ย้อนวัยเด็ก "พุทธะเทพฯ" ชอบศึกษาธรรม พ่อแม่โต้สาวกุเรื่องท้องยันไม่ใช่สายเลือด (คลิป)

20 เม.ย. 64

หลังจากลูกสาวได้ร้องเรียนว่า แม่สายบุญถูกหลอก หลังไปทำบุญกับพระรูปหนึ่งที่แต่งกายไม่เหมือนพระทั่วไป อ้างว่า สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บ รวมถึงโรคโควิด-19 ได้ แถมยังกล่าวอ้างว่ามีอภินิหารต่างๆ จนแม่ถึงขั้นสบทบเงินทำบุญ และสร้างที่พักสงฆ์ภายในของตัวเองนั้น หลวงปู่พุทธะ สุริยะจักรวาลอ้างว่าตัวเองไม่ใช่พระ เพียงแต่ยึดหลักธรรมะเท่านั้น ล่าสุดมีหญิงอ้างว่าถูกชายปริศนาผู้ปฏิบัติธรรม ข่มขืนจนตั้งท้องแล้วนั้น

756531

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดเบื้องหลังพระดังกราบ "พุทธะเทพฯ" ถูกอ้างแก่พรรษา เชื่อรู้แหกตาเตือนอย่าสุงสิง
- วงแตกอีกรอบ! พุทธะเทพฯ ฉุนสื่อจี้ปมขยี้กามศิษย์ สาวโผล่อ้างถูกไอ้โม่งย่ำยีคาวัด
- ปะทะเดือด! ลูกบุกชิงตัวแม่จากลัทธินุ่งดำ ถก "เทพสุริยะ" วงแตกสาวกพาหนีสื่อ

- ลูกสุดทนแฉแม่บูชา "พุทธะเทพสุริยะ" ลัทธิใหม่นุ่งดำเสกโควิดหาย อึ้งคลิปลับดูดมะเร็ง
- เจ้าลัทธิ "เทพสุริยะ" เปิดใจโต้ลวงสาวกดูดเงิน ปัดโชว์ฤทธิ์ดูดแผ่นดิน-บินเหินฟ้า

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านเกิดของหลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล อายุ 40 ปี โดยเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ในพื้นที่หมู่ 8 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่

631980

นายเทือง แก้วหมั่น อายุ 65 ปี พ่อของหลวงปู่พุทธะ เปิดเผยว่า สำหรับตนเองเป็นพ่อของหลวงปู่พุทธะหรือชื่อเดิมคือนายสายัน แก้วหมั่น ชื่อเล่น บัง สำหรับลูกชายตนเมื่อ 20 ปีที่แล้วเคยบวชเป็นพระสงฆ์ที่ จ.พัทลุง และ อ.ทุ่งสุง จ.นครศรีธรรมราช รวม 2 พรรษา หลังจากนั้นลูกชายก็ลาสิกขาและหายตัวไป ไม่ติดต่อมาหาครอบครัวอีก

285844

นายบังเป็นคนที่นิสัยเรียบร้อย เป็นคนที่ยึดมั่นในหลักธรรมคำสอน บอกให้คนรอบข้างทำแต่ความดี ชอบอ่านหนังสือสวดมนต์ของพระตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปี ตนก็ไม่รู้ว่าลูกชายไปเอาหลักธรรมคำสอนเหล่านี้มาจากไหน กรณีที่มีข่าวว่าลูกชายตนไปหลอกเอาเงินชาวบ้าน ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ลูกชายตนไม่มีทางทำอย่างนั้น เพราะนิสัยของลูกชายไม่เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อน ไม่เคยหลอกเอาเงินใคร

522237

ตั้งแต่มีข่าวของลูกชาย ตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกันและลูกยังไม่ได้ติดต่อมาหาครอบครัว เมื่อ 20 ปีที่แล้ว หลังจากลาสิกขาลูกชายหายตัวไป และกลับมาเมื่อ 10 ปีที่แล้วครั้งที่แรกมาในสภาพสวมใส่ชุดดำ มาบ้านได้แค่วันเดียวลูกชายก็กลับไป แต่ไม่รู้ว่ากลับไปอยู่ที่ไหน และเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ลูกชายได้กลับมาบ้านเป็นครั้งที่ 2 มาถึงบ้านลูกชายได้แต่งกายชุดดำ พร้อมกับมานั่งพูดคุยเรื่องหลักธรรมคำสอนให้กับคนในครอบครัว ลูกชายเดินทางมาด้วยรถสองแถว ไม่ได้มีลูกศิษย์มาด้วย

