ล่ากระบะตีนผี เปิดไซเรนซิ่งชน นักท่องเที่ยวชาวจีนกลาง ทางม้าลาย ดับสยอง

2 มี.ค. 67

 

ล่ากระบะตีนผี เปิดไซเรนซิ่งชน นักท่องเที่ยวชาวจีนกลาง ทางม้าลาย ดับสยอง ต่อหน้าเพื่อนร่วมชาติ 

เมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 1 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดของหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ใกล้เคียงปากซอยนวมินทร์ซอย 4 ถ.บางนากาเด้นท์ ใน ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จับภาพนาทีชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวจีนท่านหนึ่ง ซึ่งกำลังเดินข้าม ทางม้าลาย เพื่อจะกลับโรงแรมที่พักบริเวณนั้น 

แต่ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีนรายนี้ กำลังเดินข้ามทางม้าลายจนมาถึงกลางถนน ปรากฎว่า มีรถกระบะสีดำ เปิดไฟไซเรนสีส้ม ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนนักท่องเที่ยวรายนี้จนร่างกระเด็นไปเกือบ 100 เมตร หลังเกิดเหตุทั้งนักท่องเที่ยวชาวจีนรายอื่นและเจ้าหน้าที่ รปภ.ของทางโรงแรมต่างพากันวิ่งไปดูผู้บาดเจ็บ ซึ่งหมดสตินอนแน่นิ่ง  จึงรีบแจ้งสายด่วน 1669 ทันที 

ล่ากระบะตีนผี เปิดไซเรนซิ่งชน นักท่องเที่ยวชาวจีนกลาง ทางม้าลาย ดับสยอง

ส่วนรถกระบะตีนผีสีดำคันนี้ พบว่าหลังก่อเหตุขับมาจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งมีภาพวงจรปิดจับภาพได้ แต่จอดไม่นานและคนขับไม่ได้ลงมาดูแต่อย่างใด ก่อนจะซิ่งหลบหนีจากที่เกิดเหตุไป 

หลังเกิดเหตุไม่นาน ศูนย์กู้ชีพปราการประสานรถโรงพยาบาลบางเสาธง และทีมกู้ชีพพร้อมกับอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ พอไปถึงพบว่านักท่องเที่ยวชายรายนี้ ทราบชื่อภายหลังคือ นาย จ้าว เป่า ชุน อายุ 67 ปี ไม่มีสัญญาณชีพจรแล้วจึงทำการ CPR และใช้เครื่อง AED กระตุ้นหัวใจนานกว่า 20 นาที แต่ไม่เป็นผล และทีมพยาบาลกู้ชีพ ยืนยันว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

ล่ากระบะตีนผี เปิดไซเรนซิ่งชน นักท่องเที่ยวชาวจีนกลาง ทางม้าลาย ดับสยอง

ด้านตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งออกปฎิบัติหน้าที่ผ่านมาประสบเหตุพอดี และจดหมายเลขทะเบียนรถกระบะคันก่อเหตุเอาไว้ได้ พบว่าทะเบียนลงท้ายด้วย 911 แต่พอตรวจสอบข้อมูลกลับพบว่า กลายเป็นทะเบียนที่รถคันนี้สวมใช้ป้ายทะเบียนปลอม จึงนำกำลังออกไล่ล่าตัว แต่ยังไม่พบ 

นายกิตติธรา อาจ้อ ไกด์ดูแลคณะทัวร์ชุดนี้ บอกว่า ผู้ตายมาเป็นคณะทัวร์จากประเทศจีน เดินทางมาถึงไทยเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา และหลังจากพาท่องเที่ยวสถานที่สำคัญใน กทม.แล้ว จึงมาพักที่โรงแรมใกล้ที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นผู้ตายเดินออกมาร้านสะดวกซื้อที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และกำลังกลับที่พัก โดยใช้ทางม้าลาย แต่ก็ถูกรถกระบะชนจนเสียชีวิต 

ล่ากระบะตีนผี เปิดไซเรนซิ่งชน นักท่องเที่ยวชาวจีนกลาง ทางม้าลาย ดับสยอง

ส่วนนายสายชล สุขเมือง รปภ.ที่วิ่งไปช่วยนักท่องเที่ยวรายนี้ บอกว่า ตอนนั้นตนเองได้ยินเสียงดัง พอหันไป ก็เห็นว่าร่างของนักท่องเที่ยวกระเด็นไปไกลแล้ว ส่วนรถคันก่อเหตุจอดไม่นานก็หลบหนีไป จึงรีบแจ้งกู้ชีพให้มาช่วยเหลือ 

เบื้องต้น ร.ต.ท.พงศ์เมธา ชาโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ มอบร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ รพ.จักรกรีนฤบดินทร์รามาธิบดี สมุทรปราการ จากนั้นจะประสานไปยังสถานฑูตจีนในไทย เพื่อแจ้งสิทธิ์และติดตามญาติต่อไป ส่วนรถกระบะคันดังกล่าว จะประสานฝ่ายสืบสวนเร่งแกะลอยเส้นทางหลบหนี เพื่อติดตามตัวคนขับมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส