ผลสอบ ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ผิดวินัยไม่ร้ายแรง ให้โอกาสปรับทัศนคติ 60 วัน

28 มี.ค. 67

 

เลขาฯ กพฐ. เผย ผลสอบ ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ผิดวินัยไม่ร้ายแรง ให้โอกาสปรับทัศนคติ 60 วัน หากไม่ดีขึ้นย้ายโรงเรียนแน่นอน 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์แชตข้อความของแฟน ซึ่งเป็นครูสาวที่ถูก ผอ.โรงเรียนตำหนิ เรื่องที่เผลอไปนั่งเก้าของ ผอ. ถึงขั้นต้องให้ไปซื้อเก้าอี้ใหม่  

จนต่อมาที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ทราบเรื่อง ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดวันที่ 28 มี.ค. 67 ว่าที่ร้อยตรีธนุ เปิดเผยว่า ผลการสอบสวนพบว่า ผอ.โรงเรียนรายดังกล่าว มีความผิดจริง แต่ยังไม่ถือว่าผิดวินัยร้ายแรง จึงให้โอกาสด้วยการปรับทัศนคติ ให้แก้ไขทั้งเรื่องการบริหารงาน การใช้อำนาจ 

โดยเฉพาะการใช้คำพูด เพราะจากข้อมูลพบว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่ได้มีปัญหาแค่กับครูที่เป็นข่าว แต่ยังมีปัญหากับนักการภารโรง นักเรียน หรือแม้แต่ผู้ปกครองนักเรียน โดยให้กำหนดระยะเวลา 60 วัน หากยังไม่ปรับปรุงต้องไปทำหน้าที่อื่น ซึ่งเทียบเท่ากับตำแหน่งเดิม ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 จะเป็นผู้ประเมินต่อไป 

ขณะเดียวกัน สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ยังต้องตรวจสอบ การจัดซื้อจัดจ้างของผู้อำนวยการโรงเรียนรายนี้ ว่ามีการดำเนินการที่ส่อไปในทางทุจริตเรื่องอื่นด้วยหรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส