ฮือฮา! ท้าวเวสสุวรรณ 3 ขา เจ้าอาวาสเผยสร้างถูกต้องตามตำราโบราณเป๊ะ

31 ม.ค. 67

ฮือฮา! ท้าวเวสสุวรรณ 3 ขา หนึ่งเดียวในเมืองนนท์ เจ้าอาวาสเผยสร้างถูกต้องตามตำราโบราณ ชาวบ้านแห่กราบขอโชคลาภและ เลขเด็ด

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดกำแพง ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังทราบว่าทางวัดมีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ 3 ขา มีฟัน 8 ซี่ ซึ่งมีหนึ่งเดียวในจังหวัดนนทบุรี ตั้งอยู่หน้าโบสถ์สร้างด้วยโลหะเนื้อทองเหลืองทาด้วยสีทองอร่าม ความสูง 2 เมตร 85 เซนติเมตร โดยก่อสร้างมาประมาณ 2 ปี ซึ่งลักษณะพิเศษนี้ทำให้ชาวบ้านต่างถกเถียงกันว่าท้าวเวสสุวรรณที่วัดกำแพงทำไมถึงมี 3 ขา หรือสร้างให้แปลกเพื่อเรียกกระแสให้ผู้คนสนใจ

1706687264966

พระครูโกศลปริยัติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดกำแพงและเจ้าคณะตำบลบางเขนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางวัดกำแพงได้สร้างท้าวเวสสุวรรณตามฉบับตำราโบราณของไทย ซึ่งท้าวเวสสุวรรณเป็นเจ้าแห่งขุมทรัพย์ในตำราจะต้องมี 3 ขา ฟัน 8 ซี่ สวมแหวนทุกนิ้วมือ มือกุมหรือถือกระบอง ก่อนจะเริ่มสร้างมีลูกศิษย์ของหลวงพ่ออุดมที่สร้างท้าวเวสสุวรรณ 3 ขาที่อัมพวาได้เดินทางมาที่วัด ซึ่งมีการปรึกษากันว่าที่วัดกำแพงยังไม่มีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณให้ประชาชนกราบไหว้ขอพร จะสร้างยังไงให้ถูกต้องตามตำราเลยออกมาเป็นรูปแบบนี้

1706687202827

ท้าวเวสสุวรรณ 3 ขา สร้างด้วยทองเหลืองโดยทางวัดได้ทำพิธีเทวาภิเษกและเททองหล่อหลอมชนวนภายในวัด วันที่ทำพิธีก็เกิดมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นเมื่อจุดประทัดแล้วชาวบ้านต่างก็ถูกเลขหางเลยเป็นที่กล่าวขานกันในย่านนี้ ซึ่งท้าวเวสสุวรรณองค์นี้สร้างเสร็จประมาณ 2 ปีแล้ว เมื่อวันก่อนเพิ่งจะมีการพ่นสีทองใหม่ให้สวยงาม ไม่ได้สร้างให้มีลักษณะ 3 ขาเพื่อความแปลกใหม่ แต่สร้างให้ถูกต้องตามหลักตำราโบราณ

1706687238758

ตั้งแต่ทางวัดสร้างท้าวเวสสุวรรณมีชาวบ้านที่มีความเชื่อและศรัทธาเข้ามากราบไหว้อยู่เป็นประจำ วันพระคนจะมาทำบุญที่วัดเยอะ แล้วมาขอพรขอโชคลาภ ขอหน้าที่การงานหรือสมัครงาน ก่อนหน้านี้เคยมีชาวบ้านมาบนขอให้ลูกหนี้ที่ติดหนี้หลายปีให้นำเงินมาคืนหลังจากนั้นก็ได้เงินคืนตามที่ขอ มีคนมาถูกหวยที่วัดเยอะและมาแก้บนที่วัดหลายราย วัดกำแพงมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายอย่าง อาทิ หลวงพ่อโตซึ่งเป็นพระประธานในพระอุโบสถ ถ้ามาเที่ยวแนะนำให้กราบในอุโบสถ ต่อด้วยกราบพระพุทธรูป 77 จังหวัด และมากราบปู่ท้าวเวสสุวรรณเจ้าแห่งทรัพย์เปิดให้ญาติโยมบูชาได้ตลอด ท่านใดมาขอพรอธิษฐานก็ขอเชิญมาร่วมสร้างบารมีและขอบารมีปู่ท้าวเวสสุวรรณอำนวยพรในหน้าที่การงานชีวิตครอบครัว ลาภยศสรรเสริญ จงมีแด่ผู้คนที่มากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่วัดกำแพง

1706687298476

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 17/01/2567 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส