หนุ่มโชว์แผลถูกตำรวจไล่ต้อน ยิงขู่ เตะปากฉีก ตำรวจโต้ แฉกลับฝ่าเคอร์ฟิวซิ่งล้มเอง (คลิป)

17 เม.ย. 63

กรณีผู้ใช้เฟชบุ๊ก “อิชิชาดะ นัทโซเรียล” โพสต์เรื่องราวอ้างว่า เมื่อคืนวันที่ 15 เม.ย.63 ช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. นายบอลน้องชายกลับจากทำงานในตัวเมืองร้อยเอ็ด เพื่อเดินทางกลับบ้าน ที่อ.เชียงขวัญ ระยะทาง 15 กม.

463036

เมื่อใกล้จะถึงปากทางเข้าหมู่บ้าน มีรถกระบะคันหนึ่งเบรกกระชั้นชิด นายบอลเกรงว่าจะชนท้ายจึงหักหลบและตะโกนต่อว่าออกไป จึงถูกกระบะขับไล่ เสียหลักล้มลงข้างทาง พอน้องชายจะวิ่งหนี ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นฟ้า 1 นัด และก็มีผู้ชายลงมาจากรถกระบะ 4 คน หนึ่งใน 4 เดินมาประชิดตัวและสั่งให้นายบอล ถอดหมวกกันน็อก และถูกเท้าเตะเข้าที่ปาก ทุบตีทำร้ายแบบไม่มีเหตุผล จนนายบอลได้รับบาดเจ็บ มีแผลแตกที่ริมฝีปากล่าง และมีรอยช้ำที่กรามด้านซ้าย

352718

ล่าสุดวันที่ 17 เม.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบ้านหัวดง หมู่ 7 ต.บ้านเขือง อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด พบกับนายบอล (นามสมมติ) ผู้บาดเจ็บ ได้ให้ทีมข่าวดูบาดแผลเป็นรอยแตกที่นิมฝีปากล่าง และรอยช้ำที่กรามด้านซ้าย จากการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบทำร้าย โดยในวันนี้พบว่าบาดแผลดังกล่าวยังมีคราบเลือดและน้ำหนอง รวมถึงรอยช้ำที่กรามซ้าย และทำให้นายบอล พูดคุยกับทีมข่าวได้ไม่ค่อยถนัดมากนัก

960265

โดยนายบอล ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า เมื่อวันที่ 15 เม.ย.63 เวลาประมาณ 21.50 น. หลังจากที่ตนเลิกงานที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด ก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ที่บ้านหัวดง ต.บ้านเขือง อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งตนต้องเดินทางอีก 15 กม. ในการกลับบ้าน

กระทั่งมาถึงปากทางเข้าหมู่บ้าน เป็นถนนลาดยาง 2 เลน อีก 500 เมตรจะถึงบ้านตนแล้วนั้น รถกระบะคันสีขาว ทะเบียน 2 กณ 76 กรุงเทพฯ ที่ขับอยู่ด้านหน้ารถของตน ได้เบรกกะทันหัน ตนจึงหักหลบขวาออกไป แล้วได้ตะโกนต่อว่ารถคันดังกล่าวว่า “มึงขับรถอะไรของมึง” จากนั้นตนได้ขี่แซงหน้ากระบะคันดังกล่าว จากนั้นรถกระบะจึงเปิดไฟสูงสาดส่องใส่ตน และเร่งความเร็วขับจะชนตนอีกด้วย ด้วยความตกใจและความกลัวคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น ตนจึงขี่รถหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน และกระบะคันดังกล่าวก็ได้ขับตามตนด้วยความเร็ว ตนจะเลี้ยวเข้าบ้านของตนก็ไม่ได้ จึงได้ขี่รถหลบหนีชายกลุ่มดังกล่าวไปถึงท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นทางตัน และเป็นพื้นดินทราย ทำให้รถจักรยานยนต์ของตนเสียหลักล้มลง และพยายามจะวิ่งหลบหนีรถกระบะคันดังกล่าว

cg1_7

ในระหว่างที่ตนวิ่งหนี ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนจึงหันหลังกลับไปดู เห็นชายฉกรรจ์ 4 คน เดินลงมาจากรถกระบะ หนึ่งในนั้นถือปืนชี้ขึ้นฟ้า อีกทั้ง 4 คนมีทรงผมเป็นทรงตัดสั้นเกรียน คล้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่แต่งกายนอกเครื่องแบบ จากนั้นชายที่ถือปืนยิงขึ้นฟ้าขู่ตน ได้เดินเขามาหาตนและบอกให้ตนถอดหมวกกันน็อก ตนจึงได้ถอดออกและนั่งลงอยู่กับพื้นทราย จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ใช้เท้าเตะเสยเข้าที่ใบหน้าตน 1 ครั้ง ทำให้ริมฝีปากด้านล่างของตนแตก มีเลือดไหลนอง และกรามด้านซ้ายของตนถูกแรงเตะจนได้รับรอยเขียวช้ำ จากนั้นตนก็มีอาการเบลอ และชายทั้ง 4 คน จึงจับตนขึ้นรถกระบะ และพาไปยัง สภ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด

