ไฟไหม้วัดพระนอน วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองแม่ฮ่องสอน

22 ม.ค. 67

ไฟไหม้วัดพระนอน วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแม่ฮ่องสอน อายุกว่า 150 ปี คาดไฟฟ้าลัดวงจรห้องเก็บของ ยังประเมินค่าเสียหายไม่ได้ 

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 22 ม.ค. 67 ที่ จ.แม่ฮ่องสอน พ.ต.อ.ภาสวินท์ แก้วต่าย ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุเกิดไฟไหม้วัดพระนอน บริเวณติดทางขึ้นวัดพระธาตุดอยกองมู ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.ท.บุญรับ ยุคล พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน 

วัดพระนอน

เมื่อไปถึงพบกลุ่มควันไฟสีดำลอยโขมงขึ้นสู่ท้องฟ้า พบต้นเพลิงอยู่บริเวณห้องเก็บของ ฟากด้านขวาของอาคารการเปรียญของวัดพระนอน โดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน, ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน, อบต.ปางหมู,อบต.ผาบ่อง,อบต.หมอกจำแป่ และรถบรรทุกน้ำของปภ.จังหวัดแม่ฮ่องสอนกว่า 20 คัน กำลังพยายามควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลงได้ 

วัดพระนอน

ทั้งนี้ พระลูกวัดพระนอน เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่บริเวณห้องเก็บของใกล้ห้องนอนของเณร ซึ่งเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ได้ยินเสียงไฟช็อตบริเวณห้องต้นเหตุ 

วัดพระนอน

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว มีประชาชนจำนวนมากพากันไปมุงดู และต่างคร่ำครวญว่าสิ่งของที่เป็นของเก่าของวัด รวมถึงวัตถุมงคล พระพุทธรูปของเก่านานาชนิดในวัดจะเสียหายไปด้วย สำหรับวัดพระนอนเป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของเมืองแม่ฮ่องสอน มีอายุใกล้เคียงกับวัดพระธาตุดอยกองมู เป็นวัดที่ประดิษฐานพระนอนองค์ใหญ่ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแม่ฮ่องสอนมากว่า 150 ปี 

สำหรับความเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนลงพื้นที่ตรวจสอบ จึงจะระบุสาเหตุของเพลิงไหม้ และค่าเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส