ความรักราคาแพง ดอกกุหลาบราคาพุ่ง 2 เท่ารับวาเลนไทน์

12 ก.พ. 67

ใกล้วันวาเลนไทน์แล้ว ราคาดอกกุหลาบปรับพุ่งขึ้น 2 เท่าตัว จากเดิมกำละ 200 – 220 บาท ตอนนี้ประบขึ้นไปที่ 480 บาท คาดว่าวันวาเลนไทน์จะปรับสูงขึ้นกว่านี้แน่นอน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองชัยนาท สำรวจบรรยากาศใกล้วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ พบว่าในวันนี้ราคาดอกกุหลาบสัญลักษณ์ของวันวาเลนไทน์ ที่ผู้คนนิยมซื้อหานำไปมอบให้เพื่อแสดงความรักต่อกันนั้น ราคาขายส่งเริ่มขยับขึ้นอย่างแรงถึง 2 เท่าตัว

คุณเจี๊ยบพ่อค้าดอกไม้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ราคาดอกกุหลาบจะขายส่งมาในราคาเพียงกำละ 200-220 บาท แต่มา 1-2 วันนี้ ราคาปรับขึ้นแบบรายวันจนล่าสุดวันนี้ 12 ก.พ. ราคา ส่งขยับขึ้นไปอยู่ที่ 480 บาท ต่อกำ หรือกว่า 2เท่าตัว ในช่วงเวลาเพียง 3 วัน และยังมีแนวโน้มที่เชื่อได้อีกว่าในวันพรุ่งนี้ จะมีการปรับขึ้นอีก โดยคาดว่าน่าจะทะลุ 500 บาทต่อกำ เพราะเป็นโค้งสุดท้ายที่พ่อค้าแม่ค้าทั่วประเทศ มีความต้องการดอกกุหลาบไปขาย ทำให้มีการแย่งชิงสั่งจองโควต้ากันอย่างหนัก ราคาน่าจะขยับขึ้นแรงอีกรอบในวันที่ 13-14 นี้ซึ่งก็เป็นที่แน่นอนว่าจะกระทบกับราคาขายหน้าร้านอย่างเลี่ยงไม่ได้ ปัจจุบันดอกกุหลาบขนาดมาตรฐานขายหน้าร้านราคาดอกละ 10 บาท ซึ่งเริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้และวันที่ 14 วันวาเลนไทน์ ราคาน่าจะขยับไปขายที่ 15-20 บาทตามราคาส่งที่ปรับขึ้นอย่างแน่่นอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส