นิพิฏฐ์ โพสต์ บิ๊กต่อแพ้ราบคาบ ทังที่ยังไม่ได้ต่อสู้!

21 มี.ค. 67

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ หลัง มีคำสั่งย้าย บิ๊กต่อ บิ๊กโจ๊ก เข้ากรุทำเนียบ บอก บิ๊กต่อแพ้ราบคาบ และเป็นการแพ้ทั้งที่ยังไม่ได้ต่อสู้เลย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” หลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊กต่อ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก เข้ามาช่วยที่สำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า

*งานนี้ ผบ.ตร.แพ้ครับ!

-นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งย้ายผบ.ตร. และ รองผบ.ตร.ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี อ้างว่า เพื่อยุติความขัดแย้งระหว่างผบ.ตร. และรองผบ.ตร.

-เรื่องนี้ ตีความไปได้ 3 ทาง

  1. หากถือว่า ความขัดแย้งระหว่างผบ.ตร.และรองผบ.ตร.เป็นความขัดแย้งในเรื่อง“ส่วนตัว” หมายถึงเอาเรื่อง “ส่วนตัว“ มาทะเลาะกัน จนทำให้การบริหารงานใน สตช.เละเทะ การแยกทั้งคู่ออกมา นั่นน่าจะถูกแล้ว

 

  1. หากเป็นความขัดแย้งในการบริหารราชการแผ่นดิน “มิใช่เรื่องส่วนตัว”ความขัดแย้งเช่นนี้ ต้องมีคนผิด 1 คน และคนถูก 1 คน หากเป็นดังนั้น ต้องแยกคนผิดออกมา ให้คนถูกทำงานในหน้าที่ต่อไป การแยกคนถูกออกมาถือเป็นการลงโทษคนถูกที่ไม่ได้ทำผิด ปกติเขาไม่ทำกัน

 

  1. หากเป็นกรณีที่ทั้ง 2 ฝ่าย มีแนวโน้มกระทำผิดตามที่ต่างกล่าวหาซึ่งกันและกัน การแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกมาเพื่อให้การสืบสวน-สอบสวน เป็นไปด้วยความยุติธรรม ก็ถูกแล้ว หากต่อไปมีปลัดประทรวงขัดแย้งกับรองปลัด หรือ ผู้ว่าขัดแย้งกับรองผู้ว่า เพื่อตัดปัญหา ผู้มีอำนาจทางการเมืองจะย้ายทั้ง 2 ฝ่ายออกจากหน่วยงานหรือ? -ผบ.ตร.ยังไม่ถูกกล่าวหาด้วยเรื่องอันใดเลย ขอย้ำ!!! ผบ.ตร.ยังไม่ถูกกล่าวหาด้วยเรื่องอันใดเลย ขณะที่รองผบ.ตร.คดีไปถึงปปช.แล้ว -จะเป็นประการใดก็ตาม งานนี้ ผบ.ตร. มีตำหนิในชีวิตราชการไปแล้ว -ผมนี่ปกปป้องและให้กำลังใจการทำงานของตำรวจมาตลอด การวิจารณ์หรือให้ความเห็นอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงเพื่อปกป้ององค์กรนี้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น“เหนือความคาดหมาย” -งานนี้ ผบ.ตร.แพ้ครับ!!และเป็นการแพ้ในขณะที่ยังไม่ได้ต่อสู้เลย เว้นแต่ ผบ.ตร.เห็นว่า“ข้อมูล” ที่อีกฝ่ายหนึ่งมีอยู่ในมือ เป็นข้อมูลที่สาหัสสากรรจ์ สามารถทำร้ายตนได้ จึงยอมก้มหน้าเดินออกมาโดยไม่ยอมต่อสู้เลย/

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส