ด่วนที่สุดระดมกวาดล้างอาชญากรรมพื้นที่อรัญประเทศหลังเกิดคดี"ป้าบัวผัน"

21 ม.ค. 67

เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหนังสือด่วนที่สุด กวาดล้างอาชญากรรม "อรัญประเทศ" หลังเกิดคดี "ป้าบัวผัน" เข้มการกระทำผิดแม้เล็กน้อย

21 มกราคม 2567 ภายหลังเกิดคดีสะเทือนขวัญ กลุ่มเยาวชน 5 คน รุมทำร้าย "ป้าบัวผัน" หรือ นางบัวผัน ตันสุข หรือ "ป้ากบ" อายุ 47 ปี ก่อนจะนำร่างไปทิ้งไว้ข้างสระน้ำของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สระแก้ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ม.ค.67 ต่อมาตำรวจ ได้จับกุมตัว "ลุงเปี๊ยก" สามี "ป้าบัวผัน" ไปสอบสวน รับสารภาพว่า เป็นผู้ปลิดชีวิตภรรยาตนเอง สุดท้ายทุกอย่างได้คลี่คลายลง ว่า ลุงเปี๊ยกถูกบังคับให้สารภาพ ตำรวจชุดสืบสวนถูกเด้งไปช่วยราชการ ส่วน "ป้าบัวผัน" ญาติได้นำร่างฌาปนกิจไปแล้ว เมื่อวานนี้ ( 20 ม.ค. 67)

 

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (20 ม.ค. 67)  พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รรท.ผกก.สภ.อรัญประเทศ , เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปพ.บก.สส.ภ.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ร่วม ว.28 ร่วมทำแผนการปฏิบัติ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ สภ.อรัญประเทศ โดยมีข้อสรุปการประชุม รวมถึงได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมพื้นที่ อรัญประเทศ ดังนี้

  • การมาในครั้งนี้ รับมอบสั่งการจาก ผบ.ตร. และ ผบช.ภ.2 เพื่อมาร่วมกันแก้ปัญหา , กอบกู้ภาพลักษณ์ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ทุกนาย ขอให้ทุกคนมีขวัญกำลังใจ ไม่ย่อท้อ และยึดถืออุดมคติตำรวจในการปฏิบัติงานที่ เน้นในเรื่องการเคารพเอื้อเฟื้อต่อหน้าที่ 
  • การเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย ต้องกวดขัน ไม่ละเว้นแม้แต่ความผิดเล็กน้อย เช่น ขี่จักรยานต์ไม่สวมหมวกกันน็อก , ไม่สวมใส่ทะเบียนรถ ฯลฯ
  • เด็กและเยาวชน กฎหมายเกี่ยวกับเด็กทุกข้อต้องทำมาใช้  ทั้งเรื่องการปล่อยปะละเลยจากผู้ปกครอง , จำหน่ายบุหรี่ สุรา , สถานบริการ ฯลฯ
  • เป้าหมายกลุ่มแก๊ง ต้องทำข้อมูล ตรวจสอบ ทำประวัติ มีความจำเป็นต้องค้น ต้องจับ
  • เรื่องยาเสพติดต้องเข้มงวด เน้นย้ำใบกระท่อมและน้ำกระท่อม (4x100) 
  • ควบคุมและดูแลคนเร่ร่อน ไม่ให้ก่อปัญหาในท้องที่ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแล
  • งานชุมชนสัมพันธ์ต้องเดินหน้า ผู้นำชุม , ผู้นำท้องถิ่น ( พระ , กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ) ต้องเข้าหา เพื่อหาข้อมูล และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
  • การตั้งด่าน และการปฏิบัติหน้าที่ ตามกฎหมาย 100%
  • การทำงาน เน้นการทำงานแบบบูรณาการทำงาน ร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อ งานที่ดี
  •  ทำแผนการปฏิบัติเป็นรายสัปดาห์ รายเดือน 
  •  ทำรายงานการสืบสวน เข้าค้นบ้านเป้าหมายทุกวันอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
  •  อุปกรณ์ในการทำงาน การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด อุปกรณ์ตรวจสารเสพติด ต้องเตรียมพร้อม 
  •  ในเวลากลางวัน เน้นงานชุมชนสัมพันธ์เป็นหลัก หลังเวลา 22.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มักเกิดเหตุ ทุกฝ่ายต้องเข้มงวดมากกว่าเดิม ห้ามไม่ให้มีเหตุอีก

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อคืนวันที่ 18 ม.ค.67 ตำรวจสภ.อรัญประเทศ นำโดยพ.ต.อ.ชัยพงษ์ บุญด้วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สระแก้ว รักษาราชการแทนผู่กำกับสภ.อรัญประเทศ ได้รับมอบหมายจาก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อกวาดล้างกลุ่มเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ และป้องปรามเหตุอาชญากรรม โดยได้แบ่งกำลัง 3 ชุด เพื่อเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย จุดแรก ไปยังร้านริมทาง ที่คาดว่าจะมีการขายน้ำกระท่อม แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และเจ้าของร้านระบุว่า เปิดร้านมาปีกว่า ๆ ที่ร้านไม่เคยอนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าร้าน

จากนั้นไปยังร้านที่เคยมีภาพปรากฎว่า กลุ่มผู้ต้องหาคดี "ป้าบัวผัน" และสมาชิกในกลุ่ม "ตังค์ไม่ออก" เคยไปนั่งดื่มกิน แต่ปรากฏว่า ร้านดังกล่าวไม่ได้เปิดให้บริการ

ส่วนจุดที่3 ไปยังชุมชนที่อยู่ใกล้กับบ้านของ แบงค์ หนึ่งในผู้ต้องหา แต่พบกลุ่มวัยกลางคนนั่งดื่มกินภายในบ้าน ไม่พบเยาวชน

ขณะที่ เจ้าหน้าที่อีกชุด ไปตรวจสอบชุมชนแห่งหนึ่งปรากฏว่า พบกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นเยาวชน รวมตัวกันกว่า10 คนทั้งชายและหญิง รวมถึงพบน้ำกระท่อมภายในบ้าน 1 ขวด จึงได้ทำการตรวจยึด และคุมตัวมาทำประวัติไว้ รวมถึงยึดรถจักรยานยนต์ไว้ 7 คัน ก่อนจะให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้าน

พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บอกว่า สาเหตุที่เข้าตรวจค้นในจุดต่างๆ เนื่องจาก พบวัยรุ่นมั่วสุมกันหลายกลุ่มในพื้นที่ จึงประสานนำกำลังเข้าปฏิบัติการ เพื่อความสงบสุขของประชาชนในพื้นที่

และกล่าว ขอน้อมรับความผิดพลาด พร้อมขอโทษประชาชน จ.สระแก้ว สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น กับการกระทำของเพื่อนตำรวจที่มีต่อ "ลุงเปี๊ยก" ยืนยันว่า จะนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงให้เกิดความยุติธรรม ส่วนคดีความที่เกิดขึ้นจากแก๊งวัยรุ่นในพื้นที่ทั้งคดีเก่า และที่เข้ามาแจ้งความเพิ่มจะดำเนินการเร่งรัดคดีให้เร็วที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส