พาเที่ยว โตนเพชร กรีนเนอรี่การ์เด้น จังหวัดระนอง

16 พ.ค. 60

เมื่อถึงกลางสัปดาห์ หลายท่านก็เริ่มหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ เตรียมไว้สำหรับวันหยุด วันนี้เลยจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแบบดีต่อใจ ใช้ชีวิตแบบ slow life ท่ามกลางสวนผัก สวนผลไม้ และลำธารธรรมชาติ และมานอนกางเต้นท์ฟังเสียงลำธารธรรมชาติ ณ โตนเพชร กรีนเนอรี่การ์เด้น ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง และอร่อยไปกับอาหารโบราณ "กะปิคั่ว" เมนูสมุนไพรถึงเครื่อง ที่กินแกล้มกับผักสดอินทรีย์ อร่อยฟิน..

โตนเพชร กรีนเนอรี่การ์เด้น เป็นสวนที่เกิดจากแนวความคิดแบบเศรษฐกิจพอเพียง และสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติบำบัด กับกิจกรรมทำลูกประคบสมุนไพร เรียนนวดแผนไทย หรือจะเลือกผ่อนคลายไปกับการนวดเพื่อสุขภาพท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น

  จะดีแค่ไหนถ้าได้นอนกางเต้นท์ ฟังเสียงลำธารธรรมชาติ มันจะมีอะไรสุขไปกว่านี้

อีกหนึ่งสถานที่ ที่น่าสนใจนั่นก็คือ "ตลาดราชกรูด" ตลาดยามเช้าที่ยังคงไว้ ซึ่งวิถีชีวิตและเสน่ห์ของตลาดเช้าแบบดั้งเดิม โดยตลาดที่นี่จะเริ่มขายกันตั้งแต่ 05.00 น. ถึง 07.00 น. เท่านั้นนะคะ

ผักสดอินทรีย์ ที่มีอยู่สารพัดชนิดรอบบ้านที่นอกจากจะเก็บขาย ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวที่เข้าพักได้เลือกเก็บผักสดๆ มาปรุงอาหารได้ด้วยตัวเองเลย เจ้าของใจดีสุดๆ

เมื่อเราได้ผักสดๆ มาแล้ว ของที่ต้องทานคู่กับน้ำพริกกะปิที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ ปลาทู ที่เราซื้อมาจากตลาดเมื่อเช้า นำมาล้าง และทอด เห็นแล้วหิวเลยทีเดียว

 

มาถึงทีเด็ดของที่นี่นั่นก็คืออาหารโบราณ "กะปิคั่ว" เมนูสมุนไพรถึงเครื่อง ทานคู่กับ ปลาทอด และผักสดๆ ที่เราเก็บมา กับข้าวสวยร้อนๆ ขอบอกเลยว่า อร่อยจนต้องร้องขอข้าวสวยเพิ่มอีกจาน

กะปิคั่ว

ถ้าหากอยากจะชมวิธีทำ "กะปิคั่ว" สามารถชมได้ตาม Link ด้านล่างนี้ได้เลย และถ้าหากอยากรู้ว่าจะมีอาหารท้องถิ่นทีไ่หนอร่อย และขึ้นชื่อ สามารถติดตามชมได้ในรายการ ตามอำเภอจาน ทุกวันเสาร์ เวลา 12.00 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส