ดาบตำรวจ เมาชน จยย. ลากเด็กไป 300 เมตร อาการสาหัส ขับหนีไปชนรถชาวบ้านเดือดร้อน

1 ก.พ. 67

ดาบตำรวจเมา เป่าขึ้น 321 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ชนรถจักรยานยนต์ลากเด็กไปไกล 300 เมตร แล้วยังขับหนีไปชนรถชาวบ้านอีก

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 1 ก.พ. 67 ร.ต.อ.หญิงพัชริดา พิมเภา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์บริเวณหน้าตลาดสดทุ่งเจริญริมถนนเปรมประชาราษฏร์ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจึงรุดออกตรวจสอบพร้อมกู้ชีพพีร์คำทอน รพ.ร้อยเอ็ด กู้ภัยอโศก

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นถนนเปรมประชาราษฏร์ เยื้องกับสี่แยกหลังวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด พบผู้ได้รับบาดเจ็บเด็กชาย 1 รายอายุประมาณ 12 ปีทราบชื่อคือ ดช.วริศ พึงไพศาล ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกที่ลำตัวและใบหน้ามีแผลฉกรรย์ฉีกขาดขนาดใหญ่ อาการสาหัสเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเร่งนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

สอบถามป้าผู้บาดเจ็บทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถจักรยานยนต์ซ้อนหลานชายไปตลาดทุ่งเจริญระหว่างกำลังจะแอบเข้าจอดที่ลานจอดรถจู่ ๆมีรถกระบะโตโยต้าสีขาวพุ่งชนท้ายก่อนจักรยานยนต์จะล้มลงแล้วขับลากร่างของหลานชายและจักรยานยนต์ไปต่อกว่า 300 เมตรตนพยายามร้องให้คนช่วยหยุดรถแต่ก็ไม่ยอมหยุด

หลังจากนั้นตำรวจ สภ.เมือง ได้วิทยุสกัดจับจนสามารถติดตามรถคันกล่าวได้ที่แยกอนุบาลร้อยเอ็ด ซึ่งไปชนท้ายรถเก๋งที่จอดติดไฟแดงอยู่ ทราบชื่อคนขับ ดาบตำรวจสมทรง ศรีอาสรีอาราม อายุประมาณ 50 ปีตำรวจสังกัดตำรวจภูธรอำเภอจังหาร อยู่ในสภาพคล้ายคนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาที่โรงพักเมืองร้อยเอ็ดเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

พลตำรวจตรีทรงพล บริบาลประสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ได้สั่งการไปถึงพันตำรวจเอกชลิต ศรีหานู ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ให้สืบสวนสอบสวนและการดูแลช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุอย่างเต็มที่และให้ความเป็นธรรมทุก ๆ ฝ่าย ถึงแม้ผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการตำรวจก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายทุกข้อกล่าวหา

พันตำรวจเอกชลิต กล่าวว่า เหตุรายนี้ได้มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ผู้ขับขี่ซึ่งปรากฏว่าหลังจากตรวจวัดขึ้น 321มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนดซึ่งผู้กระทำความผิดในครั้งนี้เป็นข้าราชการตำรวจที่ สภ.นา ในจังหวัดสกลนคร แต่มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งมีประชาชนมีความห่วงใยว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วจะมีการช่วยเหลือกันหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้ทาง สภ.เมืองร้อยเอ็ด เราจะทำงานอย่างเต็มที่ตามคดีข้อกฎหมายกำหนดทุกประการ ผู้มีที่ได้รับบาดเจ็บและความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดเราจะให้ความเป็นธรรมทุก ๆฝ่ายนอกจากนั้นยังมีข้อหาการกระทำความผิดคือ ขับรถโดยประมาทชนรถผู้อื่นเสียหายและมีผู้บาดเจ็บ หลบหนีไม่แจ้งเหตุและไม่หยุดช่วยเหลือ รวมทั้งขับรถขณะมึนเมาสุรา เราก็ต้องดำเนินคดีแม้ผู้ขับขี่เป็นข้าราชการตำรวจ โดยตอนนี้ทำการควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่สภ.เมืองร้อยเอ็ดแล้ว

ด้านอาการของ ดช.วริศ พึงไพศาลที่โดนลากนั้น ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด แขนขาหักใส่ท่อและความดันต่ำ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส