หนุ่มเพิ่งพ้นโทษ ไม่มีงานทำ ขี่รถตระเวน ขโมย มะปรางดิบ ราคากำลังดี

12 มี.ค. 67

หนุ่มเพิ่งพ้นโทษ ไม่มีงานทำ ขี่รถตระเวน ขโมย มะปรางดิบ ในสวนชาวบ้าน เนื่องจากปีนี้ราคาดี ถูกล้อมจับได้ทันควัน 

เมื่อช่วงดึกวันที่ 11 มี.ค. 67 ที่ลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์ นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล พร้อมด้วย พ.ต.อ.เจริญ แดงเรือง ผกก.สภ.ลับแล  ร่วมสอบสวน นายจักริน อายุ 44 ปี  ชาวบ้าน ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ 

หลังเข้าไปขโมยสอยมะปรางดิบคาต้น ภายในสวนของ นายจำเริญ สุ่มสมบูรณ์ พื้นที่หมู่ 11 ต.ฝายหลวง จนถูกชาวสวนล้อมจับ และนำตัวมาพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท้ายบรรทุกมะปรางดิบ 2 เข่ง พร้อมย่ามกระสอบปุ๋ย ที่ด้านในมีมะปรางดิบ และอุปกรณ์ในการสอยผลไม้มาส่งมอบให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษออกมา ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ จึงขโมยสอยมะปรางดิบไปขาย เพื่อนำเงินมาซื้อยาบ้าเสพ โดยขี่รถจักรยานยนต์พร้อมเพื่อนอีก 1 คน ตะเวนไปตามสวน จนกระทั่งพบว่าสวนที่ หมู่ 11ต.ฝายหลวง เป็นสวนมะปรางขนาดใหญ่ และไม่มีเจ้าของสวนเฝ้าอยู่ จึงตัดสินใจเข้าไปขโมย ช่วยกันกับเพื่อนตีสอยจนเกือบจะเต็ม 2 เข่ง 

โชคร้ายเจ้าของสวนมาพบ ก่อนตะโกนให้ชาวบ้านสวนใกล้เคียงมาช่วยล้อมจับ ส่วนผู้ต้องหาที่หนีไปได้อีก 1 คน ตอนนี้รู้ตัวแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลับแล กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

นายอำเภอลับแล กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวสวนอำเภอลับแลว่า มีการลักลอบขโมยผลไม้ คือ มะปรางของชาวสวน สามารถล้อมจับกุมนายจักริน และพวกอีก 1 คน ขณะกำลังขโมยมะปรางในสวนของนายจำเริญ แต่สามารถหลบหนีไปได้ 1 คน โดยได้ของกลางคือ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ใช้สอย และมะปรางดิบที่เกือบเต็ม 2 เข่ง และอยู่ในย่ามกระสอบปุ๋ยอีกจำนวนหนึ่งนำมาชั่งแล้วได้ 38 กิโลกรัม พ่อค้าแม่ค้ารับซื้อกิโลกรัมละ 25 บาท หากนำไปขายคิดเป็นเงิน 950 บาท เนื่องจากปีนี้ผลผลิตมะปราง และมะยงชิดออกน้อย จึงเป็นที่ต้องการของตลาดส่งผลให้ราคาดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส