4 สาวใหญ่ เก็บเห็ดป่าตอนฝนตก ฟ้าเปรี้ยง! ร่างกระเด็นดับ 2 - อีก 2 รอดหวุดหวิด

6 พ.ค. 61
วันนี้ (6 พ.ค.) ร.ต.อ.ไมตรี  พากุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.มาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากกู้ภัยปู่ทิม อิสริโก จุดมาบตาพุด พบผู้เสียชีวิตสาเหตุถูกฟ้าผ่า เป็นหญิงจำนวน 2 ราย ที่บริเวณริมถนน เป็นป่าทึบ หลังโรงงานแห่งหนึ่งใน ตำบลมาบตาพุด
บรืเวณจุดเกิดเหตุ ขณะฟ้าผ่าชาวบ้านเก็บเห็ด
จากการลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตในลักษณะแน่นิ่ง นอนอยู่ในป่าทึบข้างคลอง เป็นหญิง 2 ราย ทราบชื่อคือ นางเพียรทอง ศรีษะเกษ อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยโป่ง สภาพศพมีรอยไหม้ที่คอ มีรอยเขียวช้ำตามลำตัว และนางไพบูลย์ งามหล้า อายุ 58 ปี ชาว ต.มาบตาพุด พบบาดแผลเขียวช้ำตามตัว นอนอยู่ใกล้กัน
จุดที่ชาวบ้าน เข้ามาเก็บเห็ด
โดยมี นางสาวพรวิไล ศรีษะเกษ อายุ 20 ปี และ นางสาวกนกพร ศรีษะเกษ อายุ 15 ปี ลูกสาวของผู้ตายทั้ง 2 คน ร่ำไห้อยู่ข้างศพ พบต้นกระถินที่มีความสูง มีรอยไหม้ที่ยอดต้นไม้และเปลือกไม้ฉีก จากแรงของกระแสไฟฟ้าที่ผ่าลงมา บริเวณในป่าพบรถจักรยานยนต์ ของผู้ตายจอดอยู่ มีเห็ดวางอยู่ที่ตะกร้าหน้ารถด้วย
ลูกสาวของผู้เสียชีวิต
พบถุงเห็ดที่ชาวบ้านร่วมกันเก็บ
จากการสอบถาม นางวิไลวรรณ์ ศรีกุลวงศ์ อายุ 55 ปี เพื่อนผู้ตายที่อยู่ในอาการตกใจ เล่าให้ฟังว่า วันนี้เวลาประมาณ 07.00 น. ตนและนางนิ่มนวล วงษ์ชาเลื่อน อายุ 45 ปี พร้อมผู้ตาย 2 คน ได้ชวนกันมาเก็บเห็ดป่า เห็ดยูคาลิปตัส ที่จะขึ้นช่วงหลังฝนตก
ต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า
ขณะนั้นตนและนางนิ่มนวล ได้เดินมาด้านบนแล้ว หลังจากเก็บเห็ดเสร็จ ก็ได้ยินเสียงฟ้าร้องดังมาก ฝนลงเม็ดและฟ้าผ่าลงมาอย่างเสียงดัง จนเป็นเหตุให้นางเพียรทอง และนางไพบูลย์ ร่างลอยกระเด็นไปคนละทิศทาง และเสียชีวิตทันทีทั้ง 2 คน
เจ้าหน้าที่ตำรวจพูดคุยกับลูกสาวผู้เสียชีวิต
ร.ต.อ.ไมตรี พากุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.มาบตาพุด กล่าวว่า สาเหตุมาจากฝนตก และฟ้าผ่าลงมาที่ยอดต้นกระถินณรงค์ทำให้มีรอยไหม้ ลงมาที่ตัวของ นางเพียรทอง ซึ่งได้สวมสร้อยสแตนเลส 3 กษัตริย์ พระหลวงพ่อโสธร 1 องค์ ที่คออาจจะเป็นสื่อล่อฟ้า และยังพบโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้วย
สร้อยคอของผู้ตาย
โดยแรงกระแทกไปถูก นางไพบูลย์ ที่อยู่ใกล้ๆ ทำให้เสียชีวิตด้วย ซึ่งขณะนี้ได้มอบศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ระยอง (มาบตาพุด) แล้วจึงให้ญาติรับศพไปประกอบพีธีทางศานาต่อไป
เจ้าหน้ากู้ภัย ช่วยนำร่างออกจากจุดเกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