หลังจากเกิดเหตุชายทั้ง 4 คน ได้นำพาตนมาที่ สภ.เชียงขวัญ ทำให้ตนทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ และพนักงานสอบสวนก็ได้สอบสวนตน และแจ้งข้อหาออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00 - 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่ได้รับการยกเว้น หรือมีเหตุอื่น ๆ โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ซึ่งตนก็ได้ชำระค่าปรับจำนวน 1,500 บาทไปเรียบร้อยแล้ว

944981

แต่สิ่งที่ทำให้ตนเองคาใจ คือในสำนวนได้ระบุว่า “ตนเองได้ขับขี่รถหลบหนีเจ้าหน้าที่ จนทำให้รถเสียหลักข้างทาง และผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บที่บริเวณปาก” โดยข้อความนี้ไม่เป็นความจริง แถมยังเป็นเท็จ ตนขอยืนยันว่าตนไม่ได้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถเสียหลัก แต่บาดแผลที่เกิดขึ้นมาจากถูกเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบนายหนึ่ง ใช้เท้าเตะเสยคางของตน

อย่างไรก็ตาม นายบอลยังบอกกับทีมข่าวอีกว่า ตนติดใจกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบชุดดังกล่าว เพราะตนอยากให้ปฏิบัติหน้าที่ให้ชัดเจนมากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ที่ออกใช้ตรวจ หรือชุดที่ใส่ปฏิบัติหน้าที่ ตอนเกิดเหตุที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวขับมาจี้ท้ายรถของตน จึงทำให้ตนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นกลุ่มคนเมาหรือไม่ หรือกลุ่มมิจฉาชีพ ตนจึงไม่กล้าที่จะจอดรถยืนยันว่าวันเกิดเหตุเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ

โดยตนไม่ได้คิดจะเอาเรื่องตำรวจกลุ่มนี้ที่ทำร้ายตนแต่อย่างใด แต่ตนอยากให้ตำรวจกลุ่มนี้ไม่ไปก่อเหตุแบบนี้กับใครอีก อยากให้มีความชัดเจนในการทำงาน ถ้าหากวันนั้นทำร้ายตนจนเสียชีวิตขึ้นมา แล้วคนข้างหลังของตน หรือคนในครอบครัวจะอยู่กินกันต่ออย่างไร

168097

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมายัง สภ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อสอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุ โดยทีมข่าวพบกับ ส.ต.ท.ตั้ม (นามสมมติ) หนึ่งในตำรวจชุดที่จับกุมนายบอล ในคืนวันที่ 15 เม.ย.2563 โดย ส.ต.ท.ตั้ม ให้สัมภาษณ์ว่า วันเกิดเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกตรวจพื้นที่มีทั้งหมด 4 นาย คือร้อยตำรวจเอก 1 นาย (หัวหน้าชุด) ดาบตำรวจ 2 นาย รวมตนอีก 1 นาย

เวลา 22.00 น. ของวันที่ 15 เม.ย.63 นายบอลได้ขับรถประมาทหวาดเสียว จนเกือบจะชนท้ายรถกระบะของเจ้าหน้าที่ที่ตนโดยสารอยู่ และชายคนดังกล่าวก็ยังขี่รถประชิดรถตน และด่าว่า “ควาย” พร้อมกับขี่รถปาดหน้าแซงรถกระบะของพวกตนไป เจ้าหน้าที่จึงสงสัยว่าชายคนดังกล่าว อาจมีความผิดอะไรมาหรือไม่ และเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถยนต์ตามรถชายดังกล่าวไป

419296

กระทั่งรถคันดังกล่าวขี่ไปถึงท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นทางตันไปต่อไม่ได้ ทำให้รถของนายบอลเสียหลักชนพุ่มไม้ลงข้างทาง นายบอลพยายามจะวิ่งหนีต่อไปอีกประมาณ 50 เมตร แต่ก็วิ่งไปต่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งเข้าไปควบคุมนายบอลมายัง สภ.เชียงขวัญ และดำเนินคดีตามกฏหมาย

ส.ต.ท.ตั้ม เล่าต่อว่า ตนยืนยันว่าขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่ได้ยิงปืนขู่นายบอลแน่นอน ส่วนบาดแผลที่ปากของนายบอลนั้น ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่นายไหนทำร้ายร่างกายนายบอลด้วยการเตะเสยคางตามที่เป็นข่าวแน่นอน คาดว่านายบอลอาจกล่าวอ้างเกินกว่าเหตุ

โดยตอนที่ตนส่องไฟฉายไปที่หน้านายบอล ตนก็เห็นมีบาดแผลที่ริมฝีปากอยู่เหมือนกัน ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย และคิดว่าบาดแผลของนายบอลนั้น มาจากการที่นายบอลประสบอุบัติเหตุ ตอนขับรถหลบนี้เจ้าหน้าที่ จนรถเสียหลักล้มได้รับบาเจ็บ ชุดตรวจของตนเองนั้น เป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจหาผู้ที่กระทำความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยืนยันว่าวันเกิดเหตุที่พวกตนปฏิบัติหน้าที่นั้น พวกตนมีการใส่เสื้อกั๊กทั้ง 4 นาย เพื่อแสดงตัวอยู่แล้ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส