คืนเดียวสกัดจับกลุ่มเด็กแว้น 49คัน อึ้งบางคันแขวนขิงไว้ที่ป้ายทะเบียน

12 ก.พ. 67

สกัดจับกลุ่มเด็กแว้นซิ่งป่วนเมืองคืนเดียวรวบ 49 คัน จับ 42 คน อึ้งพบบางคันแขวนขิงไว้ 1 หัว อ้างเป็นเคล็ดขำๆให้รถแรง

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 12 ก.พ. 67 พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พ.ต.ท.ประยุร ปัตตุลี รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด สวป. พ.ต.ท.องอาจ ศรีทอง สว.จร. พ.ต.ต.กิตติกานต์ กองเศรษฐ์ สว.ชุมชนสัมพันธ์ ได้สนธิกำลังตำรวจงานสืบสวนงานป้องกันและปราบปราม และงานจราจรสภ.พระสมุทรเจดีย์ เกือบ 100 นาย วางแผนจับกุมกลุ่มเด็กแว้นซิ่งป่วนเมืองบริเวณถนนสุขสวัสดิ์ด้านขาเข้ากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่บริเวณสามแยกพระสมุทรเจดีย์ไปจนถึงปากซอยร่มเย็นก่อนจับกุมรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 49 คัน และกลุ่มเด็กแว้นเป็นเด็กและเยาวชนอายุตั้งแต่ 15-21 ปี จำนวน 42 คน หลังมีการรวมตัวแข่งขันรถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน และประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมถนนสุขสวัสดิ์

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง.ผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับการร้องเรียนผ่านทางสายด่วนประจำสถานีสายด่วน 191 และหน้าเพจเฟสบุ๊คของ สภ.พระสมุทรเจดีย์ว่ามีกลุ่มเด็กแว้นขับขี่รถประลองความเร็วพร้อมเบิ้ลเครื่องส่งเสียงดัง ก่อนความเดือดร้อนรำคาญบริเวณบนถนนสุขสวัสดิ์ตรงจุดกลับรถหน้าเมืองทองสุขสวัสดิ์ ไปจนถึงสามแยกพระสมุทรเจดีย์ตลอดทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์และวิ่งวนไปมาหลายรอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สนธิกำลังประชุมวางแผนก่อนดักซุ่มดูพฤติกรรมนาน 2 วัน จึงรวบรวมหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดและภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ เข้าหารือในการวางแผนจับกุม ก่อนที่จะใช้รถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 4 คัน ปิดบริเวณจุดกลับรถทั้ง 2 ฝั่ง และปิดเว้นทางมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานครทั้ง 2 ฝั่ง เมื่อกลุ่มเด็กแว้นเห็นเจ้าหน้าที่ปิดล้อมจึงได้เร่งเครื่องแตกฮือหลบหนี บางคันวิ่งหนี้เข้าซอยตัน บางคันทิ้งรถวิ่งหนี บางคันวิ่งหนีไม่ทันถูกรวบตัวไว้ได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมจับรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 49 คัน จับกุมกลุ่มเด็กแว้นได้ทั้งสิ้น 42 คน อายุระหว่าง 15-21 ปี มีเยาวชนแยกเป็นหญิง 6 ราย เป็นชาย 36 ราย ยึดอาวุธมีดพกสั้นจำนวน 1 เล่ม และสิ่งเทียมอาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก แต่ที่สะดุดตาของเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนพบว่ามีรถจักรยานยนต์ 1 คัน ใช้ขิง 1 หัวมาแขวนไว้แทนแผ่นป้ายทะเบียนจึงได้สอบถามทราบว่าแขวนไว้เพื่อเป็นเคล็ดตามสุภาษิต “ขิงก็ราข่าก็แรง” จึงนำมาแขวนไว้แค่ขำขำ

โดยทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทหวาดเสียวสร้างความรำคาญให้กับผู้อื่นก่อนที่จะส่งดำเนินคดีตามกฎหมายในส่วนเด็กที่มีอายุต่ำกว่า18ปีทางตำรวจจะเชิญผู้ปกครองมารับฟังข้อกล่าวหาของบุตรด้วย ในปฏิบัติการครั้งนี้นอกจากจะได้รับแจ้งจากชาวบ้านแล้วยังเป็นอีกหนึ่งนโยบายหลักของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการในเรื่องการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมรวมถึงกลุ่มเด็กแว้นในพื้นที่ทั้ง 6 อำเภอซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจสภ.พระสมุทรเจดีย์จะลงพื้นที่สำรวจทุกคืนเพื่อแก้ไขปัญหาเด็กแว้นให้หมดไปจากพื้นที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส