให้กับลูก เอาไว้ซื้อขนมและเล่นเกมส์อินเตอร์เน็ต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