332724

สำหรับการแต่งกายของหลวงปู่พุทธะ หรือบัง ลูกชายตน ตนก็ไม่เคยสอบถามลูกชายว่าทำไมถึงสวมใส่ชุดสีดำแบบนั้น แต่ตนจะเรียกลูกชายว่า "หลวง" และลูกชายจะแทนตัวเองว่า "ท่าน" กรณีมีข่าวว่าลูกชายไปขืนใจสาวในสำนักปฏิบัติธรรมนั้น ตนก็ทราบข่าวแล้ว แต่ไม่เชื่อว่าลูกชายจะก่อเหตุแบบนั้นจริง เพราะลูกชายไม่เคยมีพฤติกรรมลักษณะดังกล่าว

ทีมข่าวจึงนำภาพถ่ายของเด็กหญิงวัย 4 ปี ที่นางสาวน้ำส้มปั่น (นามสมมติ) อ้างว่าเป็นบุตรสาวของนางสาวน้ำปั่นให้กับนายเทืองดู ว่าใบหน้าของเด็กหญิงรายนี้มีส่วนที่คล้ายกับใบหน้าของใครหรือไม่ หลังจากนายเทืองดูภาพถ่ายของเด็กหญิงวัย 4 ขวบแล้ว บอกว่า "เป็นไปไม่ได้" คิดว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตามตนอยากฝากถึงลูกชายตนว่าขอให้ลูกทำความดี อย่าสร้างปัญหาหรือเรื่องฉ้อโกง ให้มีแต่คนนับถือ ตนยืนยันว่าตอนที่ลูกชายบวชพระที่ จ.พัทลุง และ จ.นครศรีธรรมราช ก็ไม่มีชาวบ้านมาร้องเรียนว่าถูกลูกชายหลอกลวงแต่อย่างใด เวลาลูกชายตนกลับบ้าน ลูกจะบอกตนและชาวบ้านเสมอว่าให้ทำแต่ความดี ตั้งแต่มีข่าวลูกชายออกมา ตนก็เกิดความไม่สบายใจและคิดถึงลูกชายตลอดเวลา

370100

นางสุดใจ แก้วหมั่น อายุ 64 ปี แม่ของหลวงปู่พุทธะ เปิดเผยว่า หลังจากลูกชายลาสิกขาที่วัดใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ลูกชายก็หายตัวไป ครอบครัวติดต่อไม่ได้ ตนไม่รู้ชะตากรรมของลูกชายจึงไปบนบานว่าถ้าเจอตัวหรือทราบข่าวว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่ ตนจะจ้างหนังตลุงมาฉายแก้บน กระทั่ง 10 ปีที่แล้ว ลูกชายกลับบ้านครั้งแรก ด้วยสภาพนุ่งชุดดำ ตนรู้สึกดีใจมากที่ลูกชายตนยังมีชีวิตอยู่ ขณะนั้นก็ได้จ้างหนังตลุงด้วยราคา 40,000 บาท มาแสดงแก้บนที่บริเวณหน้าบ้าน

กระทั่ง 2 ปีที่แล้ว ลูกชายได้กลับมาที่บ้านรอบ 2 ซึ่งแต่งกายชุดดำเหมือนเดิม และลูกชายได้เทศนาสอนคนในครอบครัวว่า ให้ทำแต่ความดี โดยนั่งเทศบนแคร่หน้าบ้าน ส่วนพวกคนก็นั่งอยู่ที่พื้นหน้าบ้าน หลังจากเทศนาเสร็จลูกชายก็ได้กราบเท้าพ่อและแม่ และเดินทางกลับ หลังจากข่าวออกมาว่าลูกชายไปหลอกลวงชาวบ้าน ตอนทราบข่าวตอนแรกตนรู้สึกแทบช็อก เพราะลูกชายตนไม่เคยมีนิสัยแบบนั้น ลูกชายตนเป็นคนดี ตอนนี้ตนคิดถึงลูกชาย และอยากบอกว่าถ้าสิ่งที่ถูกกล่าวหาเป็นความจริงก็ให้ลูกชายยอมรับ แต่ถ้าไม่เป็นความจริง ก็อย่าให้ใครมาใส่ร้ายเราได้ พ่อแม่ทุกคนย่อมรักลูกไม่ว่าลูกจะถูกหรือผิดก็ตาม ส่วนกรณีที่มีคนออกมาบอกเรื่องตั้งครรภ์ ตนคิดว่าไม่เป็นเรื่องจริง เพราะลูกชายไม่เคยมีประวัติแบบนั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส