เปิดภาพแฉสามล้อเจ้าเก่าพกมีดใต้เบาะ หนุ่มแกร็บยกพวกล้อม คาใจมีคดีทำไมกลับมาขับได้ (คลิป)

31 มี.ค. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 มี.ค.63 มีคนขับแกร็บคาร์ได้รับ-ส่งผู้โดยสารย่านประตูน้ำ แต่กลับถูกคนขับสามล้อกร่างไม่พอใจ ที่เห็นคนขับแกร็บคาร์มาส่งผู้โดยสารในพื้นที่ จึงตรงเข้ามาตะโกนด่าและใช้เท้าถีบคนขับแกร็บคาร์ พร้อมพูดจาด่าทอท้าทายคนขับแกร็บคาร์อย่างไม่พอใจ

700852

ล่าสุดบนโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจากกลุ่มแกร็บที่ทราบเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเพื่อนรวมอาชีพถูกคนขับสามล้อข่มขู่ ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม จึงรวมตัวออกตามหาคนขับสามล้อดังกล่าว

787288

เมื่อเจอตัวสามล้อกลับพลิกลิ้น อ้างว่าไม่เคยมีปัญหาและพยายามชี้แจงต่าง ๆ นานา ก่อนกลุ่มแกร็บจะพบว่า สามล้อพกมีดดาบไว้ใต้เบาะรถ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมของสามล้อดังกล่าว

ล่าสุดวันที่ 31 มี.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุที่ปรากฏตามคลิปล่าสุด ซึ่งเป็นบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงทีมข่าวได้พบกับกลุ่มแกร็บที่อยู่ภายในคลิปดังกล่าว กำลังรอรับงานจากลูกค้า

686582

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี เพื่อนแกร็บที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายต้น อายุประมาณ 30 ปี โดยเหตุเริ่มมาจากเมื่อวันที่ 11 มี.ค.63 มีเพื่อนในกลุ่มแกร็บที่ขับแกร็บคาร์ ได้รับผู้โดสารจากโรงแรมแห่งหนึ่ง ไปส่งที่บริเวณห้างเอสพลานาดรัชดาภิเษก

เมื่อส่งผู้โดยสารลงจากรถเสร็จ นายต้น ที่จอดสามล้อรอรับผู้โดยสารบริเวณหน้าห้างฯ ได้กระโดดขวางหน้ารถ ไม่ยอมให้เพื่อนของตนขับรถออกไป ก่อนจะมาเปิดประตูรถและใช้เท้าทีบที่ขาเพื่อน พร้อมตะโกนด่าเพื่อนของตนตามคลิปวิดีโอ ทางเพื่อนของตนก็ได้พยายามอธิบายแล้วว่า ไม่ได้จะมาจอดแย้งผู้โดยสาร เพียงแค่มาส่งเท่านั้น แต่นายต้น ไม่ยอมฟัง เพื่อนของตนจึงนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน แต่ถูกนายต้นใช้มือปัดโทรศัพท์หล่นแตก พร้อมโวยวายตามที่ปรากฏในคลิป

หลังจากนั้นเมื่อเพื่อนหลุดออกมาได้ จึงมีการเล่าเรื่องราวให้เพื่อนในไลน์กลุ่มแกร็บฟัง เมื่อเพื่อนสมาชิกในกลุ่มแกร็บทราบเรื่อง จึงบุกไปตามหาตัวนายต้นในคืนเดียวกันหวังเอาคืน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ก็เข้ามาระงับเหตุไว้ได้ทันเสียก่อน ต่างฝ่ายจึงต่างแยกย้าย

924043

หลังจากนั้นนายต้น ก็ยังไม่เปลี่ยนพฤติกรรม ยังคงระรานคนขับแกร็บคนอื่น ๆ อีกบ่อยครั้ง จนสมาชิกในกลุ่มทนพฤติกรรมกร่างของนายต้นไม่ไหว ล่าสุดวันที่ 30 มี.ค.63 ที่ผ่านมา จึงรวมตัวออกตามหาตัวนายต้น พบว่ามารอรับผู้โดยสารหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จึงรวมตัวกันมาเพื่ออยากพูดคุยกับนายต้นถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

โดยหลังจากมีการพูดคุยกัน ในตอนแรกนายต้น ปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นฝ่ายหาเรื่อง แต่สุดท้ายนายต้นก็เอ่ยปากขอโทษและบอกกลับกลุ่มแกร็บว่า ต่อไปจะเลิกทำพฤติกรรมดังกล่าวอีก เพื่อจะได้ไม่ให้เกิดปัญหา และยินยอมที่จะชดใช้เงินจำนวน 5,000 บาท เป็นค่าเสียหายให้กับเพื่อนที่ขับแกร็บคาร์ แต่ก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่นายต้นพูดจะเป็นความรู้สึกผิดจริงหรือไม่

ขณะที่เจราจากัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมตรวจค้นทางฝั่งแกร็บและนายต้น จนไปพบว่าใต้เบาะรถของนายต้นมีอาวุธมีดหัวตัด ยาว 1 ช่วงแขนซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวนายต้น ไปโรงพักเพื่อเสียค่าปรับ 2,000 บาท และหลังจากการตรวจสอบประวัติ ก็พบว่านายต้นมีคดีติดตัวเกี่ยวกับยาเสพติด ขโมยทรัพย์สิน และพกพาอาวุธ 

394396

หลังจากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับนายกรกกฎ อายุ 33 ปี เพื่อนสามล้อคนก่อเหตุ เล่าว่า ปกติแล้วนายต้น จะเป็นคนชอบพูดจาเสียงดัง โดยจะขับรถสามล้อประจำอยู่ที่บริเวณหน้าห้างเอสพลานาดรัชดาภิเษก แต่ช่วงหลังพอมีโรคโควิด-19 ระบาด ทำให้ตลาดนัดรถไฟรัชดาปิด นายต้นจึงมารอรับผู้โดยสารแถวหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์แทน

ก่อนหน้านี้ตนก็ไม่เคยเห็นว่านายต้นเคยไปมีเรื่องกับใคร กระทั่งมาทราบข่าวและเห็นคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโซเชียลฯ แต่ส่วนตัวปัญหาที่เกิดขึ้นตนมองว่า อาจจะเป็นเพราะแกร็บเป็นอาชีพที่ไม่ได้ถูกกฎหมาย หรืออาจจะไปรับผู้โดยสารตัดหน้านายต้นก่อนหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบจึงเกิดปัญหาขึ้น เพราะเหตุการณ์ลักษณ์นี้ก็มีให้เห็นมาแล้วหลายครั้ง

แต่อย่างไรก็ตาม ในฐานะเพื่อน ตนก็ยอมรับว่านายต้น เป็นฝ่ายผิดที่กระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีอะไรก็ควรใจเย็น พูดคุยกันดี ๆ จึงอยากให้นายต้น เปลี่ยนพฤติกรรมจะได้ไม่เกิดเรื่องดังกล่าวซ้ำอีก เพราะการที่มีกระแสแบบนี้ออกไปสร้างความเสื่อมเสีย และสร้างผลลบให้กับอาชีพคนขับรถสามล้อ ส่วนเรื่องที่นายต้นพกพาอาวุธมีด เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ได้หมายความว่าคนขับอาชีพสามล้อทุกคนจะต้องพกพาอาวุธ

นอกจากนี้หากนายต้น คนขับสามล้อเครื่อง ตกใจหรือหวาดกลัวจากการกระทำของกลุ่มแกร็บ สามารถแจ้งความเอาผิดกับคนขับแกร็บกลุ่มดังกล่าวได้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส