ก้าวไกล เร่งสอบปมทีมงาน สส.นนทบุรี วิวาทกันเอง

16 ม.ค. 67

ไอติม ยัน ก้าวไกล เร่งสอบทีมงาน สส.นนทบุรี วิวาทกันเอง รับยังไม่ทราบมูลเหตุ ลั่นไม่อยากเห็นความรุนแรง แต่เกิดเหตุการณ์แล้ว ต้องรับผิดชอบ


วันที่ 16 ม.ค.ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการสอบสวนกรณีทีมงาน สส.จังหวัดนนทบุรีทำร้ายร่างกายกัน ว่า ทางพรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (15 ม.ค.67) และไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางพรรคต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ ส่วนเรื่องกระบวนการในการให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายมี 2 ส่วน ส่วนที่ 1 คือกระบวนการของตำรวจ ซึ่งเข้าใจว่าตอนนี้อยู่ในกระบวนการสอบปากคำ รวบรวมหลักฐาน และอีกส่วนที่เราดำเนินการคู่ขนานคือกระบวนการตรวจสอบภายในของพรรค ผ่านคณะกรรมการวินัย โดยตั้งแต่ทราบเรื่อง เราได้ริเริ่มกระบวนการเพื่อเร่งหาข้อเท็จจริง ความผิดรวมถึงเร่งดำเนินการกับสมาชิกพรรคที่กระทำความผิด และเร่งให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า ข้อเท็จจริงบางส่วนก็ปรากฎชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องการทำร้ายร่างกาย ซึ่งทางกรรมการวินัยสามารถดำเนินการได้เร็ว แต่นอกเหนือจากนั้นก็จะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้มีใครบ้าง รวมไปถึงมูลเหตุที่ก่อความรุนแรง ยืนยันว่าคณะกรรมการวินัยก็จะทำหน้าที่ให้เร็วที่สุด

ส่วนมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ นายพริษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการวินัยอยู่ในช่วงของการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประเด็นที่อาจต้องใช้เวลาคือประเด็นแวดล้อม ใครรู้เห็นเรื่องนี้ หากมีสมาชิกพรรคกระทำ เราพร้อมจะดำเนินการลงโทษตามสัดส่วน และไม่ได้การปกป้องผู้กระทำผิด

เมื่อถามว่าคนที่บาดเจ็บเคยมาร้องกรรมการวินัยให้สอบจริยธรรม นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร สส.เขต 3 นนทบุรี นั้น นายพริษฐ์ ระบุว่า เรื่องร้องเรียนที่ผู้ถูกทำร้ายได้ยื่นเข้ามาที่พรรค ได้ยื่นเข้ามาในช่วงเดือน ธ.ค. 66 โดยยื่นไปที่นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค ซึ่งตนเข้าใจว่าตอนนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

เมื่อถามย้ำว่าเป็นเรื่องอะไรนั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะเรื่องถูกยื่นไปที่หัวหน้าพรรค แต่เมื่อตรวจสอบทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว คงจะมีการเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดต่อสาธารณะ

ส่วนโทษของผู้กระทำความผิด พรรคจะลงโทษแค่ไหน นายพริษฐ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับสมาชิกของพรรคทำผิดแค่ไหน ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรค แน่นอนว่าใช้บังคับกับสมาชิกทุกคน สิ่งที่เราควรจะเร่งทำตอนนี้ คือการระบุว่ามีใครบ้างที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดหนักเท่าไหร่ รวมถึงลงโทษให้ได้สัดส่วน

เมื่อถามว่าจะกระทบภาพลักษณ์หรือไม่ เพราะมีเหตุการณ์ความรุนแรงตลอด นายพริษฐ์ กล่าวว่า เราไม่อยากเห็นความรุนแรง ไม่ว่าจะเหตุการณ์ก็ตาม แต่ในเมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว สิ่งที่พรรคก้าวไกลจำเป็นจะต้องทำคือต้องรับผิดชอบ และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในอนาคตอีก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในวันนี้คณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เตรียมไปเยี่ยมคนบาดเจ็บที่โรงพยาบาล พร้อมสอบถามข้อเท็จจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม