อุทาหรณ์! หนูน้อยเล่นเบ็ดตกปลาพลาด ปักคาหน้าผาก

24 ก.พ. 67

อุทาหรณ์! หนูน้อยเล่นเบ็ดตกปลาพลาด ปักคาหน้าผาก อาสาสมัครร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ผ่าตัดเอาออก 

วันที่ 24 ก.พ. 67 ที่ จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครแผนกบรรเทาสาธารณภัย สมาคมสุรินทร์นิวส์ จุดต.สำโรง อ.เมือง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ เหตุเด็กเล่นเบ็ดตกปลาแล้วเกิดพลาด เหวี่ยงตะขอเบ็ดไปเกี่ยวกับศีรษะฝังลึก ไม่สามารถแกะออกได้ 

อาสาสมัครจึงรุดพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่ในพื้นที่ บ.จะแกโกน ม.4 ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 

พบผู้บาดเจ็บเป็นเด็กชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น้องปั่น อายุ 11 ปี สภาพมีตะขอเบ็ดปักคาอยู่บริเวณหน้าผาก เหนือคิ้วด้านซ้าย ลึกเข้าไปประมาณ 1 ซม. มีเลือดซึมออกมา ไม่สามารถดึงตะขอเบ็ดออกได้ด้วยตัวเอง อาสาสมัครจึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าตัดนำตะขอเบ็ดออกจากหน้าผาก 

ด้านนางเพ็ญ มีคุณเหมาะ อายุ 60 ปี ผู้เป็นย่า เล่าว่า ตอนแรกหลานมาขอเงิน 20 บาท บอกว่าจะไปเล่นที่บ้านเพื่อน ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าหลานจะพากันไปตกเบ็ด พอผ่านไปไม่นานหลานวิ่งกลับมาหาที่บ้าน บอกตนว่าเพื่อนเหวี่ยงเบ็ดติดหัว ตอนนั้นตนตกใจมากพยายามจะแกะออกให้หลาน แต่แกะออกไม่ได้ เนื่องจากตะขอฝั่งเข้าไปลึกจึงได้ขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยให้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล 

ทั้งนี้นางเพ็ญ ยังอยากฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับเด็กๆ ว่า อย่าไปเล่นอะไรที่เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย ควรปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน ตัวอย่างในกรณีนี้ ถ้าเกิดพลาดตะขอเบ็ดไปปักเข้าที่ตา อาจจะร้ายแรงถึงขั้นตาบอดได้หรือไม่ แค่ไปเล่นใกล้ๆ กับแหล่งน้ำโดยที่ไม่มีผู้ปกครองดูแล ก็เสี่ยงที่จะพลาดตกน้ำได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส