สาวเต่างอยขนลุก! พายุฤดูร้อนพาฝูงแมลงเม่าบุกบ้าน เดินยั้วเยี้ยไต่ตามตัว กวาดยังไงก็ไม่หมด

6 พ.ค. 67

สาวเต่างอยขนลุก! พายุฤดูร้อนทำฝนตกหนัก ลมแรง ฝูงแมลงเม่าบุกห้องน้ำดำทะมึน เดินยั้วเยี้ยเต็มบ้าน ไต่ตามตัว กวาดเท่าไหร่ก็ไม่หมด คาดมาจากจอมปลวกหลังบ้าน

เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.2567) หลายพื้นที่ใน จ.สกลนคร เกิดพายุฤดูร้อนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง บางพื้นที่หนักถึงขั้นมีลูกเห็บตก นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.เต่างอย มีเหตุการณ์ฝูงแมลงเม่าจำนวนมากบินเข้ามาเกาะอยู่ในบ้านหลังหนึ่งจนน่าขนลุก โดยเฉพาะในห้องน้ำที่เจ้าของบ้านนั้นสามารถบันทึกเป็นคลิปวิดีโอไว้ได้

1714967457791

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบ้านน้ำพุงสามัคคี ต.เต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร พบกับคุณจอยเจ้าของบ้านกล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำเกิดพายุฤดูร้อนมีลูกเห็บและฝนตกหนัก แต่เมื่อฝนหยุดได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ต่อมาฝูงแมลงเม่าก็บินเข้ามาในบ้านเต็มไปหมด ขณะนั้นตนและสามีกำลังกินข้าวอยู่แต่กินไม่ได้เลยต้องรีบไปปิดไฟในบ้านเหลือแค่ไฟด้านหลังในห้องน้ำที่เป็นไฟโซล่าเซลล์ไม่ได้ปิด

1714967581933

คุณจอยกล่าวอีกว่าต่อมาตนเองว่าจะไปอาบน้ำพอเปิดประตูเข้าไปปรากฏว่าฝูงแมลงเม่าดำทะมึนบินเกาะอยู่เต็มไปหมด ตนจึงรีบหยิบโทรศัพท์มือถือมาบันทึกคลิปไว้ถ่ายใกล้ที่สุดได้แค่ตามภาพที่เห็น เพราะตนเองก็รู้สึกขนลุกหายใจไม่ออกไม่กล้าเข้าไปดูใกล้ๆ มันเยอะมากและยังบินมาเกาะทั่วร่างกายทำให้คัน แถมเมื่อคืนไฟก็ดับไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้จนนอนไม่ได้

1714967507073

1714967538300

พอเช้ามาถึงเห็นว่าไม่ได้มีแค่ในห้องน้ำแต่อยู่ในบ้านบนที่นอนเช้านี้กวาดไป 4-5 รอบแล้วก็ยังไม่หมด กังวลว่าถ้ากำจัดไม่หมดเกรงว่าตัวที่มันยังไม่ตายจะไต่เข้าหูของทั้งคนและสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ ซึ่งหากสังเกตจะมีจอมปลวกขนาดใหญ่อยู่หลังบ้านซึ่งแมลงเม่าที่เยอะมากน่าจะมาจากจอมปลวกนี้ สำหรับฤดูฝนนี้ก็อยากให้พี่น้องประชาชนด้วยว่านอกเหนือจากสัตว์เลื้อยคลานแล้วยังมีสัตว์ปีกเช่นแมลงเม่าอีกด้วยที่มาก่อกวนสร้างความรำคาญเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส