เจ้าลัทธิ "เทพสุริยะ" เปิดใจโต้ลวงสาวกดูดเงิน ปัดโชว์ฤทธิ์ดูดแผ่นดิน-บินเหินฟ้า (คลิป)

17 เม.ย. 64

จากกรณีลูกสาวได้ร้องเรียนว่าแม่สายบุญถูกหลอก หลังไปทำบุญกับพระสงฆ์รูปหนึ่งที่แต่งกายไม่เหมือนพระทั่วไป อ้างว่าเป็นหลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บรวมถึงโรคโควิด-19 ได้ แถมยังกล่าวอ้างว่ามีอภินิหารต่าง ๆ จนแม่ถึงขั้นสมทบเงินทำบุญ และสร้างที่พักสงฆ์ภายในของตัวเองนั้น

735648

วันที่ 17 เม.ย. 64 นางอภิชญา เผือดสูงเนิน หรือ จ๋า อดีตหลานสะใภ้ของครูต้อย เดินเข้ามากล่าวเสียงดังว่า สิ่งที่ลูกสาวของครูต้อยทำนั้นเกินกว่าเหตุ เพราะไปด่าคนอื่น อยากจะท้าให้ไปพิสูจน์ที่ อ.ประคำ อยากรู้ว่าทำไมต้องแจ้งให้ทีมข่าวรับทราบแต่เรื่องไม่ดี เพราะตอนนี้แม่ต้อยถูกสังคมด่า ตนจึงอยากจะถามว่าทำบุญผิดอะไร และตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องทำให้เสื่อมเสีย อยากจะให้ทุกคนลองไปพิสูจน์ ส่วนตัวนับถือองค์ปู่ และตั้งแต่ศรัทธาสิ่งที่ได้มาคือ ใจดีขึ้น เพราะท่านจะสอนให้ทำดี ซึ่งต่างจากที่อื่น โดยท่านจะสอนให้ทำดีสามขั้น “ดี ดี๊ ดี” และเราคิดดีทำดี ต้องได้ดี

โดยปกติแล้ว วัดจะสอนให้คนนับถือศาสนา แต่ที่นี่สอนให้นับถือครบทุกอย่าง คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งสิ่งที่ได้กลับมา คือรักใคร่กลมกลืน ความเมตตา และการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ส่วนอภินิหาร ตนเชื่อว่ามีอยู่จริง แต่ตนไม่ขอพูด เพราะทุกคนต้องไปพิสูจน์เอง เรื่องที่เคยเห็นเท้าท่านลอยจากพื้นตนก็ไม่ขอพูดเช่นกัน ซึ่งต้องไปถามจากปากของท่านเอง แม้แต่เรื่องเอาแผ่นดินติดกัน ตนก็ขอให้ไปถามจากปากของท่านเอง

530372

ผู้สื่อข่าวเดินทางที่สำนักปฏิบัติธรรมหินเพิง ตั้งอยู่บนที่ดิน สปก.บ้านเขาย้อยพัฒนา ม.16 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กม.

295762

ลักษณะภายในสำนัก มีธงชาติไทยมีสำนักโรงครัว และรูปหล่อของพระที่อ้างว่าเป็น หลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล โดยมีลูกศิษย์เดินทางมาจากหลายจังหวัด มาให้กำลังใจ

154589

นายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดกระบี่ แต่งกายคล้ายพระ แต่ผ้าเป็นสีดำ เปิดเผยว่า ตนปฏิบัติธรรมมาประมาณ 20 ปี ไป ๆ มา ๆ ที่ อ.ปะคำ 4-5 ปี

621751

ส่วนกระแสข่าวที่ออกไปว่าตนสามารถรักษาโรคมะเร็ง และโรคโควิด-19 ได้นั้น ไม่เป็นความจริง ตนไม่สามารถรักษาได้ เพียงให้กำลังใจลูกศิษย์ที่เข้ามาฟังธรรมะเท่านั้น ตนไม่ใช่พระ แต่เป็นตัวแทนของหลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล

106607

ที่ตนรับรู้ด้วยตนเอง ที่ผ่านมาไม่เคยสอนให้ลูกศิษย์งมงาย ไม่เคยทำพิธีกรรมใด ๆ ไม่ได้อยู่ในสารบบของเถรสมาคม แต่ยอมรับว่าได้นำคำสอนของพระพุทธเจ้ามาสั่งสอนลูกศิษย์ ส่วนท่าทางที่ทำออกไป เป็นการไหว้หรือพนมมือที่ตนคิดขึ้นเอง

926729

สำหรับกรณีที่ชาวบ้านลือว่าตนเองอายุได้ 96 ปี แต่ยังไม่ชราภาพนั้น เรื่องนี้ตนไม่ขอเปิดเผย ถึงเวลาจะรู้เอง และขอยืนยันอีกครั้งว่าลูกศิษย์ที่เดินทางมาหา เพราะเลื่อมใสส่วนตัว สำหรับอาหารจะฉันน้ำผึ้งกับน้ำมะพร้าว วันละประมาณ 20 ลูก เพราะกินแล้วมีประโยชน์ต่อร่างกาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส