ลุงแท็กซี่เคยป่วยโควิด เคราะห์ซ้ำไฟไหม้บ้านหนี้ 2 ล้าน เผยเลือดมีภูมิกันไวรัส 1 ถุงช่วย 2 ชีวิต (คลิป)

22 มี.ค. 63

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Chuek Chotchuay โพสต์เรื่องราวของนายทองสุข ทองราช คนขับแท็กซี่ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายแรกของประเทศไทย และรักษาตัวจนหาย แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เพราะบ้านถูกไฟไหม้จนทำให้มีหนี้สินจำนนวนมาก

778087

340897

ล่าสุดวันที่ 22 มี.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่บ้านของนายทองสุข พื้นที่ ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งพบนายทองสุข อยู่เพียงลำพัง โดยสิ่งของเครื่องใช้ได้ถูกขนย้ายออกไปฝากไว้ที่บ้านญาติ เหลือเพียงผ้าปูที่นอนและหมอนสำหรับใช้นอนบริเวณชั้น 1 ซึ่งนายทองสุข ได้พาทีมข่าวขึ้นไปบริเวณชั้น 2 พบว่ามีรอยไหม้ดำตลอดทั่วทั้งห้อง ฝ้าเพดานถูกไหม้ทั้งหมด อีกทั้งเพลิงยังโหมลุกไหม้ลามไปยังบ้านของเพื่อนบ้านข้าง ๆ อีก 2 หลัง

587646

นายทองสุข กล่าวว่า หลังจากที่หายจากโรค ตนพยายามอยู่ห่างจากลูกเมียและเพื่อนบ้าน และไม่ออกไปขับแท็กซี่กว่า 20 วัน เพราะตนอยากรอดูจนมั่นใจว่าหายจริง ๆ เป็นการรับผิดชอบส่วนร่วม แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด กระทั่งวันที่ 13 มี.ค.63 หลังจากตนเพิ่งออกไปขับแท็กซี่ได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์ ก็เกิดเหตุไฟไหม้บ้านที่ ห้องเก็บของชั้น 2 ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นตนได้พยายามวิ่งขึ้นไปดับไฟ แต่ไฟไหม้หนักเกินจนตนไม่สามารถเข้าไปได้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาระงับเหตุ โดยฉีดน้ำดับไฟกว่า 20 นาที ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หลอดไฟส่องสว่างอาจจะลัดวงจรจนเกิดประกายไฟและตกใส่หนังสือทำให้ไฟไหม้

305303

ส่วนค่าซ่อมแซมทั้งหมดประมาณ 6 แสนบาท ส่วนไฟที่ลามไปบ้านเพื่อนบ้าน 2 หลังข้าง ๆ ค่าเสียหายที่ตนต้องชดใช้ หลังแรกประมาณ 1 แสน และอีกหลังประมาณ 5-6 หมื่นบาท ซึ่งตอนนี้ตนไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเลย

491209

นายทองสุข กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนรับภาระหนี้สินรวมกันกว่า 2 ล้านบาท ทั้งค่าชดใช้เรื่องไฟไหม้ ทั้งหนี้นอกระบบ และค่ารถแท็กซี่ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ตนก็ไม่เข้าใจว่าตนเป็นคนชอบทำบุญ ทำไมเหตุการณ์แบบนี้ถึงเกิดกับตน ซึ่งยอมรับว่ารู้สึกท้อ แต่ก็จะสู้ เพราะตนยังมีครอบครัวที่ต้องดูแล และอยาากถึงคนที่เจอความทุกข์ให้สู้ เพราะเชื่อว่าคงไม่มีใครเจอมรสุมมากเท่าตน

สำหรับนายทองสุข ได้ออกจากโรงพยาบาลวันที่ 5 ก.พ.63 ซึ่งร่างกายได้สร้างภูมิคุ้มกันของตัวเองขึ้นมาให้สามารถฆ่าไวรัสโควิด-19 ได้ ซึ่งเมื่อตนหายก็ถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจ เพราะเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ซึ่งหลังจากตนหายก็ต้องไปบริจาคเลือดเดือนละ 1 ครั้ง เป็นเลือด 750 มิลลิลิตร เพื่อนำไปสกัดเป็นแอนตี้บอดี้ฉีดให้คนติดเชื้อโควิด-19 เพราะเลือดของตนมีภูมิคุ้มกันไวรัสโควิด-19 แล้ว โดยเลือดของตนแต่ละถุงจะช่วยคนได้ถึง 2 คน

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส